“Gã phản nghịch” Venom lên màn ảnh lớn với bao nhiêu tiền



“Gã phản nghịch” Venom lên màn ảnh lớn với bao nhiêu tiền

Du Du 13:5 4/10/2018

“Venom”, kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, được xem là một sản phẩm quan trọng với Sony, vậy nó có phải là siêu phẩm?

Ảnh: Screenrant

Mặc dù giờ Spider-Man đã trở lại tay Marvel Cinematic Universe nhờ thỏa thuận giữa Sony và Marvel, nhà sản xuất này vẫn nắm trong tay quyền định đoạt cho khoảng 900 nhân vật truyện tranh, tức là họ có nguồn lực lớn để tạo nên vũ trụ riêng. Và có vẻ Sony đang định kiến tạo một tập hợp những kẻ ác nhân trong thế giới của Người Nhện, khi ngoài Venom đã ra mắt, họ còn khởi động kế hoạch cho các bộ phim về Morbius, Silver Sable và Black Cat, rồi sẽ đến những “người” khác. Như vậy, với tư cách người mở màn, Venom buộc phải thành công.

Nhìn vào các phản ứng đến nay, Venom khiến người ta kha bối rối. Người xem nhìn chung cho rằng đây là một bộ phim khá thú vị và mang tính giải trí, tuy nhiên, có vẻ vẫn hơi “đuối” khi xem một loạt chuyển thể truyện tranh khác, mà tiêu biểu chính là vũ trụ Marvel đã tạo ra.

Phòng vé sẽ cho chúng ta biết rốt cuộc sự bối rối này có mang tiền về cho Sony cũng như khởi động thành công vũ trụ của “nhà” này không.

Xét vế mặt ngân sách, Venom khá khiêm tốn khi dắt túi khoảng 100 triệu USD. Với giá cả ngày nay, thì 100 triệu chỉ vừa đủ để xếp vào hàng “bom tấn”. Ant-Man and the Wasp có ngân sách 195 triệu USD trong khi Aquaman sắp ra của James Wan là 160 triệu USD. Sản phẩm hợp tác giữa hai nhà Sony và Marvel - Spider-Man: Homecoming thì tốn 175 triệu USD để làm ra.

Nhìn vào ngân sách này, Venom cần thu về 200 triệu USD phòng vé (tính cả toàn cầu) để hòa vốn. Với ước tính nó có thể thu được 175 triệu USD phòng vé toàn cầu (không tính Bắc Mỹ), khá dễ dàng để đạt mốc trên, nhất là khi nó xuất hiện trong bối cảnh không có nhiều đối thủ cạnh tranh lắm. Ngoại trừ The Predator vào tháng 9, khán giả gần như không có bữa tiệc bom tấn nào để thưởng thức kể từ Mission: Impossible – Fallout hồi tháng 7. Nói chung là khán giả đang khát “bom”.

Sony đã khá lành nghề khi giữ được chi phí cho Venom ở mức khá thấp, vì nó sẽ đảm bảo lợi nhuận thu về dễ dàng hơn. Mọi người vốn hoài nghi liệu ác nhân có làm nên chuyện khi chẳng có Người Nhện và ngân sách tiếp thị cũng khá cầm chừng. Nhưng với ngân sách và “thái độ” như vậy, người xem thường khoan dung hơn, giúp Venom dễ thở hơn. Báo cáo phòng vé tuần sau sẽ cho chúng ta biết liệu chiến lược của họ có đúng.

Screenrant


Du Du