Các doanh nghiệp bán lẻ có dễ dàng chia sẻ với nhau kinh nghiệm bán hàng?



Các doanh nghiệp bán lẻ có dễ dàng chia sẻ với nhau kinh nghiệm bán hàng?

Toàn Phong 0:0 26/11/2013

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm những tháng cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã liên tiếp có những hoạt động nhằm liên kết các doanh nghiệp là thành viên hiệp hội để tăng sức mạnh chiếm lĩnh thị trường, nhằm cạnh tranh với những doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài uy tín đang và sắp vào thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt chương trình chứng nhận 3K tạo niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thì chỉ 1 tuần sau đó, CLB bán hàng và chăm sóc khách hàng (SCCC) thuộc AVR cũng đã có chương trình ra mắt.

Dù ban chủ nhiệm CLB chỉ muốn tổ chức đơn giản, gọn nhẹ nhưng cũng đã có hơn 150 đại diện doanh nghiệp và giới truyền thông có mặt chiều ngày 25/11, để tham dự chương trình tại hội trường tầng 4 của nhà hàng bia Tiệp (phố Hoàng Ngân) – cũng là một trong những thành viên của CLB.
 
Với tiêu chí thành lập CLB như một tổ chức nghề nghiệp , tập hợp các cá nhân đã và đang đảm nhận vị trí bán hàng và chăm sóc khách hàng, CLB mong muốn là nơi các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng có thể chia sẻ kinh nghiệm cho nhau, để từng bước hướng tới xây dựng một đội ngũ các nhà bán lẻ Việt Nam thực sự chuyên nghiệp.
 
 
Bên cạnh đó, ban chủ nhiệm CLB cũng đã lên kế hoạch hoạt động sơ bộ cho cả năm 2014 để các thành viên chủ động sắp xếp thời gian tham gia học hỏi, trao đổi các vấn đề quan tâm, cũng như đưa ra tiêu chí, mục tiêu, phương thức hoạt động. Tuy nhiên, hình như cũng chưa nhiều người đến tham dự biết về vai trò và hoạt động của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nên đâu đây vẫn có những câu hỏi đặt ra cho người bên cạnh rằng: AVR là cái gì?, cho thấy họ có mặt hôm nay với mục đích là để trao đổi name card chứ không chỉ là quan tâm đến các hoạt động của CLB này. 
 
Ban chủ nhiệm CLB bán hàng và chăm sóc khách hàng
 
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua suy giảm, các hoạt động nỗ lực gắn kết, giúp các doanh nghiệp “vượt bão” của AVR là rất đúng lúc. Với đa phần các doanh nghiệp tham gia CLB này đều toàn những người độc lập, từng trải, đầy kinh nghiệm trên thương trường khốc liệt và có thể đã đạt được thành công nhất định tại Việt Nam, nhưng dường như các “doanh nhân bán lẻ” này vẫn chưa biết cách hợp tác văn minh (win – win) nhẹ nhàng để cùng có lợi. Vì thế, để các thành viên thực sự gắn bó và muốn chia sẻ các kinh nghiệm bán hàng với nhau để cùng tiến chứ không phải “dẫm lên chân nhau” hoặc không sợ đó là sự “tiết lộ” bí quyết thành công, cạnh tranh lẫn nhau chắc còn là cả chặng đường dài của mỗi thành viên khi tham gia CLB. Còn hiện tại sự tin tưởng đó có hay không thì trước mắt, nhiều người đang cùng cảm nhận “có một sự run nhẹ”  giống như giọng của bà Nguyễn Thị Tòng – Chủ nhiệm CLB khi phát biểu về quyết định thành lập.
 

Toàn Phong

Từ Khóa :