Eat Clean để có body chuẩn như “vị hôn thê của Justin Bieber”



Eat Clean để có body chuẩn như “vị hôn thê của Justin Bieber”

Yến Nguyễn 0:7 13/7/2018

Một vóc dáng đẹp, săn chắc là điều mà các chị em luôn mong muốn, yếu tố ăn uống quyết định một phần rất lớn đến vóc dáng và cân nặng. Chon cho mình chế độ ăn eat Clean, người mẫu Hailey Baldwin đã có một thân hình hoàn hảo, không những giữ chân được Justin Bieber mà còn khiến chàng ca sĩ cầu hôn cô.

Ăn sạch là xu thế cho người hiện đại

Eat Clean không có nghĩa là ăn chay

Nhiều người nghĩ eat clean (ăn sạch) là chỉ ăn rau củ quả luộc và không ăn thịt. Điều đó là sai lầm. Eat clean là cách chế biến đồ ăn, là ăn các loại thực phẩm "gần với hình thức nguyên thủy của chúng nhất". Chúng ta vẫn có thể ăn thịt cá nhưng hạn chế việc nấu nướng làm biến chất của chúng, đồng thời tránh các loại thực phẩm cung cấp quá nhiều đường và các chất béo thực vật như: nước ngọt, đồ ăn đóng hộp, thịt mỡ, các món chiên xào nhiều dầu… Hãy cố gắng giữ cho thực phẩm đúng hương vị nguyên thủy của chúng (hấp, luộc, ép nước, xào ít dầu) và ăn nhạt để tránh các bệnh về tim mạch.

Ăn đủ chất nhưng chế biến đơn giản

Chia thành nhiều bữa

Do bạn đa phần sẽ ăn nhiều rau củ, hạt, trái cây và uống nước nên rất nhanh đói, vì vậy hãy chia thành 6 bữa ăn trong ngày, 3 bữa ăn chính (sáng - trưa - chiều) và 3 bữa ăn phụ. Vào các bữa ăn chính, chúng ta vẫn ăn uống bình thường với đầy đủ các chất như tinh bột, protein, chất xơ, vitamin… Các bữa ăn phụ, có thể ăn nhẹ với các loại hạt, trái cây, sữa chua không đường… Do ăn nhiều bữa trong ngày nên bạn không cần phải ăn quá no trong một bữa.

Ăn nhẹ vào các bữa ăn phụ

Không nên cắt giảm tinh bột

Nhiều người nghĩ nguyên nhân chính gây nên tiểu đường và béo phì là do ăn quá nhiều tinh bột. Điều đó vừa đúng vừa sai, tinh bột được chia làm 2 loại tinh bột tốt và tinh bột xấu.

- Tinh bột tốt là tinh bột chuyển hóa chậm, tinh bột tốt nằm trong các loại rau củ quả, ngũ cốc, gạo lứt, bánh mì đen, khoai lang

- Tinh bột xấu chuyển hóa nhanh. Tinh bột xấu sẽ làm chúng ta tích mỡ, tinh bột xấu làm no lâu. Tinh bột xấu thường có trong: bột mì trắng, đường tinh luyện, gạo trắng.

Vậy là các bạn đã biết nên chọn loại tinh bột nào rồi đúng không?

Thay gạo trắng thành gạo lứt sẽ dinh dưỡng hơn

Làm sao để cung cấp đủ protein?

Thực hành eat clean là cắt giảm lượng thịt mỡ thay bằng các loại rau quả. Nhưng hoạt động một ngày cần rất nhiều protein, vì vậy không nên cắt bỏ hoàn toàn lượng protein. Protein ngoài có trong thịt cá còn có rất nhiều ở trong các loại hạt, sữa đậu nành, đậu hũ, các loại thịt ít béo như ức gà, cá hồi.

Ăn cá hồi thay vì thịt heo mỡ

Không phải cứ ăn chất béo là béo

Chất béo cũng chia làm 2 loại là chất béo tốt và chất béo xấu

- Chất béo có lợi là chất béo không bão hòa đơn (như chất béo trong quả bơ, các loại hạt: hạnh nhân, hạt dẻ, quả hồ đào, hạt cây: bí ngô, mè) và chất béo không bão hòa kép (như OMEGA 3: cá hồi, cá thu, cá trích, cá cơm, cá mòi… hay nguồn chất béo có lợi trong hạt lanh, quả óc chó).

- Chất béo có hại là chất béo có trong thực phẩm chế biến sẵn, mỡ động vật, bơ thực vật, bánh kẹo, các món ăn vặt, các thứ chiên, xào, nướng, bánh pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt nguội. Nạp nhiều các loại chất béo có hại vào trong cơ thể sẽ có thể gây ra các loại bệnh liên quan đến mạch vành, ung thư.

Chất béo tốt từ các loại hạt

Thực đơn eat clean

Quá nhiều thứ để nhớ cho một thực đơn eat clean. Bạn có thể chọn lựa 2 cách sau:

Nếu có điều kiện tài chính có thể đặt các cửa hàng eat clean, họ sẽ chế biến sẵn món ăn đã đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng cho một bữa ăn và được thay đổi món ăn hằng ngày. Trên mỗi phần ăn cũng sẽ ghi rõ thành phần và lượng calo cung cấp để bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe của mình.

Order xuất ăn

Nếu bạn tự tay chế biến thức ăn thì hãy luôn nhớ “Chế biến đơn giản và ăn nhiều bữa”. Tráng xa đồ ngọt và thực phẩm đóng hộp là điều luôn luôn phải nhớ. Khi chế biến thức ăn, bạn sẽ biết rõ mình ăn món gì, lượng thức ăn như thế nào và đặc biệt sẽ hợp khẩu vị bản thân.

Tự chế biến tại nhà

Eat Clean không khó, nó chỉ khó khi bạn không có quyết tâm và dễ bị cám dỗ bởi các món ăn thơm phức như đồ nướng hay fast food, hãy nghĩ đến tương lai và sức khỏe của bạn để xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, và biết đâu nhờ ăn eat clean, các cô nàng có thể tìm cho mình một “chàng trai trong mơ” giống như Hailey Baldwin – vợ sắp cưới của Justin Bieber.

 

 


Yến Nguyễn