Cô nàng nhân viên văn phòng tiết lộ cách cải thiện ngoại hình chỉ sau 36 ngày



Cô nàng nhân viên văn phòng tiết lộ cách cải thiện ngoại hình chỉ sau 36 ngày

Vĩ Thanh 0:30 8/4/2018

Hiện đang là nhân viên văn phòng, công việc cũng bận rộn, nhưng cô nàng Nguyễn Thị Thùy Dung vẫn chú ý dành thời gian tập gym mỗi ngày cũng như có chế độ ăn uống cẩn thận để đảm bảo cơ thể vừa khỏe mạnh, vừa cân đối.

Hình ảnh so sánh của Thùy Dung trong buổi tập đầu tiên, sau 2 tuần và thành quả sau 36 ngày

Dù nhìn từ đằng trước hay sau thì lượng mỡ thừa trên cơ thể của Thùy Dung đều được cải thiện đáng kể

Thực tế, nỗi khổ chung của nhiều nhân viên văn phòng hiện nay là sức khỏe yếu, dễ béo bụng, béo đùi, dễ bị đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ… do ngồi quá nhiều, thường xuyên sử dụng máy tính. Có lẽ, nhiều người đều muốn tìm tới thể thao hay điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học hơn. Thế nhưng không phải ai cũng có thời gian hay đủ kiên trì để thực hiện.

Tuy công việc tại một ngân hàng cũng bận rộn là thế, nhưng Thùy Dung (sinh năm 1990) vẫn cố gắng dành thời gian mỗi ngày để luyện tập gym đều đặn. Chia sẻ của Dung có thể phần nào giúp các cô nàng nhân viên văn phòng đang muốn cải thiện vóc dáng có thêm động lực để tìm một môn thể thao phù hợp với thể trạng và sở thích.

Dung bắt đầu tập gym từ bao giờ, lý do nào để bạn chọn gym thay vì chọn tập các môn thể thao khác?

Khoảng ba năm trước mình đã bắt đầu tập gym, nhưng do không có người hướng dẫn và công việc khá bận nên mình tập được khoảng ba tháng thì dừng đến phòng tập. Sau đó, mình có tự tập các bài tập đơn giản ở nhà. Gần đây mình thay đổi công việc, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt dẫn đến bị tăng cân, tích mỡ mà không thể nào giảm xuống được. Do vậy mình quyết định quay lại phòng tập và có HLV hướng dẫn.

Dung quyết định chăm chỉ tập gym một phần cũng bởi thần tượng người mẫu, diễn viên Elsa Pataky

Mình chọn gym do mình thấy hầu hết diễn viên, ca sỹ nước ngoài đều có ý thức giữ gìn vóc dáng và họ chủ yếu chọn tập gym với HLV riêng. Thần tượng của mình là chị Elsa Pataky, là một người mẫu, diễn viên người Tây Ban Nha (vợ của Chris Hemsworth đóng vai Thor - PV). Elsa đã có ba em bé nhưng cơ thể rất săn chắc, gọn gàng và sexy nhờ thói quen tập gym.

Thêm đó, giờ mình cũng ở độ tuổi U30 rồi, cơ thể dễ lão hóa và tích mỡ hơn vài năm trước. Lại tranh thủ đang độc thân còn thời gian thì nên chăm chút nhiều cho bản thân hơn nữa.

Bạn có thể chia sẻ về chế độ ăn uống, luyện tập của mình không?

Về chế độ ăn uống, mình chỉ ăn đồ luộc, hấp, hạn chế tối đa dầu mỡ, đồ ngọt. Còn về chế độ luyện tập thì mình cũng được HLV thiết kế chương trình tập riêng phù hợp với mình theo từng vùng cơ thể và chia làm các buổi tập trong tuần. Mỗi ngày tớ cũng mất từ khoảng 1-1,5 tiếng dành cho việc luyện tập.

Trong thời gian tập luyện bạn ăn uống thế nào?

Trong thời gian tập luyện mình tuân thủ theo thực đơn của HLV đưa. Mình không ăn kiêng quá độ đâu, vì ăn ít chẳng có sức để tập. Nhưng hạn chế tối đa đồ chiên xào, đồ ngọt. Còn lại mình ăn đủ đạm, nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ nước.

Nhưng quan trọng là trong quá trình giảm cân thì ăn chuẩn, điều đó giúp bạn tới 70% thành công rồi. Bạn cần nghe theo lời khuyên của HLV, đồng thời cũng phải kiềm chế bản thân trước những món ăn ưa thích nhưng không có lợi cho cân nặng.

Dung nhanh chóng thấy hiệu quả sau khi tập luyện đúng cách trong 36 ngày

Sau bao lâu thì bạn thấy được sự thay đổi trên cơ thể?

