Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày đem đến điều kỳ diệu cho cơ thể



Chỉ 20 phút gác chân lên tường mỗi ngày đem đến điều kỳ diệu cho cơ thể

Linh Vũ 0:9 17/2/2019

Khoảng 2 tháng trước, đồng nghiệp của tôi bị chấn thương đầu gối, cô ấy được người bạn khuyên nên nằm trên giường, áp hai chân vào tường để giảm căng thẳng. Cô ấy đã áp dụng và thấy thực sự hiệu quả. Bởi vậy tôi đã học theo cô ấy để thực hiện tư thế này mỗi chiều và tôi cảm nhận được những hiệu quả tuyệt vời theo thời gian qua tập luyện.

Giải phóng căng thẳng ở lưng

Sau mỗi ngày làm việc, tôi cũng như nhiều nhân viên văn phòng khác trở về nhà với một cái lưng căng mỏi, hông ê ẩm vì phải ngồi nhiều. Khi mới tập nằm chống chân, tôi thấy khá đau lưng và cơ chân, nhưng thật kinh ngạc, mỗi phút trôi qua tôi lại thấy các cơ bắp được thư giãn hoàn toàn. Sau một tháng tập nằm, cơ bắp của tôi trở nên rắn chắc, bớt căng cứng, và giảm hẳn các trịệu chứng căng cơ.

Thư giãn và tập trung

Điều tuyệt vời về tư thế cho chân bám tường trồng cây chuối là bạn có thể buông bỏ mọi việc, không điện thoại, chẳng bị những tiếng “ting ting” của mail, của tin nhắn…, những thứ mà bạn khó có thể “cai nghiện” trong những ngày qua làm mất tập trung. Cảm giác đảo ngược lại khiến bạn thư giãn, chiếc điện thoại ngoài tầm với khiến bạn không còn chú ý rằng sẽ có tin nhắn mới đến, hay cần lướt web, duyệt facebook… Chính thứ đơn giản này đã cho tôi cơ hội để giải tỏa, thiết lập lại hứng khởi, vượt qua những mệt mỏi căng thẳng mà không tốn quá nhiều sức lực.

Chữa mỏi chân khi đi giày cao gót

Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót vì trọng lượng dồn cả vào gót chân. Bạn có thể cảm thấy đau mỏi ở chân khi cả ngày mang giày cao gót. Để giải thoát cho đôi chân khỏi cảm giác này, hãy tháo bỏ giày, gác chân lên tường và thư giãn thôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể xoa bóp đôi chân và tắm nước ấm để lưu thông máu.

Đùi nhỏ, vòng 3 săn chắc

Thực hiện động tác này, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, vì thế nó giúp làm săn chắc đùi và vòng 3 một cách hoàn hảo.

Tiết chế nóng giận

Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền, gác chân lên tường sẽ giúp bạn tiết giảm cơn nóng giận và nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh, tâm trí được trau dồi.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nằm ngửa và đưa chân lên tường sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu tập bài thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.

Kết nối đồng nghiệp, bạn bè

Tôi thường tranh thủ giờ nghỉ trưa ở văn phòng để thực hiện tư thế nằm cho chân trồng chuối. Mặc dù tôi gặp đồng nghiệp hằng ngày, nhưng chúng tôi ít chia sẻ những chuyện cuộc sống ngoài công việc. Tuy nhiên, từ khi tôi và một vài đồng nghiệp cùng nằm thư giãn thế này thì dường như chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Những phút thư giãn nằm ngắm trần nhà, chúng tôi hàn huyên đủ chuyện, và dần thấy hiểu nhau, gần gũi hơn. Dường như khi bạn quan tâm đến đồng nghiệp, dành thời gian để tái tạo lại tinh thần và thể chất, thì bạn đang quan tâm nhiều hơn đến công việc và những người xung quanh mình.


Linh Vũ