Dù chưa “lớn” Subaru vẫn tự tin áp giá xe cao ngất ngưởng



Dù chưa “lớn” Subaru vẫn tự tin áp giá xe cao ngất ngưởng

Sử Tuấn 16:37 30/5/2015

Vẫn được định giá ở mức cao, được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với cấu hình động cơ Boxer linh hoạt và độ cân bằng hoàn hảo nổi tiếng thế giới, hai mẫu xe mới của Subaru vừa chính thức trình làng tại TP.HCM vào cuối tháng 5/2015.

Hai mẫu xe Legacy và Outback (đều là model 2.5i-S) chia sẻ cấu hình động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng, công suất 172 mã lực/5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 235Nm/4.000 vòng/phút, cùng sử dụng chung hộp số tự động vô cấp CVT kết hợp hệ dẫn động bốn bánh chủ động toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD trứ danh.
 
Subaru Legacy
 
Ra mắt tại Nhật Bản lần đầu tiên cách đây 26 năm, mẫu sedan hạng D với 5 chỗ ngồi Legacy 2015 thuộc thế hệ thứ sáu thiết kế hoàn toàn mới. Legacy 2.5i-S (giá 1 tỷ 470 triệu đồng) được chính thức tung ra ngay thời điểm phân khúc xe sedan hạng trung tại thị trường Việt Nam đang sôi sục với sự cạnh tranh của những đối thủ nặng ký gồm Toyota Camry, Mazda 6, Hyundai Sonata… và mới nhất vừa ra mắt là Peugeot 508. Legacy đắt hơn 111 triệu đồng so với Camry phiên bản đắt nhất 2.5Q (giá 1 tỷ 359 triệu đồng) và đắt hơn 50 triệu so với Peugeot 508.
 
Ngoại thất
Legacy có chiều dài 4.795 x rộng 1.840 x cao 1.500 (mm), ngắn hơn Camry 55mm và ngắn hơn Peugeot 508 là 35mm. Hai số đo còn lại chênh lệch không đáng kể.
 
Với sự thay đổi rõ nét nhất đó là hốc lấy gió khoét trên ca-pô đã được lược bỏ, phần đầu xe trông cuốn hút hơn với cặp đèn pha mắt xếch hướng vào mặt ca-lăng lục giác mạ crôm. Đèn pha HID Bi-xenon bật đèn tự động, tự cân bằng độ cao.
 
Đèn pha gắn dải đèn LED chạy ban ngày đặc trưng của Subaru.
 
 
Đuôi xe tạo cảm giác đôi chút hụt hẫng với phần cản dưới quá đơn giản.
 
Thiết kế mâm đúc năm cánh và vỏ gương chiếu hậu chưa tạo ấn tượng thể thao mạnh mẽ. Cỡ lốp 225/50-R18.
 
Cửa sổ trời chỉnh điện cỡ nhỏ.
 
Nội thất và tiện nghi
Legacy khởi động bằng nút bấm Start Stop. Cụm đồng hồ công-tơ-mét hình tròn kép viền crôm kiểu thể thao. Bên cạnh chế độ lái thông minh SI-Drive, xe còn tích hợp nhiều chức năng hiện đại, đạt mức an toàn cao, gồm phanh tay điện tử, hỗ trợ leo dốc, khởi động ngang dốc, hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BA, EBD, cân bằng điện tử VDC. Các túi khí trước, túi khí bên hông và túi khí rèm. Tiện nghi có thể kể đến chế độ cài đặt tốc độ cố định và ga tự động Cruise Control, màn hình cảm ứng 7inch hiển thị đa thông tin ở trung tâm táp-lô, cảm biến lùi, camera lùi xe, kết nối Bluetooth, cổng cắm USB, AUX. Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Bàn đạp thể thao mạ crôm
 
Nhờ chiều dài cơ sở 2.750 (mm), hàng ghế trước sau đều rộng rãi, bọc da cao cấp, với điều hòa hai vùng độc lập, cửa gió làm lạnh cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện tám hướng kèm chức năng nhớ hai vị trí. Hàng ghế sau có thể gập phẳng 40/60.
 
Vô-lăng bọc da ba chấu thể thao tích hợp lẫy sang số và nhiều nút chỉnh hiện đại, tiện dụng.
 
