Giảm cân không khó từ những thói quen nhỏ mỗi ngày



Giảm cân không khó từ những thói quen nhỏ mỗi ngày

Hà Linh 0:23 19/2/2019

Chẳng cần phải nhịn ăn và tập luyện đến đau cả người để nỗ lực giảm cân, trong lượng cơ thể sẽ dễ dàng kiểm soát nếu bạn biết thay đổi những thói quen nhỏ hằng ngày.

Dùng bát đĩa nhỏ

Có thể bạn không tin nhưng kích thước bát đĩa có thể ảnh hưởng lớn đến lượng thực phẩm mà bạn dung nạp mỗi ngày. Đĩa/bát càng lớn, nghĩa là bạn đang ăn càng nhiều thức ăn.

Kiểm soát lượng thức ăn mỗi bữa sẽ là một yếu tố quan trong giúp bạn giảm cân. Bạn có thể cắt giảm dần lượng thức ăn mỗi ngày bằng cách chọn những bát đĩa nhỏ dần so với kích cỡ mà bạn vẫn dùng trước đây.

Sử dụng nhật ký dinh dưỡng hoặc các ứng dụng có sẵn

Rất nhiều người có thói quen vừa làm việc vừa nhâm nhi quà vặt, xem phim, đọc sách hay ngồi buồn cũng lôi đồ snack ra ăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết những món đồ ăn vặt chứa bao nhiêu calo thì có thể bạn sẽ quyết định thay đổi suy nghĩ của mình.

Nếu bạn có thói quen ghi lại những gì mình ăn với các thông số về calo, chất béo hoặc sử dụng các ứng dụng phác thảo hàm lượng thực phẩm thì bạn sẽ biết mình cần kiểm soát lượng thức ăn mỗi bữa ra sao.

Uống thêm nước

Đôi khi chúng ta nhầm lẫn giữa cơn khát với cảm giác đói thèm ăn, và nhanh tay lấy một chiếc bánh quy hoặc các món ngọt khác thay vì một chai nước. Trên thực tế, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn thói quen uống nước của bạn, do đó cơ thể đang bị khát. Bởi vậy, bạn cần thay đổi thói quen này. Thay vì chỉ uống nước khi thấy khát thì luôn chuẩn bị sẵn một chai nước bên mình và hãy nhấm nháp suốt cả ngày, bên cạnh đó cũng cần uống thêm nước trước bữa ăn. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể kiềm chế sự thèm ăn của mình trong khi vẫn đảm bảo cơ thể được ngậm nước hoàn toàn.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn muốn giảm cân và khỏe hơn, thì không gì tốt hơn là ngủ đầy đủ. Khi bạn không ngủ đủ giấc, toàn bộ cơ thể bạn có thể bị ảnh hưởng, bạn bắt đầu căng thẳng bởi hormone cortisol được kích thích. Khi có quá nhiều cortisol trong cơ thể khiến bạn muốn ăn các món như bim bim, khoai tây chiên và các món ăn béo khác. Đó chính là kẻ thù của bạn. Bởi vậy, hãy biết sắp xếp để có được giấc ngủ trưa, ngủ đúng giờ vào mỗi tối.

 Tập thể dục nhiều hơn

Nhiều người nghĩ rằng tập những  bài tập nặng mới giảm được cân. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chạy cả cây số hay tập luyện nặng nhọc mà chỉ cần có những vận động nhẹ nhàng hợp lý vẫn giúp bạn lấy lại vóc dáng.

Thay vì một bước lên xe đi đến tận cửa nhà thì bạn có thể chọn cách đi xe đạp đến công sở, hay đậu đỗ xe ở xa công ty, cửa hàng để có thời gian dạo bộ giúp cơ thể giảm bớt calo, hay bạn cũng có thể chọn cách đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, hoặc chuyển động cơ thể bằng những động tác đơn giản ngay tại bàn làm việc.  Bạn cũng có thể rủ vài người bạn cùng mình đi dạo mỗi tối hay sáng sớm. Như vậy việc tập luyện không còn là một nhiệm vụ mà sẽ trở thành một niềm vui, một thói quen mỗi ngày.

Tóm lại, nếu đặt quá nhiều áp lực để giảm cân bằng với những mục tiêu không thực tế hoặc ép mình thay đổi cật lực sẽ khiến bạn thấy nặng nề,  khó có thể thành công. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thay đổi nhỏ, dễ thực hiện sẽ giúp bạn giảm cân và giữ nó lâu hơn .

Hành trình giảm cân của bạn là thực hiện các bước nhỏ để đạt được mục tiêu lớn hơn, thay vì đặt mục tiêu lớn mà không có kết quả.


Hà Linh

Từ Khóa : giảm cân