“Bùa yêu đấy… chạy ngay đi”



“Bùa yêu đấy… chạy ngay đi”

Anh Thư 9:19 12/5/2018

Vào 0h ngày 12/5/2018 này, cộng đồng yêu âm nhạc khá hào hứng khi cùng lúc chào đón 2 MV "Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng M-TP và “Bùa Yêu” của ca sĩ Bích Phương.

Sau 1 năm chuẩn bị, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Chạy ngay đi" do mình sáng tác, producer Onionn thực hiện phần hoà âm phối khí. Chỉ sau 18 phút ra mắt, MV "Chạy ngay đi" đã cán mốc 1 triệu view trên kênh Youtube, chính thức trở thành sản phẩm đạt triệu view nhanh nhất của Vpop, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của Youtube tại Việt Nam.

Cuộc “đối đầu” giữa MV trên Youtube cũng không kém cạnh

Không chỉ có vậy, hơn 30.000 người đang cùng lúc theo dõi buổi livestream ra mắt MV mới của Sơn Tùng, không chỉ cư dân mạng, phần countdown MV của nam ca sĩ còn thu hút không ít sự chú ý của các nghệ sĩ Việt, từ sao hạng A đến giới undergound… như Xuân Lan, Noo Phước Thịnh, Nam Em, Hoa Vinh, Lương Xuân Trường, Thiều Bảo Trâm, Thanh Duy...

Đồng thời gian này, Bích Phương chính thức trở lại đường đua Vpop bằng MV "Bùa yêu". Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại sau "Nói Thương Nhau Thì Đừng Làm Trái Tim Em Đau", "Bùa Yêu" còn gây chú ý khi được tung ra vào cùng thời điểm với MV "Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng M-TP.

Tính tới thời điểm 10h sáng nay, "Chạy Ngay Đi" đã thu về hơn 5 triệu lượt xem cùng vị trí số 2 trong Top Trending.

Đây là một sáng tác của 3 nhà sản xuất âm nhạc bao gồm Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop và là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm - cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí. Không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, "Bùa Yêu" còn gây ấn tượng với ca từ mới mẻ cùng cách luyến láy đặc biệt, kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế của Bích Phương.

"Bùa Yêu" của Bích Phương sau 10 giờ ra mắt cũng đã đạt con số hơn 1 triệu lượt xem và có mặt trong Top Trending ở vị trí số 7.

Theo đó, nếu như trên mạng xã hội, cả hai sản phẩm đặc biệt này đều được khán giả chia sẻ mạnh, cùng những lời khen "có cánh" bởi sự đầu tư lớn về chất nhạc, hình ảnh thì tình hình trên Youtube cũng không kém cạnh. Cụ thể, cả "Chạy Ngay Đi" và "Bùa Yêu" đều đang có mặt trong Top Trending của Youtube Việt Nam với lượt view, tìm kiếm lớn. Tính tới thời điểm 10h sáng nay, "Chạy Ngay Đi" đã thu về hơn 5 triệu lượt xem cùng vị trí số 2 trong Top Trending. "Bùa Yêu" của Bích Phương sau 10 giờ ra mắt cũng đã đạt con số hơn 1 triệu lượt xem và có mặt trong Top Trending ở vị trí số 7. Chắc chắn những con số này sẽ tiếp tục dao động trong từng phút, từng giờ tới. Đây thật sự là một tín hiệu đáng vui mừng cho Vpop sau một thời gian khá dài.

Trên diễn đàn, các Sky không ngần ngại đăng ảnh đang xem MV mới của thần tượng nhiều lần một lúc và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Tất nhiên, để đạt được thành tích này, bên cạnh tài năng của các ca sĩ, đội ngũ sản xuất, ekip thực hiện rất chuyên nghiệp thì phần lớn công lao thuộc về fan. Trên diễn đàn, các Sky không ngần ngại đăng ảnh đang xem MV mới của thần tượng nhiều lần một lúc và kêu gọi mọi người cùng tham gia. Để tăng view cho "sếp", fan "huy động" tất cả thiết bị công nghệ xung quanh mình. Thậm chí, một số cửa hàng online còn "ăn theo" ca khúc mới ra mắt của chàng ca sĩ gốc Thái Bình.

Sky chân chính đang ngày đêm thầm lặng thể hiện tình yêu với thần tượng.

Phía người hâm mộ của Bích Phương cũng không hề kém cạnh. Bởi sau rất nhiều lo lắng cho thần tượng về sự "chạm trán" với Sơn Tùng M-TP đúng thời khắc 0h ngày 12/5, nữ ca sĩ đã khiến fan thở phào nhẹ nhõm, tự hào với sản phẩm âm nhạc trở lại cực chất không thua kém gì đồng nghiệp. Những cụm từ "xuất sắc", "quá hay",.. liên tiếp được người hâm mộ ưu ái dành tặng cho "Bùa yêu" dưới phần bình luận Youtube hay trang facebook cá nhân, fanpage của Bích Phương.

Suốt hơn 1 năm thị trường âm nhạc Việt khá trầm lắng, trong tháng 5 này công chúng đã đón nhận hàng loạt sản phẩm mới. Ngoài hai sản phẩm trên, “Đừng như thói quen”, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Jaykii trong đêm chung kết Giai điệu chung đôi, tuy nhiên, đang vướng nghi án “đạo nhạc” của Trịnh Thăng Bình. Hiền Hồ trong MV 'Rồi người thương cũng hóa người dưng', Bảo Anh chính thức phát hành MV “Ai khóc cho nỗi đau này”, Hòa Minzy với ca khúc “Rời Bỏ”, Hồ Quỳnh Hương ra mắt “Take It Easy”.

Với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm với nhiều tên tuổi lớn và cả những tân binh, đây là tín hiệu vui khi thị trường âm nhạc Việt sôi động trở lại, tất cả đều có lợi, từ nghệ sĩ tới khán giả, hứa hẹn một mùa hè sôi động của nhạc Việt. 


Anh Thư

Từ Khóa :