Facebook công bố logo mới trong bối cảnh bị điều tra chống độc quyền



Facebook công bố logo mới trong bối cảnh bị điều tra chống độc quyền

Phương Linh 23:20 5/11/2019

Logo mới đầy màu sắc ra đời phản ánh những thay đổi đang diễn ra tại Facebook và các công ty con của hãng. Nó không chỉ để phân biệt công ty mẹ với các ứng dụng, bao gồm cả nền tảng phương tiện truyền thông xã hội trong cùng hệ thống mà còn tăng cường khả năng nhân diện với các sản phẩm mà hãng mang đến người dùng.

Logo mới hiện đủ chữ Facebook (FB), bao gồm tất cả các ký tự in hoa trong phông chữ mới, xen kẽ giữa màu xanh lam, xanh lá cây, tím, đỏ và cam. Tất cả màu sắc này đại diện cho các sản phẩm của hãng. Trong đó, màu xanh dương cho facebook, màu xanh lá cây cho WhatsApp, màu tím, đỏ, cam cho Instagram.

Việc Facebook công bố logo mới nhằm nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm của hãng cũng như các ứng dụng mà người dùng đang sử dụng. Bởi trước đó, trong khảo sát được tiến hành trước đó, chỉ 29% người Mỹ trả lời đúng rằng Instagram và WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook. Vì thế, Facebook cho rằng: Người dùng nên biết công ty đã sản xuất các sản phẩm mà họ đang sử dụng.

Hiện tại, Facebook có kế hoạch sử dụng logo mới trên các sản phẩm và tài liệu tiếp thị trong những tuần tới. Trước đó, từ tháng 6/2019, Facebook đã bắt đầu thêm các từ khóa “đến từ Facebook” trên tất cả ứng dụng của hãng. Không lâu nữa, từ khóa này sẽ được thay bằng logo mới.

Đầu năm 2019, công ty lên kế hoạch tích hợp các nền tảng nhắn tin, nỗ lực biến WhatsApp, Instagram và Messenger trở thành hệ thống nhắn tin riêng tư, an toàn. Nỗ lực này được thực hiện bằng cách mã hóa thông tin liên lạc, giúp người dùng có thể gửi tin nhắn đến danh bạ của họ bằng bất cứ dịch vụ và tin nhắn SMS nào. Động thái này có thể củng cố vị thế của Facebook với thị trường tin nhắn trong nhiều năm tới.

Những nỗ lực này được thực hiện trong thời điểm Facebook và các công ty công nghệ khác đang phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền cao. Theo đó, vào tháng 10/2019, Facebook đã bị ngành tư pháp Mỹ điều tra để tìm các bằng chứng về những hành vi chống độc quyền. Trong khi đó, các quốc gia liên quan lo ngại “facebook có thể khiến dữ liệu của người dùng gặp rủi ro, tăng giá quảng cáo, giảm chất lượng”.

 


Phương Linh

Theo CNN

Từ Khóa : Facebook