Cô gái lột xác nhờ Gym: Đến thẩm mỹ cũng phải chào thua

Cô gái lột xác nhờ Gym: Đến thẩm mỹ cũng phải chào thua

Vĩ Thanh 6:0 12/9/2017

Chỉ bằng việc chăm chỉ tập Gym và chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, cô nàng “mét rưỡi bẻ đôi” Thùy Linh đã có cuộc lột xác ngoạn mục. Thậm chí, khi so sánh hai bức ảnh cách nhau vài tháng, nhiều người phải thốt lên: không thể tin là một người hay như hai người khác nhau, thậm chí còn tỏ ra nghi ngờ khi cho rằng: Cô nàng phải nhờ đến dao kéo mới có thể “lột xác” tới vậy.

Gương mặt của Linh vline đáng kể chỉ nhờ việc giảm cân đúng cách, dĩ nhiên sẽ giảm thêm nhiều mỡ

Cô nàng Vũ Thùy Linh (sinh năm 1990, đến từ Quảng Ninh) đang tạo nên cơn sốt với những người béo đang tìm động lực giảm cân. Với chiều cao chỉ hơn 1m5, thân hình mũm mĩm “không bầu mà quanh năm như mặc đồ bầu” khiến Thùy Linh gặp không ít phiền phức hay vướng phải những lời dèm pha khó nghe. Song, nhờ tập gym cùng chế độ ăn uống khoa học, chỉ trong thời gian ngắn, Thùy Linh giảm cân hiệu quả. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn hơn mà Thùy Linh còn có sức khỏe tốt hơn, một tinh thần thoải mái.

Khi chia sẻ về những thay đổi của bản thân trên mạng xã hội, Thùy Linh đã nhận được rất nhiều lời tán dương cũng như mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp tập luyện giảm cân của Thùy Lĩnh.

Lý do Thùy Linh tìm đến Gym?

Thùy Linh: Tớ từng điều trị tới lui về hiếm muộn ở nhiều cơ sở, nên bị tác dụng phụ của thuốc. Sức khỏe yếu. Tôi còn bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang, dễ có xơ, u. Lần có thai duy nhất thì để sẩy. Đau đớn tốn kém lắm. Sau lần ấy, tôi bị trầm cảm một thời gian. Nghe TV, báo đài nói về sinh đẻ là tôi lại rồ lên, ném mọi thứ xung quanh rồi gào khóc. Những áp lực về việc sinh đẻ không suôn sẻ khiến tôi càng stress nặng. Stress càng nặng thì càng tăng cân, càng tăng cân thì càng khó mang thai và giữ thai.

Bởi thế, lúc đến phòng tập gym, tôi chỉ có mong muốn duy nhất là cải thiện sức khỏe, để có cơ hội sinh em bé hơn là giảm cân.

Thùy Linh đã có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình

Thùy Lĩnh có thể chia sẻ quá trình tập luyện, ăn uống của bản thân?

Thùy Linh: Thời gian đầu, tôi tập 50% cardio + 50% tạ trong một buổi tập. Giảm mỡ rồi thì không cardio nhiều nữa mà tập tăng tạ. Tập nặng hơn để tăng cơ. Thời gian đầu, tôi tập 1,5- 2 giờ/ ngày. Khi chuyển sang tập tăng cơ, tôi chỉ tập 1 giờ/ngày thôi.

Về ăn uống, tôi hạn chế bún, phở, cháo, mỳ tôm, cơm trắng... thay bằng khoai lang, bánh mỳ đen, gạo lứt. Bổ sung đạm bằng thịt bò, hải sản, ức gà, lòng trắng trứng. Ăn hoa quả ít đường hay không có đường, hạn chế ăn mặn. Uống nhiều nước và rau xanh. Nhất là tuyệt đối không nhịn ăn, bỏ bữa. Tôi cũng chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 6 bữa. Hôm nào ăn uống quá đà, tôi nói ngay với huấn luyện viên để có bài tập phù hợp.

Khó khăn lớn nhất trong quá trình tập luyện mà Thùy Linh gặp phải là gì?

Thùy Linh: Khó khăn nhất là do ban đầu thể trạng yếu, lười vận động, nên tôi tập thể lực rất kém. Bị huấn luyện viên mắng đến phát khóc, chỉ muốn bỏ giữa chừng. Nhưng khi nghĩ đến mấy lời dèm pha về thân hình phì nộn, hôm sau lại “xách mông” đến phòng đần mặt ra nghe thầy mắng.

Thùy Linh của trước và sau hai tháng tập luyện: Trông cô như hai người khác nhau đang mặc chung một bộ quần áo

Từ bụng mỡ bèo nhèo, giờ đã săn chắc “có múi”

Sau bao lâu tập, Thùy Linh thấy có hiệu quả trong việc giảm cân?

Thùy Linh: Sau khoảng 2 tuần, tôi xuống 1,5 kg. Thích quá, tôi rú rít khắp phòng. Từ đó, động lực lên cao như sóng thần (cười). Huấn luyện viên không cần giục cũng tự có mặt ở phòng lúc 5h30 sáng, bất chấp mưa gió bão bùng hay cây ngả, cột điện đổ.

Sau 2 tháng kiên trì tập luyện, tôi giảm hơn 6 kg. Từ chỗ quanh năm chỉ mặc đồ bầu, dù không có bầu, chiều ngang XL chiều dài XS, tôi đã về form người như mong muốn.

Hiện tại, Linh vẫn đều đặn tập gym để duy trì sức khỏe

Hiện tại, Thùy Linh dành thời gian luyện tập như thế nào?

Thùy Linh: Hiện tại, tôi tập gym chủ yếu để tăng cơ, nên 1 giờ/ngày là ổn rồi. Không phải tập cường độ cao như trước, nhưng vẫn phải đều đặn mỗi ngày.

Thùy Linh có lời khuyên gì cho những người muốn tập Gym để có thân hình đẹp hơn?

Thùy Linh: Tôi nghĩ các bạn nên chọn phương pháp giảm cân an toàn khoa học, không nóng vội. Nhiều người mới tập 1 tuần chưa thấy có chuyển biến đã quay sang áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc. Đó không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. 

Thêm nữa, trong quá trình tập, đừng quan trọng vấn đề câng nặng mà quan trọng là số cân mỡ giảm được và tăng được bao nhiêu lượng cơ. 

Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ lãng phí và quá muộn. Dù chỉ là 15 phút mỗi ngày cũng nên dành thời gian vận động để lúc nào cũng khoẻ mạnh và vui vẻ.

Cuộc sống của cô cũng thoải mái và vui vẻ hơn

Cảm ơn Linh, chúc bạn luôn có cuộc sống vui khỏe!

Trong thời đại các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật đang nhan nhản, không ít phái nữ đã mượn những phương pháp này để làm đẹp nhanh chóng, tức thời. Tuy nhiên, với người béo việc sử dụng thuốc giảm cân, hút mỡ, phẫu thuật… đôi khi vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng không có hiệu quả lâu dài. Có lẽ, để vừa đẹp, vừa khỏe, các chị em nên tự tìm kiếm những phương pháp làm đẹp vừa hiệu quả, vừa dài lâu như tập GYM chẳng hạn.


Vĩ Thanh