Galaxy S10 5G gặp lỗi kết nối, Samsung và nhà mạng đổ lỗi cho nhau



Galaxy S10 5G gặp lỗi kết nối, Samsung và nhà mạng đổ lỗi cho nhau

Quang Huy 10:16 12/4/2019

Những chiếc Galaxy S10 5G đầu tiên tại Hàn Quốc đang gặp vấn đề về kết nối khi không thể tương thích với các nhà mạng phủ sóng 5G.

Samsung đã chính thức bán ra thị trường phiên bản Galaxy S10 5G tại Hàn Quốc từ ngày 5/4. Tuy nhiên, dường như một số chiếc Galaxy S10 5G đầu tiên đã gặp phải lỗi kết nối. Các lỗi này xảy ra với cả ba nhà mạng tại Hàn Quốc đang thử nghiệm mạng 5G thế hệ mới.

Theo gsmarena, những người dùng đầu tiên sử dụng Galaxy S10 5G tại Hàn Quốc đã thông báo về việc gặp lỗi tốc độ thực tế chậm hơn nhiều so với công bố, tầm phủ sóng hạn chế cũng như lỗi khi chuyển đổi giữa 5G với 4G LTE.

Tệ hơn nữa, khi hoạt động tại các khu vực chưa được phủ sóng 5G, một số Galaxy S10 5G không thể kết nối với các mạng khác, kể cả 4G LTE. Những người dùng Galaxy S10 5G gặp phải hiện tượng lỗi kết nối cho biết: Galaxy S10 5G không thể kết nối mạng 4G ngay cả khi khởi động lại máy.

Phản ứng trước thông tin này, Samsung cho rằng: Đó có thể do lỗi của các nhà mạng tại Hàn Quốckhi chưa thể tối ưu hóa mạng di động 5G mới. Song, cả 3 nhà mạng đều phủ nhận trách nhiệm về hiện tượng lỗi mạng mà các khách hàng phản ánh. Samsung được cho là đã ra bản cập nhật sớm dành cho Galaxy S10 5G, song vẫn chưa khắc phục được lỗi kết nối mạng này.

Trong khi đó, giới chuyên môn nhận định: Vấn đề có thể không phải do các nhà mạng viễn thôngmà vì thiếu sự đồng bộ giữa nhà mạng và thiết bị. Bởi 5G là công nghệ mới, nên việc xảy ra các sự cố và không tương thích cũng là điều dễ hiểu.

Xem thêm:

Smartphone 5G: xu hướng mới, nhưng không dành cho số ...


Quang Huy