Google: Thương hiệu khiến người dùng thất vọng nhất



Google: Thương hiệu khiến người dùng thất vọng nhất

PT 15:21 29/10/2015

Kết quả cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Argus Insight đã chỉ ra rằng: Những sản phẩm công nghệ của Google đều không tạo được ấn tượng tốt với người dùng. Trong khi Samsung phải chật vật cạnh tranh vị trí thứ 3 với Amazon.

Cuộc khảo sát mang tên Battle of the Brands 2015 được thực hiện với 942 nghìn người dùng, bắt đầu từ tháng 1/2015 và kết thúc vào tháng 9/2015. Theo đó, đa phần người dùng tỏ ra thất vọng với những sản phẩm công nghệ của Google như Nexus, Nest hay Chromecast. Nhiều người cho rằng: Gã khổng lồ tìm kiếm cần nỗ lực hơn nhiều hơn nữa, nếu không muốn bị tụt lại trên thị trường công nghệ, đặc biệt là với bộ đôi Nexus vừa ra mắt.
 
Kết quả của cuộc khảo sát này cũng gây nhiều bất ngờ khi Microsoft đã bất ngờ vượt mặt nhiều thương hiệu lớn khác trong việc được thiện cảm của người dùng, chỉ sau Apple. Nếu Apple luôn chiếm được cảm tình của người dùng kể từ đầu năm 2015 đến nay, thì Microsoft liên tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Samsung lại chật vật cạnh tranh ở vị trí thứ 3 với công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.
 
Theo phân tích từ Argus Insight, Samsung và Amazon đã sử dụng chiến lược lôi kéo người dùng bằng cách liên tục giảm giá các thiết bị hay tung ra thị trường những sản phẩm rẻ tiền. Dù chiến lược này có thể giúp các công ty thu hút được số lượng người dùng nhất định, nhưng lại khiến một bộ phận người dùng khác cảm thấy không được tôn trọng. Với Samsung, nhiều ý kiến được khảo sát cho rằng: Công ty này đang thiếu đi những ý tưởng đột phá, khiến tốc độ phát triển bị chậm lại và đang dần tụt lại phía sau. Dù các sản phẩm như smartphone, tablet hay smartwatch của Samsung vẫn bán chạy, nhưng không thể so sánh với Apple.
 
Trong khi đó, Microsoft lại tập trung tạo ra những trải nghiệm mới lạ trên các thiết bị mới. Những chiếc Surface Pro hay smartphone Lumia được người dùng đánh giá cao nhờ việc tiếp thu ý kiến người dùng để không ngừng hoàn thiện các dòng sản phẩm này. Nhờ đó, Microsoft đã thu hút sự chú ý cũng như làm thỏa mãn nhiều người dùng, khách hàng quen thuộc. Bên cạnh đó, việc ra mắt Surface Book cũng giúp Microsoft nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả các chuyên gia lẫn người dùng.
 
Xem thêm:
 

PT

Từ Khóa :