Chỉ sau khoảng hai tuần tập luyện và ăn uống theo chế độ mình đã giảm được khoảng 3,5kg và chủ yếu là lượng mỡ dư thừa ở bụng và mông, nhờ đó cơ thể mình gọn gàng hơn rất nhiều, giúp mình tự tin mặc các bộ quần áo khoe body .

Ngoài giảm cân ra thì còn gì nữa không?

Ăn uống và tập luyện khoa học giúp mình khoẻ lên rất nhiều, sức bền tốt hơn. Ví dụ, trước đây mình chỉ Squat không có tạ đã mệt lắm rồi, nhưng bây giờ mình có thể gánh khoảng 20kg tạ và Squat.

Một tác động phụ tích cực nữa là da mình trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Cơ thể đẹp không chỉ cần giảm cân mà còn là cân đối lượng mỡ và lượng cơ

Bạn thấy giảm cân và lượng giảm mỡ trên cơ thể khác nhau thế nào?

Mình thực sự không rõ những tạng người khác, đối với mình thì mình không phải quá béo, HLV gợi ý không nên giảm cân nhiều mà chỉ giảm mỡ ở những phần tích nhiều như bụng, lưng, bắp tay... và tăng lượng cơ lên để cơ thể cân đối hơn. Nếu giảm cân quá nhiều (tức là giảm cả mỡ cả cơ) thì sẽ rất xấu.

Dung có dự định gì về việc tập luyện trong thời gian tới không?

Hiện tại mình đã giảm được về cân nặng như mong muốn, nhưng mình muốn cơ thể săn chắc hơn, vào khuôn hơn, đặc biệt là phần tay, do vậy mình tiếp tục tập thêm một khoá với HLV nữa để đạt được thể trạng cơ thể như mong muốn.

Hiện tại Dung đã sở hữu vòng eo phẳng lì mà cô nàng nào cũng mơ ước

Bạn có thể tổng kết lại những kinh nghiệm để việc luyện tập có thể đạt được hiệu quả cao nhất?

Kinh nghiệm của mình tập luyện để giảm cân hiệu quả trước hết phải kiên trì, không nên vì mới tập, bị đau mỏi cơ mà dừng tập. Thứ hai là nên ăn uống chuẩn và khoa học, lượng calo nạp vào từ thức ăn cần phải được tiêu hao hết trong ngày (từ tập luyện và hoạt động sinh hoạt bình thường). Thứ ba, cần phải hiểu rõ các bài tập, máy tập, nói chung là phải biết tập đúng bài đúng cách, để có thể đạt được mục tiêu mà không bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Mình thấy có người hướng tập và ăn đúng đúng thì rất nhanh đạt được hiệu quả, như mình thì khoảng 2 - 3 tuần thôi.

Dung có nhận xét gì về trào lưu tập gym của nhiều bạn trẻ trong vài năm trở lại đây?

Gần đây rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là giới văn phòng như mình có xu hướng đi tập các phòng gym trong giờ nghỉ trưa hoặc tối đi làm về. Tuy nhiên, theo mình quan sát thì không phải ai cũng tập hiệu quả, có thể do thể trạng mỗi người khác nhau nhưng họ chưa tập các bài tập phù hợp, hoặc do họ chưa tập đúng động tác (bản thân mình tự tập trước đây cũng thế), hoặc do tập nhưng chưa kết hợp với ăn uống… Mình nghĩ nên hiểu cơ thể mình và chọn các bài tập phù hợp để đạt được kết quả như mong muốn. Ví dụ, nếu bạn chỉ béo bụng thì nên tập trung vào bụng thay vì lạm dụng các máy cardio như máy chạy bộ.

Tập gym không chỉ giúp Dung có cơ thể cân đối hơn mà còn đảm bảo hơn cả về sức khỏe và tinh thần

Nhiều bạn nữ đang có thói quen giảm cân khá thiếu lành mạnh là lạm dụng thuốc, ăn kiêng quá đà bạn có lời khuyên gì trong việc giữ dáng, giảm cân với các bạn trẻ không?

Như mình đã nói ở trên là thể trạng mỗi người mỗi khác, các bạn nên hiểu thật rõ thể trạng cơ thể của mình cũng như dựa trên sở thích của mình để lựa chọn loại hình tập luyện phù hợp, không nên nhịn ăn hoặc uống các loại thuốc giảm cân rất ảnh hưởng đến sức khoẻ và không có tác dụng lâu dài do chủ yếu khiến cơ thể mất nước, ngưng uống rất dễ tăng cân trở lại.

Cảm ơn Dung, chúc bạn luôn có sức khỏe và một cơ thể cân đối!


Vĩ Thanh