Black Pink hâm nóng đường đua Kpop 2020



Black Pink hâm nóng đường đua Kpop 2020

Đức Quang 9:0 4/7/2020

Black Pink luôn là cái tên được trông đợi nhất mỗi khi trở lại. Với “How you like that", bộ tứ Hắc Hường như đem lại cơn mưa rào sau chuỗi ngày oi ả 1 năm 2 tháng chờ đợi của người hâm mộ.

Màn trở lại hoành tráng nhất từ trước đến nay

YG là một trong số công ty giải trí hiếm hoi thành công nhờ vào công thức ngược đời: âm nhạc chất lượng + thời gian comeback ít ỏi. So sánh với làng nhạc Kpop luôn phải liên tục vận hành để giữ sức nóng, các nghệ sĩ YG dù hoạt động ít nhưng đã được xây dựng nền tảng tốt ngay từ khi debut và các sản phẩm đều có chất lượng cao. Với Black Pink, dù là con át chủ bài của công ty lúc này, 4 cô gái chưa hề có cho mình một full album cùng một tài sản âm nhạc khá khiêm tốn. “How you like that" chính là sự thúc đẩy của YG để vực dậy hậu giãn cách xã hội Covid-19.

Thay vì chỉ quảng bá cho ca khúc chủ đề, YG thực hiện pre-release - ca khúc mở màn trước đó. Dù chỉ nhằm thăm dò người nghe, “How you like that" vẫn đủ tạo nên sức nóng. Nhóm không chọn xu hướng nhiệt đới để trở lại vào mùa hè, mà là phong cách “girl crush" độc đáo. Các đoạn drop mạnh mẽ, ảnh hưởng từ metal dưới bàn tay của Teddy, đặc biệt là phần outro hoành tráng “không đụng hàng" trong Kpop hiện giờ.

Một trong những yếu tố quan trọng nữa chính là thời trang. Video của Black Pink ngoài những bối cảnh hoành tráng, cũng được ví như show thời trang thu nhỏ bởi độ phục sức của các cô nàng. Nhất là khi mỗi thành viên đều là con cưng của một thương hiệu lớn, video càng thêm phần hoàn chỉnh: Jennie liên tục diện Chanel, Rosé là đại sứ thương hiệu Saint Laurent, Jisoo được Dior gửi gắm và Lisa cá tính trong Celine. Tổng giá trị trang phục và phụ kiện lên tới hàng trăm nghìn USD, vượt xa nhiều nghệ sĩ Kpop khác.

Thành quả ngọt ngào

Black Pink liên tục phá vỡ những kỉ lục với Youtube: số người xem công chiếu trực tiếp cao nhất (1,6 triệu người), lượt xem trong ngày đầu cao nhất (86,3 triệu), thời gian ngắn nhất để có 100 triệu lượt xem. Các video trình diện của nhóm nhạc cũng có lượt xem cao ngất ngưởng. Sân khấu ra mắt của “How you like that" tại talkshow của Jimmy Fallon chỉ mất 4 ngày để được 26 triệu lượt xem.

Black Pink cũng đem về Perfect All-kill thứ hai trong sự nghiệp tại thị trường nhạc số, trở thành nhóm nhạc đầu tiên làm được điều này trong năm 2020. Trong bối cảnh làng nhạc Hàn Quốc ảm đạm vì dịch bệnh, bảng xếp hạng Mnet không còn, và BXH Soribada không ổn định khi sắp xếp thứ hạng; việc đạt được hạng nhất ở tất cả nền tảng nhạc số cả hàng ngày daily) lẫn thời gian thực (realtime) là không tưởng. Black Pink đã chứng minh mình không chỉ hoạt động tốt ở nước ngoài mà cũng rất được yêu mến ở quê nhà. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc quyết định giải thưởng cuối năm khi Black Pink gần như chắc chắn một cơ hội được đề cử Ca khúc của năm với thành tích tốt và sức lan tỏa rộng.

Black Pink ấp ủ gì trong nửa năm còn lại?

Một full album cùng một đĩa đơn nữa sẽ làm thỏa lòng mong ước bấy lâu nay của các fan. Các giải thưởng đang chờ gọi tên. Và kế hoạch solo mà YG đã “hứa lèo" trong hai năm vừa rồi có lẽ chuẩn bị thành sự thật. Hãy chờ đón những điều bất ngờ từ bộ tứ Hắc Hường!


Đức Quang

Từ Khóa : Kpop