Ford phát triển trạm sạc tự động cho xe điện



Ford phát triển trạm sạc tự động cho xe điện

HV 14:7 27/7/2022

Trạm sạc do Ford phát triển dựa trên công nghệ tự động hóa sẽ giúp chủ sở hữu chỉ cần ngồi trong xe điều khiển trạm sạc tự cắm giắc sạc pin cho xe điện thông qua điện thoại thông minh.

Theo carscoops.com, trạm sạc tự động của Ford được phát triển nhằm hướng đến nhu cầu sử dụng của người khuyết tật. Đồng thời, trạm sạc này cũng mang đến người lái xe cảm giác an tâm khi không phải ra khỏi xe vào ban đêm.

Ford cho biết: Ý tưởng này ra đời sau khi hãng nhận được phản hồi từ nhóm người dùng khuyết tật. Theo đó, dễ sử dụng là yếu tố hàng đầu trong quyết định có mua xe điện hay không. Trước đó, cuộc khảo sát do hãng Zap-Map thực hiện tại Anh năm 2020 cũng chỉ ra rằng: Trọng lượng của cáp sạc và cách thức cắm sạc cho xe khiến một số người khuyết tật ở Anh chỉ có thể sử dụng một số cổng sạc nhất định.

Từ thực tế này, Ford đã tìm cách giải quyết những vấn đề nêu trên. Sau quá trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, trạm sạc hoàn toàn tự động đang Ford thử nghiệm để xem xét các tình huống thực tế. Nguyên tắc hoạt động của trạm sạc tự động này là sau khi hệ thống được kích hoạt, nắp sạc sẽ mở ra, cần sạc di chuyển về phía cổng sạc trên xe theo chỉ dẫn của hình ảnh do camera cung cấp, rồi tự cắm điện. Khi hoạt động sạc hoàn tất, cánh tay này sẽ tự thu vào vị trí ban đầu.

Đánh giá về trạm sạc tự động của Ford, Angela Aben - nhân viên bộ phận truyền thông của Ford tại châu Âu - cho biết: Tôi không thể tự đổ xăng vì việc đó quá vất vả với một người phải sử dụng xe lăn điện như tôi. Do đó, chồng tôi thường giúp tôi làm việc đó. Vì vậy, sự ra đời của trạm sạc tự động sẽ mang lại cho tôi sự tự do và độc lập cao hơn.

Ford cho biết: Bộ sạc có thể được lắp đặt tại các điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật, trong bãi đỗ xe và nhà riêng trong tương lai. Khi các phương tiện có nhiều tính năng tự động hơn, công nghệ này sẽ ngày càng phát huy hiệu quả.


HV

Theo otoxemay.vn