Chế độ giảm cân Atkins lên ngôi giữa năm 2020



Chế độ giảm cân Atkins lên ngôi giữa năm 2020

Thảo Giang 7:0 12/5/2020

Sau thời gian nghỉ cách ly vì dịch bệnh tại nhà, số người than thở bị tăng cân không hề nhỏ. Để lấy lại vóc dáng nhằm tự tin “ra mắt” lại đồng nghiệp cũ, ngoài tập luyện, chị em cũng nên tham khảo chế độ giảm cân Atkins lên ngôi giữa năm 2020 dưới đây.

Tìm hiểu về chế độ giảm cân Atkins:

Chế độ ăn kiêng Atkins đã ra đời từ năm 1972 thông qua tựa sách chính của tiến sĩ Robert C. Atkins. Tại thời điểm này, cuốn sách đã thu hút nhiều chuyên gia sức khỏe lẫn những ai muốn thay đổi vóc dáng, cải thiện số đo cơ thể và bán rất chạy. Tuy nhiên, ban đầu phương pháp này đã vấp phải khá nhiều luồng phản đối từ các cơ quan y tế, nhưng sau khi có những bằng chứng khoa học nghiên cứu rõ ràng thì chế độ ăn kiêng Atkins được nhiều chuyên gia chính thức công nhận.

Thực chất, sách nói về chế độ ăn kiêng Atkins khá chi tiết và cặn kẽ. Nhưng nếu bạn không có đủ thời gian và sự kiên trì để nghiên cứu thì chỉ nên tham khảo phương pháp ăn kiêng Atkins được rút gọn và dễ hiểu sau:

Tất cả các giai đoạn ăn kiêng của Atkins:

Atkins là phương pháp ăn kiêng khoa học và dựa trên lý thuyết có dẫn chứng. Đây chính là lý do Atkins thực sự thu hút được đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là phái đẹp. Atkins có 4 giai đoạn ăn kiêng như sau:

1.Giai đoạn đầu: làm quen

Cơ thể chúng ta có sự thích nghi rất tốt. Thế nhưng, nếu vô tình bạn cắt giảm lượng thức ăn tiêu thụ quá nhanh sẽ khiến cơ thể bị ép phải phản xạ lại. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và làm đảo lộn hệ thống tiêu hóa bên trong. 

Như vậy, bước đầu bạn cần giúp cơ thể làm quen với việc tiêu thụ dưới 20gr carbs mỗi ngày trong vòng 2 tuần. Hướng đến bổ sung các loại chất béo, protein, đây sẽ là bước khởi động hoàn hảo cho quá trình giảm cân khoa học.

2.Chế độ cân bằng: Là giai đoạn bổ sung thêm các loại hạt, những thực phẩm trái cây, rau chứa ít carbs.

3.Chế độ điều chỉnh: Tại thời điểm này việc bạn cần làm là theo dõi sát cân nặng của bản thân để tự điều chỉnh lượng carbs nạp vào một cách phù hợp nhất.

4.Duy trì: Sau khi cơ thể đạt được vóc dáng chuẩn đúng theo mong muốn thì bạn cần tiếp tục duy trì phương pháp trên một cách đúng đắn. Nếu quá lơ là trong việc điều chỉnh lượng carbs thì sẽ có nguy cơ tăng cân trở lại.

Gợi ý một số thực phẩm tốt cho chế độ giảm cân  Atkins:

Các loại thực phẩm giúp bổ sung nhiều protein và chất béo như: trứng, thịt, bơ, phô mai, cá béo, hải sản, dầu oliu, dầu dừa…

Một số thực phần cần tránh: đường, dầu thực vật, tinh bột, trái cây như: chuối, nho, táo…kiêng hoàn toàn tinh bột ở giai đoạn làm quen.

Chế độ giảm cân Atkins sẽ đạt được kết quả tốt nhất nếu bạn chịu khó thêm vào các bài tập nhẹ để giảm mỡ và khiến cơ thể trao đổi chất, đào thải mỡ thừa nhanh chóng. Hãy nhớ nếu chỉ kiêng thực phẩm thì cơ thể sẽ không săn chắc dẫn đến các cơ lỏng lẻo, vóc dáng kém chuẩn.


Thảo Giang

Từ Khóa :