Đổi vị với rau chân vịt trộn vừng



Đổi vị với rau chân vịt trộn vừng

Hương Nguyên 18:28 15/4/2013

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt chưa rất nhiều vitamin, giàu dinh dưỡng mang lại nhiều công dụng như giải nhiệt, phòng các bệnh về xương, giúp xương khỏe mạnh. Chỉ cần dành ra vài phút là các bà nội trợ có thể dễ dàng “chế” thêm món ăn ngon, bổ cho gia đình.

Nguyên liệu                                                         
  • 1 muỗng canh dầu mè
  • 400g rau chân vịt, rửa sạch, ráo nước
  • 1 muỗng canh hạt vừng rang chín
  • 1 muỗng canh nước tương
Cách làm
Cho dầu mè vào chảo và đun nóng sau đó đổ rau vào đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa miệng. Rắc mè rang vào nước tương, khuấy nhẹ nhàng rồi rưới đều vào chảo rau. Xếp rau ra đĩa và thưởng thức.
Cách dùng rau bina tốt nhất:
  • Bổ sung 200mg vitamin K tương đương 100g rau bina mỗi ngày sẽ giúp duy trì và tăng cường vai trò mật độ khoáng của xương.
  • Nhằm phát huy tối đa vai trò của vitamin K, rau bina cần kết hợp một chút dầu ăn để khi vào cơ thể sẽ tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau
-         Hạn chế kết hợp rau bina với đậu phụ vì đậu phụ thường chứa hàm lượng protein thực vật cao khi nấu cùng sẽ làm giam lượng vitamin có trong rau bina.
 
 
 

Hương Nguyên

Từ Khóa :