Bphone mới “vô tình” lộ diện: Chiêu PR của Bkav?



Bphone mới “vô tình” lộ diện: Chiêu PR của Bkav?

Quang Huy 10:0 25/7/2017

Theo thư mời mà Bkav gửi đến các chuyên môn và báo giới phải đến ngày 8/8 Bphone thế hệ thứ 2 mới lộ diện trong sự kiện diễn ra ở Hà Nội. Tuy nhiên, những hình ảnh đầu tiên của sản phẩm này đã bất ngờ lộ diện trên nhiều phương tiện truyền thồng.

Ảnh: thế giới di động

 

Cụ thể: Bphone mới xuất hiện trong bức ảnh chụp ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng di động mới tại Thế giới Di Động - đang cầm trên tay mẫu smartphone có logo B từng xuất hiện trên Bphone đời đầu.

 

Sau khi thông tin này được lan truyền trên các mạng xã hội, đại diện truyền thông của Thế giới Di động đã xác nhận với tờ Dân trí rằng: Đó là Bphone thế hệ mới sắp được ra mắt, nhưng từ chối tiết lộ các thông tin liên quan đến sản phẩm này. Trước đó, Fan page của Bphone cũng chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone mới được chụp tại nơi sản xuất. Trong đó, các góc trên, dưới và cạnh bên được bo tròn thay vì kiểu dáng phẳng và vuông vức của Bphone đời đầu. Hình ảnh được cho là chụp tại nơi sản xuất có nhiều điểm tương đồng với chiếc Bphone xuất hiện trong bức ảnh chụp ông Đoàn Văn Hiểu Em.

 

Ngoài khác biệt kể trên, cách bố trí mặt sau không có nhiều thay đổi. Máy vẫn chỉ trang bị camera đơn ở mặt lưng. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là phiên bản tầm trung. Bởi trước đó, một số nguồn tin cho rằng: Bkav sẽ ra mắt hai phiên bản hướng đến người dùng ở hai phân khúc cao cấp và tầm trung.

 

Hiện tại, ngoài một số thông tin về cấu hình như màn hình 5,5inch, chống nước, camera 21 MP và bo mạch được mạ vàng, giới truyền thông không có nhiều hiểu biết về sản phẩm này. Trong khi đó, Bkav cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin liên quan đến Bphone mới.

 

Hiệu ứng marketing Bphone quá đà của BKAV khiến người dùng do dự

 

Trước đó, trong lần ra mắt đầu tiên 26/5/2015, Bphone đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều của giới chuyên môn cũng như truyền thông. Theo đó, những vụ lùm xùm liên quan đến công tác phân phối sản phẩm cũng như thời điểm giao hàng khiến người dùng thất vọng. Cùng với đó, hiệu ứng marketing Bphone quá đà của BKAV cũng khiến người dùng do dự trước quyết định mua sản phẩm được nhà sản xuất mô tả là “đẹp hơn cả iPhone”. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của smartphone này khiến sản phẩm bị rơi vào quên lãng và trở thành “bom xịt” của làng công nghệ Việt sau một năm ra mắt


Quang Huy