Exciter độ phong cách “Thổ dân” tại Sài Gòn



Exciter độ phong cách “Thổ dân” tại Sài Gòn

Vinh Tâm 17:51 1/1/2019

Chủ xe Gia Phát - một biker Sài Gòn - chia sẻ do thấy phong cách “thổ dân” ấn tượng lại hiếm ai chơi nên anh quyết định khoác áo mới cho chiếc Yamaha Exciter 150 lột tả hình tượng này. Trước đó, chiếc xe này độ phong cách cá mập khá nổi tiếng trong giới dân chơi xe Việt.

 

Sau thời gian độ kéo dài 90 ngày, chiếc Yamaha Exciter 150 - xe độ phong cách thổ dân - đã hoàn thành cuối năm 2018 kịp cho chủ nhân vi vu “khoe” xe đẹp lạ với giới yêu thích độ xe.
 
 
Phù hợp với tên gọi của gói độ, dàn áo chiếm diện tích lớn trên xe là hình chân dung vị tù trưởng uy nghi với ánh mắt cương nghị của người từng trải, giàu kinh nghiệm, dõi nhìn xa xăm, như vạch ra những cung đường phiêu lưu khám phá để đời.
 
 
Bên cạnh đó, một chi tiết nhỏ thú vị cho thấy thêm niềm đam mê mãnh liệt của chủ xe là anh đã cho sơn 3D chiếc mũ bảo hiểm với hình vẽ và họa tiết đồng bộ theo dàn áo xe. Khác với lần thay màu áo cho xe trước đây, lần này anh chọn kỹ thuật sơn 3D vì cho hiệu ứng đẹp hơn sơn Airbrush, hình ảnh nổi lên hẳn, nhìn sống động hơn.
 
 
Chiếc xe côn tay Exciter được thay dàn đầu của xe ga Yamaha NVX thuôn gọn nên liền mạch với yếm chắn gió trung tâm cũng có nhiều đường nét khí động học. Do lắp đồng hồ công-tơ-mét của xe ga NVX không báo cấp hộp số nên gắn thêm đồng hồ báo số hiệu Koso. Kế đó là những món đồ chơi quen thuộc gồm: gương chiếu hậu Rizoma, tay thắng Brembo RS19, tay côn Brembo Billet, dây dầu Hel, cặp đĩa phanh trước và sau của Galfer, bình dầu sau Rizoma, cặp heo phanh trước hiệu Brembo GP4RS cao cấp bảo đảm lái xe an toàn hơn. Yên xe hai tầng được thu gọn và ốp carbon.
 
 
Ngoài ra, còn có khá nhiều phụ kiện “hàng độc” như: phuộc trước của chiếc nakedbike Yamaha TFX kèm chân phuộc trước chạy CNC đẹp mắt; ốc vương miện do chủ xe đặt hàng riêng, thuộc loại “độc nhất vô nhị”, đi kèm CNC bông lúa cùi đĩa...
 
 
Dàn “chân” của xe nổi bật gắp sau đi kèm cặp bánh mâm của NSR150 toát lên sự vững chãi.
 
Heo sau Brembo Billet Xi măng kết hợp pen đạp Brembo hỗ trợ lực phanh nhịp nhàng, người lái xe rà phanh dễ dàng và an toàn hơn pen đạp thông thường. Cổ pô Titan. Lon pô Akrapovic. Phuộc sau Nitron tạo độ nhún êm hơn, không bị xóc.
 
Ảnh: Gia Phát
 
Xe trông hầm hố hơn nhờ thiết bị trợ lực sườn xe Matris 110mm, bộ số gãy Rizoma làm cho BMW S1000RR, toàn xe lên full ốc vít Titan, full đồ carbon, full carbon nhựa nhám.
 
Tuy không nâng cấp phần động cơ nhưng cảm giác lái xe chạy mạnh hơn nhờ thay ECU Aracer mini, bộ nồi 5 lò xo YCS...

Vinh Tâm