Bổ sung chất dinh dưỡng vào ly trà



Bổ sung chất dinh dưỡng vào ly trà

Phương Linh 7:0 11/3/2021

Trà là đồ uống yêu thích của nhiều người. Chúng ta thường uống trà đen, trà thảo mộc mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, giúp thư giãn, làm dịu tâm trí. Một số loại trà cũng giúp duy trì các chức năng não bộ, sức khỏe tim mạnh, giúp cho làn da rạng rỡ…

Uống trà là một cách tuyệt vời hỗ trợ lối sống lành mạnh của bạn, giúp cơ thể bạn tăng cường dinh dưỡng, cảm thấy sảng khoái suốt cả ngày dài. Một tách trà được pha theo công thức đơn giản đã mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Nhưng nếu biết cách sử dụng trà thông minh, bạn có thể bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng trong loại thức uống yêu thích của mình.

Thêm vị ngọt, nhưng không có hại cho sức khỏe

Nhiều người thích vị ngọt của đường và thường cho khá nhiều đường trong các loại đồ uống. Tuy vậy, đường không phải là một gia vị tốt lành. Nhưng nếu bạn cảm thấy thèm thêm vị ngọt trong mỗi ly trà, bạn có nhiều lựa chọn thay thế cho đường mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí còn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một lượng nhỏ bột lucuma (bột chiết xuất từ trái trứng gà Peru) chứa nhiều chất chống oxy hóa, cây cỏ ngọt (lý tưởng là cỏ ngọt hữu cơ), hoặc một chút mật ong có thể là những lựa chọn ngọt ngào nhưng lành mạnh, thay thế cho đường nhưng mang đến hương vị thơm ngon cho ly trà.

Thêm cam, quýt

Bạn có thể vắt thêm cam, quýt vào ly trà. Trái cam, quýt tươi kết hợp với trà thảo dược giúp cho ly trà có thêm nhiều Vitamin C, hỗ trợ miễn dịch tối ưu.

Thêm một số gia vị trong trà

Một số chất chống viêm, thân thiện với sức khỏe như nghệ, thanh quế, hạt tiêu đen, gừng, cỏ xạ hương, lá bạc hà tươi có thể được thêm vào mỗi tách trà để hỗ trợ miễn dịch, giúp tăng cường tiêu hóa.

Thêm vani

Bạn có thể cho thêm vỏ trái vani vào cốc trà thảo mộc. Nghe có vẻ lạ nhưng hương vị thơm đậm đà của vani rất đáng để thưởng thức chung cùng trà. Hương thơm của vani trong tách trà có thể đánh thức các giác quan của người thưởng thức. Bạn cũng có thể kết hợp trái vani vào trà theo một cách khác nhưng mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể dùng nửa phần hạt của trái vani rồi đun trong nồi nước sôi khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó, dùng nước này pha với trà đen chất lượng cao, có thể thêm vào một chút sữa không đường để tạo ra một thức uống bổ dưỡng nhưng khá ngon miệng.

Sử dụng vỏ của các loại hoa quả kết hợp chung với trà

Cho dù đó là dứa, táo, hay cam, quýt, vỏ trái cây có thể giúp cho tách trà của bạn có thêm nhiều hương vị tự nhiên. Đặc biệt, vỏ trái cam chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và các hợp chất hoạt tính sinh học khác có đặc tính chống viêm. Để dùng thử, bạn hãy thả một lát mỏng vỏ trái cây (trái cây hữu cơ lý tưởng nhất) vào nước sôi từ 10 đến 12 phút cùng với bất kỳ loại trà thảo mộc nào bạn chọn. Đậy nắp và đun nhỏ lửa khoảng 20 phút, sau đó rót trà ra ly. Bạn có thể loại bỏ vỏ trái cây vì tinh dầu từ vỏ đã hòa với phần nước đun sôi cùng trà rồi.


Phương Linh

Theo mindbodygreen

Từ Khóa : Dinh dưỡng