Giữ gìn thế nào để cơ mặt không bị lão hóa?



Giữ gìn thế nào để cơ mặt không bị lão hóa?

Thảo Giang 8:30 11/11/2018

Lão hóa da không chỉ biểu hiện qua việc da nhăn nheo, bề mặt da nổi các vết nám, tàn nhang mà lão hóa da còn biểu hiện nhiều nhất ở phần cơ mặt bị biến dạng và chảy xệ. Đây là lý do rất nhiều chị em phụ nữ bị xem là “dừ tuổi” hơn so với những người cùng trang lứa. Cho nên, học cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ sớm sẽ là biện pháp giúp gương mặt được trẻ hóa và săn chắc hơn.

Điều chỉnh lại dinh dưỡng cho làn da:

Đầu tiên để cải thiện làn da bị chảy xệ chị em nên hướng đến một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Lúc này không đơn giản chỉ là serum hay kem dưỡng ẩm mà thay vào đó là các hoạt chất hỗ trợ da hấp thu collagen tối đa. Đây thực sự là một điều quan trọng bởi khi chúng ta bước qua tuổi 25, lượng collagen bên trong cơ thể dần trở nên thiếu hụt. Từ đó các tế bào da thiếu liên kết lỏng lẻo, kéo theo sự chảy xệ bề mặt da và các nhóm cơ xung quanh.

Các dưỡng chất tốt cho da bao gồm: Vitamin A(retinol), vitamin C, vitamin E, kẽm, collagen. Với khả năng chống đỡ quá trình lão hóa diễn ra, vitamin A sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tái tạo collagen từ bên trong, vitamin C làm sáng da là nhân tố bắc cầu để hỗ trợ việc da sản sinh collagen, vitamin E dưỡng ẩm chống lão hóa bề mặt da và các nếp nhăn, kẽm tăng sức đề kháng cho da, collagen để bổ sung sự thiếu hụt và nên sử dụng khi chúng ta bước qua tuổi 25.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các nhóm hoạt chất trên thông qua khẩu phần ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm nên bổ sung cho cơ thể để ngăn ngừa sự chảy xệ cơ mặt bao gồm: các loại hạt, thịt cá, da heo, trái cây tươi, rau củ quả, dầu gan cá tuyết, dầu hoa anh thảo.

Luyện tập các cơ vùng mặt:

Tại các Spa lớn nhỏ đều có phương pháp massage da mặt giúp da săn chắc và chống chảy xệ rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu như bạn không có nhiều thời gian thì vẫn có thể học cách luyện tập các cơ vùng da mặt ngay tại nhà.

  • Chẳng hạn bạn đang gặp vấn đề về cơ vùng cằm chảy xệ thì hãy tập động tác ngửa thẳng cổ và đưa miệng lên trên để các cơ cổ và vai được kéo căng, săn chắc.
  • Nếu vùng da quanh má đang chảy xệ và kém đàn hồi. Hãy dùng hai bàn tay ấn nhẹ về hai bên má và kéo theo chiều hướng lên nhẹ nhàng, đồng thời hai khóe miệng cười giữ căng môi.
  • Nên nhớ tất cả các vùng cơ xung quanh mặt đều phải massage và luyện tập theo hướng đẩy lên hoặc xoay tròn. Tuyệt đối không được kéo xuống phía dưới kể cả lúc bạn rửa mặt, thoa serum và kem dưỡng.

Có thể tập các động tác theo hình ảnh dưới đây:

Chống nắng cho da nghiêm ngặt:

Nên nhớ: Ánh nắng là kẻ thù lớn nhất của làn da. Vì thế bỏ qua kem chống nắng là cách khiến da bị thiêu đốt và phân tán lượng collagen nhanh nhất. Cho nên dù trời mưa hay nắng cũng hãy tập thói quen thoa một lớp kem chống nắng lên da mặt đầy đủ và đừng bao giờ quên vùng da cổ.

Đừng để da khô và thiếu nước:

Nước chiếm tỷ lệ cao nhất trên cơ thể chúng ta và là thành phần không thể thiếu của làn da. Đặc biệt là da mặt, khi da thiếu nước sẽ khiến các tế bào sản sinh nhiều dầu dư thừa hơn, bề mặt da trở nên khô ráp sần sùi và lâu dần các cơ mặt cũng bị ảnh hưởng kéo theo các nếp nhăn vùng khóe miệng, khóe mắt. Vì thế ngoài việc sử dụng các sản phẩm serum, kem dưỡng cấp nước bạn cũng nên uống đủ nước trong ngày và tối thiểu là 1,5 lít nước. Như vậy sẽ đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da được săn chắc, đủ ẩm.

Việc làn da chảy xệ, cơ mặt lão hóa là một trong những điều tự nhiên và được quy định theo độ tuổi. Thế nhưng không có nghĩa là để kệ cho chuyện lão hóa xảy đến quá sớm.


Thảo Giang