“Đập hộp” Ducati Hypermotard 950 tại Việt Nam, giá khoảng 460 triệu đồng



“Đập hộp” Ducati Hypermotard 950 tại Việt Nam, giá khoảng 460 triệu đồng

Thắng Tống 9:2 13/6/2019

Rạng sáng nay, lô xe Ducati Hypermotard 950 đầu tiên đã được đưa về showroom Ducati tại Sài Gòn. Mẫu môtô đầu bảng đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục đăng kiểm và sẽ sớm xuất hiện trong một sự kiện tới đây.

 
Ducati Hypermotard 950 2019 là thế hệ mới nhất của dòng xe Hypermotard. Được biết, Ducati Hypermotard 950 thế hệ mới được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và được phân phối chính hãng với mức giá đề xuất là 460 triệu đồng. Theo thông tin có được, mẫu môtô mới này đã đặt chân tới Việt Nam khoảng vài ngày nay và nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm xuất hiện trong một sự kiện vào cuối tuần này. Việc giao xe cho các khách hàng đặt cọc trước có thể được hoàn tất ngay tháng 6 này.
 
 
Ducati Hypermotard 950 thế hệ mới mang trên mình những đặc trưng riêng nhất của cả những thế hệ trước đây, trong đó hơi thở chính tới từ thế hệ đầu tiên. Ngoại hình mới được lấy cảm hứng từ các giải đua supermotard trên thế giới, được cải tiến hoàn toàn để tối ưu cho cảm giác lái và trải nghiệm của người dùng.
 
 
Tư thế ngồi cũng được cải tiến nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển và tăng sự thoải mái khi vận hành. Cụ thể hơn, Hypermotard 950 mới được trang bị ghi-đông rộng hơn, khe hở đùi hẹp hơn và thiết kế yên hoàn toàn mới, qua đó giúp thoải mái hơn khi lái xe và giúp người lái chống chân dễ dàng hơn nhờ cải thiện khoảng hở giữa hai đùi được giảm 53mm so với thế hệ trước.
 
 
Hypermotard 950 mới khác biệt khi được cá tính hóa bởi phần dè trước xe dạng mỏ vịt đặc trưng có thiết kế mới. Đèn pha dạng LED với công nghệ DRL nhằm cung cấp tầm nhìn tối đa - cũng là điểm nhấn thiết kế chung với các mẫu xe mới nhất của Ducati hiện tại.
 
 
Tâm điểm thiết kế của Hypermotard 950 xoay quanh cặp ống xả dưới yên và các kỹ sư thiết kế người Ý đã rất biết cách tối giản trong thiết kế giúp các chi tiết như đèn chiếu sáng, khung sườn lưới mắt cáo luôn toát lên được vẻ đẹp bắt mắt.
 
 
Nhờ được tích cực “giảm cân” nên Hypermotard 950 mới đạt trọng lượng nhẹ hơn 4kg (riêng khối động cơ đã được cải tiến nhẹ hơn 1,5 kg) so với thế hệ trước. Để đạt được sự cải tiến này là nhờ bộ khung sườn mắt cáo, vành, đĩa phanh viền nhôm, phuộc trước Marzocchi thân nhôm và từng chi tiết được tối ưu.
 
 
Hypermotard 950 mới được trang bị ghi-đông nhôm bắt mắt với bình dầu phanh và bình dầu côn rời (côn dầu được thay thế cho côn dây trong phiên bản trước đây), thiết kế đồng hồ hiển thị màu LCD-TFT được lấy cảm hứng từ Panigale V4.
 
 
Hypermotard 950 vẫn sử dụng khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự đàn anh Hypermotard 939. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến tinh chỉnh động cơ này tăng tỷ số nén từ 12.6:1 thành 13.3:1 cùng với hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53mm đi kèm hệ thống điện tử tiên tiến nhằm đảm bảo độ mượt mà khi vận hành. Khối động cơ này có công suất cực đại đạt 114 mã lực tại vòng tua 9000 vòng/phút (tăng 6 mã lực so với 108 mã lực của Hypermotard 939), mô-men xoắn 98Nm và đạt 80% công suất tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Đây được cho là động cơ hoàn hảo cho đường đua, đường ngoại ô và cả khi di chuyển hằng ngày trong phố.
 
 
Hypermotard 950 mới còn được trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ như: hệ thống Connering ABS của Bosch với tính năng Phanh trượt bánh (với tùy chỉnh 1), hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati DTC EVO, hệ thống chống bốc đầu DWC và sang số nhanh Quickshift 2 chiều lên/xuống Ducati DQS (được trang bị sẵn trên bản 950 SP, là tùy chọn đối với bản 950 tiêu chuẩn). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ đo lường quán tính 6 chiều của Bosch (6D IMU) có khả năng kiểm soát vòng xoay bánh, độ lệch và độ nghiêng ngay tức thì.
 
Cận cảnh quá trình đập hộp Ducati Hypermotard 950 2019:
 
 

Thắng Tống

Nguồn: Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam

Từ Khóa :