Em gái Kim Kardashian biến thỏi son 29 USD thành startup 420 triệu USD


Em gái Kim Kardashian biến thỏi son 29 USD thành startup 420 triệu USD

Lục Kiếm 5:59 26/9/2017

Kylie Jenner, thành viên trẻ nhất của gia đình Kardashian, chỉ mới 20 tuổi. Nhưng cô ấy có thể là người thành công nhất trong các chị em, bao gồm cả người chị gái cùng cha khác mẹ Kim Kardashian West.

Những thỏi son có thể giúp Kylie Jenner thành công nhất trong các chị em nhà Kardashian.

Startup mỹ phẩm Kylie Cosmetics của Kylie Jenner với những thỏi son 29 USD (hơn 650.000 đồng) đã kiếm được doanh thu 420 triệu USD chỉ trong vòng 18 tháng. Theo dự báo của WWD, công ty có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2022.

Sự ra mắt thành công nhất của Jenner cho đến thời điểm này là bộ sưu tập kỳ nghỉ năm 2016 ngày 21/11, giúp công ty này kiếm được gần 19 triệu USD. Để so sánh, sản phẩm ra mắt đầu tiên của Kardashian West từ nhãn hiệu trang điểm KKW Beauty kiếm được 14,4 triệu USD doanh thu, theo ước tính của Forbes.

Nhưng Jenner cho hay cô không quá lo lắng về việc cạnh tranh với người chị gái. Bởi cô hướng tới đối tượng khách hàng khác. “Chị ấy hơn tôi gần 20 tuổi, tôi cảm thấy sản phẩm của mình trẻ trung và thú vị hơn. Đó là sự khác biệt.”

Jenner tung ra thương hiệu làm đẹp của riêng mình vào ngày 30/11/2015 với thỏi son Kylie Lip Kit giá 29 USD. Đây là một bộ son dạng lỏng với bút kẻ môi phù hợp.

Ngoài đảm bảo về chất lượng, sản phẩm của Jenner còn nổi tiếng vì cô giới hạn số lượng mỗi dòng sản phẩm của mình. Điều đó phần nào đã giúp chúng bán được gần như hết sạch mỗi lần ra mắt. Nhưng cũng chính vì vậy, có tin đồn rằng công ty cố tình khan hiếm để tạo sóng. Trả lời về vấn đề này, Laura Nelson, người đồng sáng lập Seed Beauty, nhà sản xuất của Kylie Cosmetics, nói với Vanity Fair: Chúng tôi có nhà máy hoạt động 24/7 để đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi đã làm hết sức có thể.

WWD dự báo Kylie Cosmetics có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD vào  năm 2022. Nhưng xét trong lịch sử, Tom Ford Beauty của Estée Lauder mất 10 năm mới kiếm được 500 triệu USD, Bobbi Brown mất 25 năm để đạt 1 tỷ USD (năm 2016) và L'Oréal's Lancôme mất tới 80 năm để đạt được con số này vào năm 2015.

Nhìn kỹ thì đây là những nhãn hiệu đổ chi phí không nhỏ cho hệ thống cửa hàng. Dù rằng cửa hàng cũng đóng góp cho sự thịnh vượng của công ty, nhưng Kylie Cosmetics không định dành quá nhiều tiền cho mảng này. Ngoài các cửa hàng “tạm thời” (cửa hàng pop-up: chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, có thể “mọc lên” một ngày nào đó rồi lại biến mất vài ngày sau mà không hề báo trước) ở Chicago và Houston, các sản phẩm của Jenner chỉ bán trực tuyến.

Dự báo doanh thu của Kylie Cosmetics năm 2017 sẽ đạt 386 triệu USD. Giờ thì công ty không chỉ bán son, mà còn cả kẻ mắt, phấn má, phấn highlighter, cọ trang điểm. Một bộ sản phẩm này có giá lên tới 325 USD.

Nguồn cảm hứng của Jenner đến từ sự ám ảnh với các hướng dẫn trang điểm trên YouTube. Cô mong muốn một chất son hòa quyện hơn mang đến bờ môi đẹp hơn. Nhưng nguồn cảm hứng khởi đầu của cô lại là Kim Kardashian West, một người theo cô là “rất tận tâm”, “thông minh” và “luôn có ý tưởng mới”.

Cũng như những chị em khác, Jenner nổi lên sau chương trình truyền hình thực tế về nhà Kardashian. Nhưng sự nổi tiếng lại khiến cô trở thành đối tượng bị bắt nạt. Vậy là, cô muốn trở thành một nhân vật tiêu biểu đại diện cho thế hệ mới. Jenner nói với Complex Magazine trong một cuộc phỏng vấn năm 2016: “Tôi muốn một thương hiệu lớn như những người khác. Tôi muốn xuất hiện trên Forbes.”

Ảnh: Kylie Cosmetics

Cô đã làm được. Trong công ty, Jenner không chỉ là người sáng lập, CEO mà còn là Giám đốc tiếp thị và Giám đốc sáng tạo. Cô có 97,4 triệu người theo dõi trên Instagram, 22,8 triệu người theo dõi trên Twitter, và là người có tài khoản Snapchat được xem nhiều nhất trong tháng 8/2016. Cô trở thành một trong những thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2016, theo bình chọn của Time. Năm nay, Jenner trở thành người nổi tiếng trẻ nhất trong Forbes 100 - danh sách những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất thế giới - với thu nhập 41 triệu USD trong năm qua. Kardashian West, 36 tuổi, cũng nằm trong danh sách với thu nhập 45,5 triệu USD.

Doanh nhân trẻ này hy vọng rằng thành công của cô không chỉ là những thỏi son môi mang lại một diện mạo mới cho khách hàng, mà còn bởi hình tượng đẹp (cô đã đóng góp cho nhiều tổ chức từ thiện) và truyền cảm hứng về việc đứng lên từ sự bắt nạt.

“Tôi cảm thấy mọi người không thực sự nhìn nhận tôi là một doanh nhân, bởi số tuổi và sự nổi tiếng của tôi. Nhưng tôi muốn chứng minh rằng họ đã sai”, Jenner đã tâm sự như vậy trên chương trình truyền hình thực tế mới của mình “Life of Kylie”.


Lục Kiếm

Theo CNBC