Đi bộ 25 phút mỗi ngày sẽ sống thêm 7 năm



Đi bộ 25 phút mỗi ngày sẽ sống thêm 7 năm

Hương nguyên 16:8 31/8/2015

Theo các nhà nghiên cứu Anh, đi bộ nhanh 25 phút mỗi ngày có thể kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ và giảm 50% nguy cơ tử vong do đau tim. Ngay cả những người 70 tuổi mới bắt đầu đi bộ cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Saarland của Đức đã tiến hành nghiên cứu những người không tập thể dục và những người có lối sống lành mạnh, không hút thuốc theo đuổi chương trình tập thể dục.
 
Kết quả: Những người tập aerobic và các bài tập cường độ cao và sâu có tác động tích cực đến quá trình lão hóa. Tập thể dục bền bỉ ở cường độ cao sẽ có hiệu quả cao hơn trong việc đạt được số cân mong muốn, sức khỏe tốt và chống lão hóa. Tuy nhiên, với những người mắc bệnh tim mạch, bị nhồi máu cơ tim hoặc suy tim, khó có thể hoạt động thể chất ở cường độ mạnh. Vì vậy, các các bài tập nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng, tốt nhất là đi bộ.
 
 
Giáo sư Sanjay Sharma tại St George's Hospital ở Nam London là người điều hành trung tập kiểm soát tim mạch khẳng định: Tập thể dục nhẹ nhàng có thể giảm 50% nguy cơ tử vong do đau tim khi ở độ tuổi 50-60. Nghiên cứu này khá phù hợp, nó cho thấy con người tập thể dục thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lão hóa. Mọi thứ không bao giờ là quá muộn cả ngay cả khi bạn già. Đi bộ nhanh giúp con người trẻ hơn so với tuổi và có thể kéo dài tuổi thọ 3-7 năm. Đó là một trong những biện pháp chống trầm cảm, cải thiện chức năng nhận thức và làm chậm quá trình mất trí nhớ.
 
Sanjay khẳng định: Mọi người nên đi bộ ít nhất 20-25 phút/ngày, có thể là đi bộ nhanh hoặc chậm. Người bị bệnh tim không nên chạy, nhưng cần đi bộ. Những người ở tuổi 70 bắt đầu tập thể dục sẽ làm giảm 10% hiện tượng rung nhĩ (Afib). Vì vậy, đi bộ có ý nghĩa lớn với cuộc sống con người.
 
Xem thêm:
 

Hương nguyên

Từ Khóa :