Phần táp-lô nhựa trông khá đơn điệu và kém sang trọng.
 
Khoang hành lý lớn.
 
Động cơ và hộp số Legacy.
 
So với Camry, Legacy có trọng lượng không tải 1.541kg, nặng hơn 36kg. Công suất thấp hơn 6 mã lực. Mô-men xoắn mạnh hơn 4Nm. So với Peugeot 508, Legacy mạnh hơn 16 mã lực nhưng mô-men xoắn thấp hơn 5Nm. Như vậy, chỉ với hai đối thủ vừa nêu, với độ phủ của Camry trong tiềm thức người tiêu dùng Việt Nam và đẳng cấp châu Âu truyền thống lâu đời của thương hiệu Peugeot, quả thật Legacy còn phải nỗ lực rất nhiều để quảng bá thế mạnh của mình hòng giành giật thị phần.
 
Subaru Outback
 
Mẫu crossover cỡ lớn Subaru Outback thế hệ thứ năm (thế hệ đầu tiên ra đời cách đây 20 năm) được chính thức giới thiệu tại TP.HCM là phiên bản 2.5i-S với giá bán 1 tỷ 627 triệu đồng. Subaru cũng đồng thời cung cấp phiên bản 3.6R (giá 1 tỷ 785 triệu đồng) với sự khác biệt chủ yếu là cấu hình động lực mạnh hơn hẳn bản 2.5i-S. Cùng với mẫu sedan thể thao WRX STI 2.5, Outback 3.6R là hai mẫu xe đắt tiền nhất trong danh mục xe mà Subaru hiện phân phối tại Việt Nam.
 
Ngoại thất
Thân xe trông bề thế với kích thước dài x rộng x cao là 4.815 x 1.840 x 1.685 (mm) đi kèm nẹp ba-ga mui cứng cáp.
 
Đường nét phần đầu xe về cơ bản rất giống Legacy. Sự khác biệt chủ yếu là hốc đèn sương mù cỡ lớn hơn.
Mâm đúc hợp kim năm cánh kép hình chữ V sắc sảo. Cỡ lốp 225/60-R18.
 
Nội thất và tiện nghi
Theo Subaru, nội thất Outback rộng rãi nhất trong phân khúc SUV năm chỗ. Khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60/40, kết hợp khoang hành lý dung tích lớn, một người lớn có thể nằm ngủ thoải mái.
 
Trong tầm tay người lái và trên vô-lăng đều được bố trí nhiều nút điều chỉnh thuận lợi.
 
Cửa bên người lái có nút cài đặt tính năng nhớ hai vị trí ghế.
 
Sunroof chỉnh điện đi ngoài xu hướng cửa sổ trời toàn cảnh hiện nay.
 
Phần đuôi xe đầy đặn và trông đẹp mắt với cửa kính “không đường viền” cũng như ống pô được giấu kín.
 
Cửa cốp sau đóng mở bằng điện và càng tiện lợi hơn nhờ tính năng nhớ chiều cao cửa.
 
Động cơ và hộp số Outback.
 
Tính năng lái thông minh SI-Drive gồm chế độ I (Intelligent) dùng chạy ở nội ô và chế độ S (Sport) di chuyển đường trường. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của Hệ thống lái X-Mode,  giúp đi đường trơn trượt, lên xuống dốc dễ dàng và an toàn tối đa. Tuy nhiên, cũng như Legacy thì Outback phải đối đầu với khá nhiều mẫu SUV đang bán chạy tại Việt Nam nhờ giá hợp lý, động cơ mạnh mẽ, tiện nghi đầy đủ, tính năng an toàn cao cấp. Trong đó, mẫu xe SUV năm chỗ Mazda CX-5 đang được ưa chuộng, với phiên bản cao cấp nhất có giá 1 tỷ 134 triệu đồng, rẻ hơn tới gần nửa tỷ đồng so với Outback, trong khi các thông số kỹ thuật và tiện nghi không phải là quá chênh lệch.
 
Subaru Legacy và Outback được trưng bày tại trung tâm thương mại mới khai trương Vivo City (Q.7, TP.HCM) trong bốn ngày, từ ngày 28 đến 31/5.
 

Sử Tuấn

Từ Khóa :