Gucci hồi sinh các sản phẩm kinh điển để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng



Gucci hồi sinh các sản phẩm kinh điển để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng

Phương Linh 9:42 24/11/2020

Gucci đang xem xét lại những chiếc túi xách được thiết kế trong những năm 1960 và các sản phẩm kinh điển khác trong bộ sưu tập mới nhất của mình. Hãng có ý định kết hợp những sản phẩm kinh điển này với giày thể thao và ván trượt, đồng thời tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng nhằm đảo ngược sự sụt giảm doanh thu sau nhiều năm tăng trưởng vượt bậc.

Do các buổi trình diễn thời trang truyền thống bị hủy bỏ vì đại dịch coronavirus, nhà thiết kế Alessandro Michele đã hợp tác với đạo diễn Gus Van Sant để quay một chương trình gồm 7 phần nhằm giới thiệu những sáng tạo không phân biệt mùa và giới tính của mình.

Gucci đang trình chiếu các video này như một lễ hội phim thời trang ảo, với một phần mới nhất vừa được công chiếu hàng ngày trong suốt tuần qua.

Bộ phim mang hơi hướng cổ điển, với sự xuất hiện của những chiếc xe hơi vintage và những chiếc thùng máy hát, theo chân một phụ nữ, do nữ diễn viên người Ý Silvia Calderoni thủ vai. Phim là lời tự sự của thiếu phụ này khi cô kể về thói quen hàng ngày của mình ở Rome.

Phim cũng có thêm sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng khác như ca sĩ Billie Eilish và Hary Styles. Tất cả đều mặc những bộ đồ sáng tạo của Gucci, bao gồm cả phiên bản các thiết kế của Michele từ bộ sưu tập đầu tiên vào năm 2015.

Một người mẫu trong buổi chụp hình tập dượt cho bộ phim của Gucci

Cựu ca sĩ của One Direction cũng đã tạo nên tiếng vang trong thế giới thời trang khi xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue ấn bản tháng 12  với chiếc váy dạ hội Gucci.

Không bỏ qua bất kỳ đối tượng khách hàng nào

Phía sau hậu trường, những người theo dõi ngành công nghiệp xa xỉ cho rằng đây là thời điểm quan trọng với Gucci, một doanh nghiệp mang tới nhiều lợi nhuận cho công ty mẹ Kering, nhưng đã giảm trong những năm vừa qua.

Kể từ khi Michele nắm quyền lãnh đạo Giám đốc sáng tạo, thu nhập của Gucci tăng 4 lần nhưng sau đó đã chậm lại, tụt hậu so với các đối thủ như LVMH của Louis Vuitton và Hermes. Gucci cũng là thương hiệu thời trang duy nhất ở Kering bị sụt giảm doanh số bán hàng trong quý III.

Cho đến thời điểm gần đây, thành công của thương hiệu phần lớn đều nhờ vào những người mua sắm trẻ tuổi, sành sỏi của Trung Quốc đi du lịch tới các kinh đô thời trang của châu Âu, sau đó chọn cho mình rất nhiều những thiết kế độc đáo, rực rỡ của Michele.

Nhưng do gần đây du lịch quốc tế bị “đóng băng” do đại dịch, Gucci không còn dựa được vào du khách nước ngoài đến các thành phố mua sắm của châu Âu để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Gucci đang điều chỉnh lại hoạt động tiếp thị, cũng như dòng sản phẩm của mình để tập trung vào các nhãn hiệu, nhằm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu với những khách hàng mua sắm địa phương và lớn tuổi ở châu Âu và Hoa Kỳ. Ví dụ, hãng đã sản xuất các phiên bản được “chỉnh sửa lại” của những chiếc túi xách cổ điển như Jackie 1961 trị giá 1.800 Euro.

Theo Consultancy Bain, công ty luôn đưa ra các dự báo sát sao cho ngành hàng xa xỉ: Những người sinh từ năm 1981 trở đi, những người thuộc thế hệ Millennials và thế hệ Z, hiện chiếm gần 60% các giao dịch mua hàng xa xỉ, nhưng tới giờ, hãng không muốn bỏ qua 40% đối tượng khách hàng còn lại.

Gucci vẫn là nhãn hàng thời trang xa xỉ đang hoạt động tốt. Dù mức lợi nhuận sụt giảm so với năm trước đó nhưng hiện tại hãng vẫn vượt xa nhiều đối thủ. Với chiến dịch làm mới lại những món đồ kinh điển và hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, Gucci đang muốn khẳng định lại bản thân trong thời hậu Covid, khi khó khăn chồng chất khó khăn.


Phương Linh

Theo CNN

Từ Khóa : Gucci