Gen Z làm mới cuộc sống từ những điều cũ khi nghỉ dịch



Gen Z làm mới cuộc sống từ những điều cũ khi nghỉ dịch

Vân Anh 14:15 14/2/2022

Dịch bệnh khiến nhiều bạn trẻ phải giam chân ở nhà suốt hàng tháng trời, nhiều người thấy nhàm chán, nhưng cũng không ít các bạn tận dụng thời gian nghỉ dịch để tập cho mình nhiều thói quen tốt.

Các bạn trẻ làm nhiều điều khiến cuộc sống ở nhà không bị nhàm chán

Thời gian dài ở nhà chống dịch khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy bí bách, khó chịu vì không được ra ngoài. Nhưng nghĩ theo chiều hướng tích cực, Covid 19 đã cho chúng ta một khoảng thời gian “Gap year” để tự chăm sóc bản thân, là cơ hội làm mới mình. 

Tập thể dục mỗi ngày, ăn uống healthy 

Cuộc sống ngày càng hiện đại, các tiện ích từ công nghệ thay thế, hỗ trợ cho con người khiến xu hướng vận động ngày càng giảm. Sau những ngày làm việc mệt nhoài, về nhà chúng ta chỉ muốn nằm ngay lên giường. Nhưng COVID 19 đến làm gián đoạn mọi hoạt động của xã hội. Con người học cách làm việc trực tuyến, có nhiều thời gian ở nhà hơn. Rất nhiều người trẻ đã coi đây là thời điểm để nghỉ ngơi, dành thời gian cải thiện sức khỏe bằng việc tập thể dục thường xuyên. 

Minh Châu, sinh viên Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn khi duy trì thói quen tập yoga và không bị uể oải như trước kia: “Mình duy trì tập 3 ngày/tuần, sau 1 tháng, dáng trở nên săn chắc. Mỗi sáng thức dậy, mình tràn trề năng lượng chứ không bị uể oải như trước.” 

Như mọi cô gái, Minh Châu mong ước có được vóc dáng đẹp. Ngoài duy trì việc tập thể dục đều đặn, cô nàng còn có chế độ ăn uống lành mạnh để giữ dáng.

“Mình quan niệm là ăn hợp lí chứ không nhịn ăn để giảm cân. Mình chỉ bớt một chút khẩu phần ăn so với lúc chưa tập luyện. Mỗi bữa 1 bát cơm và bổ sung thịt, rau củ quả đầy đủ.”

Tuy nhiên, nghỉ dịch dài ở nhà cũng không ít các bạn trẻ giữ thói quen ngủ nướng, thay vì vận động thì ngồi lướt Facebook, Tik Tok hàng giờ. Rất nhiều bạn vì thế đã tăng cân và sức khỏe thể chất suy giảm nhanh chóng khi trở lại trường học tập trực tiếp. 

Học thêm ngôn ngữ mới 

Các bạn trẻ ngày nay thực sự rất tài năng, họ làm đẹp bản thân không chỉ về ngoại hình mà còn là trí tuệ. Biết nhiều thứ tiếng sẽ tạo rất nhiều cơ hội cho mỗi người, các bạn sinh viên đã tranh thủ thời gian nghỉ để học thêm ngoại ngữ. 

Có sự yêu thích với tiếng Trung từ lâu, tranh thủ thời gian năm nhất học online, Phương Linh, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội bắt đầu sở thích: “Mình học theo một kênh Youtube dạy tiếng Trung và kết hợp xem những bộ phim yêu thích, nên mình thấy độ khó của loại ngôn ngữ này đã giảm đi rất nhiều. Hiện tại mình có thể giao tiếp những câu cơ bản của tiếng Trung.”

Phương Linh còn tích lũy cho mình các chứng chỉ qua việc tham gia các dự án học tập cho người trẻ. 

Ngọc Ánh, sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền cố gắng trau dồi Tiếng Anh để không trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi tới mùa thi: “Trong thời gian này mình cũng cố gắng học Tiếng Anh nhiều hơn để có thể phục vụ cho học tập, nhất là mỗi kỳ thi và để thuận tiện cho công việc sau này của mình.”

Ngọc Ánh tận dụng thời gian nghỉ để cải thiện Tiếng Anh 

 

Chăm vào bếp 

Thời gian ở nhà với bố mẹ là cơ hội để các bạn nữ thể hiện tài nấu nướng của bản thân, đúng chuẩn nữ công gia chánh. 

Trở về nhà với bố mẹ, hít thở không khí trong lành ở quê, nấu những bữa cơm gia đình là những điều bình yên nhất mà Thanh Hoa, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình tận dụng hầu hết thời gian để nấu nướng không chỉ là những bữa ăn cho gia đình mà còn làm bánh, mày mò làm những món ăn mới.” 

Bạn bè ưu ái đặt biệt danh cho Thanh Hoa là Hoa Chef 

Thanh Hoa cảm thấy may mắn vì tìm ra được sở thích trong thời gian nghỉ dịch ở nhà, và đã không để thời gian trôi qua vô ích: “Bản thân mình thấy rất vui vẻ, thoải mái khi nấu ăn. Mọi người xung quanh thấy vui khi ăn thử những món mình nấu. Mỗi lần nấu thì mình đều quay video đăng lên mạng, bạn bè rất hào hứng đợi video của mình.” 

Chính thời gian ở nhà đã giúp Thanh Hoa “lên tay” trong việc nấu nướng. Cô bạn còn tạo danh sách món ăn cho từng tuần khiến việc nấu cơm không còn là cực hình như trước. Bởi vậy, dù nhiều người “nhăn nhó” với hoàn cảnh bí bách vì dịch bệnh, thì với những năng lượng và suy nghĩ tích cực, bạn vẫn có thể thích nghi và tiếp tục bước trong mọi hoàn cảnh.


Vân Anh

Từ Khóa :