“Giắt túi” bí kíp ăn bánh Trung thu không lo tăng cân



“Giắt túi” bí kíp ăn bánh Trung thu không lo tăng cân

Hương Bùi 9:0 27/9/2020

Những chiếc bánh Trung thu thơm ngọt bé xinh nhưng lại chứa lượng calories tương đương với một bữa ăn đầy đủ cá, thịt… Như vậy, nếu không ăn bánh Trung thu đúng cách thì công sức tập luyện, ăn kiêng… để có vóc dáng thon gọn đều “tiêu tan” sau ngày Rằm này đấy!

“Giắt túi” bí kíp ăn bánh Trung thu không lo tăng cân

1. Đừng ăn bánh Trung thu khi đói hoặc mệt

Nói qua về thành phần dinh dưỡng trong bánh Trung thu thì trong một chiếc bánh nướng thập cẩm truyền thống có chứa trung bình 800-1000 calories. Tuy mang lại năng lượng cao nhưng những chiếc bánh Trung thu lại thiếu đi vitamin, chất xơ… cần thiết từ các loại trái cây, rau củ.

Khi đói, dạ dày có khả năng hấp thụ lớn lượng thức ăn nên dễ ăn nhiều bánh hơn mức bình thường

Vậy nên, nếu dùng bánh Trung thu để “cứu đói” hay như một bữa lót dạ lúc mệt thì bạn có thể rơi vào tình trạng ăn “thả ga” bánh Trung thu, vô tình nạp vào lượng calories lớn hơn so với nhu cầu cơ thể và biến năng lượng dư thừa này thành chất béo, khiến cân nặng cứ ngày một tăng!

2. Chia bánh thành nhiều miếng nhỏ

Việc chia bánh Trung thu thành nhiều miếng nhỏ và ăn từ từ vào từng thời điểm khác nhau sẽ  hạn chế hấp thụ lượng lớn đường, chất béo… được đưa vào cơ thể cùng một lúc, không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định mà còn giảm thiếu áp lực lên hệ tiêu hóa, tránh gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu…

Hạn chế hấp thu cùng một lúc lượng lớn đường, chất béo, caloroies... vào cơ thể

Ngoài ra, cũng cần chú ý không nên ăn bánh Trung thu sau 8 giờ tối vì buổi tối, bạn thường có xu hướng nghỉ ngơi, thư giãn nên khả năng tiêu hao năng lượng sẽ thấp hơn ban ngày. Do đó, lượng calories được nạp vào cơ thể khi ăn bánh Trung thu vào buổi tối không được giải phóng có khả năng tích tụ gây tăng cân, béo bụng rất cao.

3. Tích cực rèn luyện thể thao

Trung thu cả năm mới có một lần nên nếu đã trót ăn “vượt chỉ tiêu” cho phép trong một ngày thì hãy bù lại bằng cách tích cực tập luyện thể thao để nhanh chóng “đốt cháy” lượng calories dư thừa, giữ cho vóc dáng thon gọn suốt mùa Trung thu.

Đi/chạy bộ từ 60-70 phút hoặc Squat trong 30-45 phút là những bài tập thông thường để tiêu hao bớt năng lượng do một chiếc bánh Trung thu (trung bình có trọng lượng từ 200-250gr) cung cấp cho cơ thể.

Bên cạnh đó, trà xanh và bánh Trung thu luôn là “bộ đôi” hoàn hảo khi được thưởng thức cùng nhau, bởi trà xanh vừa trung hòa được độ ngọt gắt của bánh, mang lại vị thanh ngọt dễ ăn, vừa giúp thải độc, tiêu mỡ hiệu quả..


Hương Bùi

Từ Khóa :