Coca-Cola vẫn là thương hiệu “ô nhiễm” nhất thế giới



Coca-Cola vẫn là thương hiệu “ô nhiễm” nhất thế giới

Ngân Hà 8:58 6/11/2019

2019 là năm thứ hai liên tiếp, Coca-Cola bị cho là thương hiệu “ô nhiễm” nhất thế giới trong một cuộc kiểm toán toàn cầu liên quan đến vấn đề rác thải nhựa.2019 là năm thứ hai liên tiếp, Coca-Cola bị cho là thương hiệu “ô nhiễm” nhất thế giới trong một cuộc kiểm toán toàn cầu liên quan đến vấn đề rác thải nhựa.

Cuộc kiểm toán có sự tham gia của 72.000 tình nguyện viên tại 50 quốc gia và 6 lục địa khác nhau trên thế giới trong một phong trào tên gọi “Break Free From Plastics”. Họ đã thực hiện 84 cuộc dọn dẹp rác thải ở những địa điểm như bãi biển, đường phố, các con sông hay khu dân cư và thu thập 474.423 mảnh rác thải nhựa. Trong đó, trách nhiệm không nhỏ thuộc về Coca-Cola. Số lượng rác thải nhựa của doanh nghiệp này được cho là nhiều hơn cả ba công ty gồm Pepsi, Nestle và Mondelez International cộng lại.

Số lượng 11.732 miếng rác thải nhựa của Coca-Cola được tìm thấy ở 37 quốc gia. Đứng vị trí thứ hai là Neslte với 4.846 mảnh rác thải tại 31 quốc gia. Tiếp đó đến Pepsico (3.362 mảnh rác thải nhựa, 28 quốc gia) và Mondelez International (1.083 mảnh rác thải, 23 quốc gia).

Nghiên cứu cũng tập trung vào tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở từng lục địa. Kết quả cho thấy, Solo Cup và Starbucks nằm trong top 3 thương hiệu gây ô nhiễm nhất tại Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, Coca-Cola vẫn là cái tên bị “điểm danh” trong 4/6 lục địa được ghi nhận.

Phản ứng trước thông tin trên, Coca-Cola cho biết đang cùng các doanh nghiệp khác đưa ra giải pháp để khắc phục vấn đề: “Coca-Cola đang đầu tư vào từng thị trường nhằm tăng tỷ lệ vỏ chai được thu hồi”. Tháng 10 vừa qua, công ty cũng đã ra mắt những chai đầu tiên có nguồn gốc từ chất thải nhựa đại dương.

Trong khi đó, Von Hernandez – Điều phối viên của phong trào Break Free From Plastic – cho hay: Báo cáo cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các tập đoàn lớn cần có những biện pháp thiết thực hơn để giải quyết “cuộc khủng hoảng” rác thải nhựa mà chính họ đã tạo ra. Theo ông, việc phụ thuộc vào các loại bao bì nhựa sử dụng một lần chính là “thủ phạm” khiến ngày càng nhiều rác thải ra môi trường và tái chế cũng không phải giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.


Ngân Hà

Nguồn: Designboom