Công ty du lịch thi nhau giảm giá, dân cũng chẳng màng ăn chơi



Công ty du lịch thi nhau giảm giá, dân cũng chẳng màng ăn chơi

Triêu Nhan 14:36 30/8/2012

Lễ Quốc khánh 2-9 được nghỉ 3 ngày rất thuận lợi cho một chuyến du lịch, nắm bắt được điều này các công ty lữ hành, các địa điểm du lịch tung ra các chiêu khuyến mãi hút khách. Song, do tình hình kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm chi tiêu nên thị trường du lịch dịp này khá buồn.

Ngoài các địa điểm du lịch vốn đã quen thuộc, kỳ nghỉ lễ năm nay còn có thêm nhiều điểm hấp dẫn du khách. Phan Thiết được xem là điểm nhấn du lịch Nam Bộ và càng trở nên hấp dẫn hơn khi đúng kỳ nghỉ Quốc Khánh lại diễn ra lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất với các hoạt động như biểu diễn dù lượn, máy bay cánh vải, đêm đại tiệc hoa đăng với 20 kinh khí cầu được dựng lên và thổi lửa tỏa sảng. Đà Nẵng, không chỉ sở hữu những bờ biển lý tưởng nhất châu Á, mà còn hứa hẹn nhiều điều thú vị với du khách bởi chương trình lướt ván trên sông Hàn và biểu diễn âm nhạc đường phố  .

Ngoài ra, các tour đi biển như Nha Trang, Ninh Chữ, Phú Quốc, Côn Đảo… là một trong địa điểm vẫn được nhiều khách yêu thích từ trước tới nay. Mùa thu ở các tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc và Hà Nội  có vẻ đẹp rất riêng và đặc biệt thu hút du khách miền Nam, Trung muốn được khám phá. Bởi vậy, các tour du lịch như  Hà Nội – Sapa – Lao Chải – Tả Van – Sơn La – Điện Biên – Mộc Châu, tour Bắc Kạn – Hồ Ba Bể – Cao Bằng – thác Bản Giốc – hang Pắc Pó đang được chào bán rất rôm rả.

Nhân dịp này, các công ty lữ hành cũng rất ưu đãi về giá cho du khách. Mặc dù giá nhiên liệu tăng, nhưng nhiều công ty vẫn thực hiện giảm 10-20% giá tour. Sài Gòn Tourist giảm 10-15% các tour Đà Lạt và Nha Trang bằng đường bộ, tuyến Phan Thiết thực hiện giảm 20%. Viet travel cũng giảm 2,7 triệu đồng đối với các tour miền Bắc và 2,5 triệu đồng đối với tour miền Trung., các tour nước ngoài như: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia… giá cũng không tăng. Công ty du lịch Đất Việt cũng lên chương trình giảm giá từ 20 - 50% cho các tour du lịch nội địa và quốc tế. Không ngoại lệ, Công ty Du lịch Việt cũng giảm 35% giá tour. Hành khách tham gia Hành trình di sản miền Trung (Đà Nẵng – Hội An – Huế) hay tuyến Hà Nội – Côn Sơn – Kiếp Bạc – Hạ Long – Sa Ptour được  Công ty TNHH du lịch thương mại Liên Bang hợp tác cùng Vietnam Airlines với giá cả thật ưu đãi.

Tuy nhiên, khác với không khí nhộn nhịp của những năm trước, lượng khách mua tour cũng không nhiều. Các đơn vị kinh doanh du lịch cho biết, vào thời điểm cận lễ, lượng khách đăng ký giảm 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách đặt tour tại Công ty Dã ngoại Lửa Việt giảm từ 20 - 30%, tương tự tại Công ty Du lịch Quốc tế Ngôi sao mới cũng giảm 30%. Đây cũng là đợt giảm khách du lịch nhiều nhất trong những năm qua. Nếu như, các tour du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Sa Pa…các năm trước quá tải, cháy phòng thì năm nay không còn tình trạng tương tự.

Lý giải về tình trạng thị trường du lịch dịp lễ 2/9 giảm, nhiều công ty lữ hành cho rằng, do kinh tế ngày càng khó khăn, người dân phải thắt chặt chi tiêu nên nhu cầu đi du lịch, giải trí bị hạn chế. Hơn nữa, trong dịp hè, nhiều gia đình cũng đã tổ chức du lịch ở nhiều nơi. Trong khi đó, giá dịch vụ tại các khu du lịch lại tăng, bởi vậy, các đơn vị lữ hành đang phải đau đầu để tính toán xây dựng tour giá rẻ để hút khách song vẫn phải đảm bảo chất lượng.


Triêu Nhan

Từ Khóa :