Bún sườn dễ ăn, nhiều dinh dưỡng cho ngày đầu hè



Bún sườn dễ ăn, nhiều dinh dưỡng cho ngày đầu hè

Lan Hương 6:59 12/5/2019

Chủ nhật tươi hồng sẽ khiến các bà nội trợ muốn đổi món, nhưng vẫn muốn có thời gian nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc. Vì thế, bún sườn dễ nấu, dễ ăn có thể là lựa chọn phù hợp nhất.

 
Nguyên liệu:
500g sườn
1 củ khoai lang Nhật
1 củ cà rốt
Vài củ hành khô
Vài cây hành lá
Bún khô hoặc tươi
Gia vị : Muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.
 
Cách làm :
 
Bước 1 : Sườn rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Khoai lang và cà rốt gọt vỏ rồi thái khối. Hành lá và hành khô thái nhỏ.
 
 
Bước 2 : Đun sôi một nồi nước, cho sườn vào luộc khoảng 1 phút sau đó vớt ra rửa sạch. Đun nóng một ít dầu ăn trong nồi áp suất, thêm hành khô vào xào thơm, tiếp đó đổ sườn vào, nêm thêm muối, hạt nêm đảo đều khoảng 3-5 phút cho sườn ngấm gia vị.
 
 
Bước 3 : Đổ lượng nước vừa ăn vào, đậy nắp nồi áp suất rồi đun khoảng 15-20 phút cho sườn chín nhừ. Khi sườn chín thì mở nắp nồi, thêm khoai lang và cà rốt vào nấu cho đến khi khoai và cà rốt chín.
 
 
Bước 4 : Trong lúc hầm sườn thì cho bún khô vào luộc chín sau đó vớt ra xả với nước lạnh cho bún tơi ra.
 
 
Bước 5 : Khi khoai và cà rốt chín thì cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.
 
Bước 6 : Cho bún ra bát, thêm sườn đã nấu vào là hoàn thành.
 
 
Thành phẩm :
Món bún ngọt ngon, mát lành dễ hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình!
Chúc bạn ngon miệng !
 

Lan Hương

Từ Khóa :