Bí quyết vàng cho sức khỏe mùa du lịch



Bí quyết vàng cho sức khỏe mùa du lịch

Phương Linh 10:0 9/7/2017

Không ai muốn bị ốm trong suốt chuyến đi của mình. Tuy nhiên, do những thay đổi về thời tiết, khí hậu, thực phẩm, giờ giấc…, cơ thể khó lòng ngay lập tức thích nghi. Những chuyến đi chơi xa bỗng chốc trở nên mệt mỏi, chán nản do ít nhất có một người trong đoàn bị ốm. Để có một chuyến du lịch hoàn hảo và luôn khỏe khoắn, chúng ta cần ưu tiên vấn đề sức khỏe lên hàng đầu.

Bổ sung magie

Nếu đi chơi bằng máy bay, áp suất không khí có thể ảnh hưởng đến đường ruột của bạn, dẫn đến đầy hơi và táo bón. Trước khi lên máy bay, bạn nên trộn viên thuốc bổ sung magie với nước rồi uống chung để hạn chế sự khó chịu này. Thêm nữa, magie cũng có tác dụng giúp thư giãn các cơ và giúp bạn ngủ ngon hơn trên máy bay, giúp cho đầu óc bạn được tỉnh táo, khỏe khoắn khi xuống máy bay.

Xem trước các thông tin về nơi mình sắp đến

Ăn những bữa ăn đại khái trong thời gian đi du lịch thường do các nguyên nhân không chịu xem kỹ các thông tin về nhà hàng, món ăn trước mỗi chuyến đi. Do đó, bạn thiếu nhiều sự lựa chọn trong việc nên chọn ăn gì, ở đâu có chất lượng cao. Vì vậy, trước khi đến một nơi nào đó, hãy nghiên cứu xem các quán ăn, nhà hàng, các món đặc sản được nhiều người khen ngợi gần với chỗ bạn lưu trú. Bạn cũng có thể hỏi thăm xem chỗ ở của mình có gian bếp và có thể tự nấu nướng được nhiều món ăn ngon lành, tươi mới, hợp khẩu vị gia đình hay không. Đó là cách để bạn lựa chọn các khẩu phần ăn lành mạnh, phù hợp cho sức khỏe gia đình thay vì chọn bừa một quán hàng nào đó để vào ăn.

Sử dụng nước phun muối trong khoang mũi trong suốt thời gian bay

Không khí trên máy bay rất khô, có thể khiến bạn bị mất nước. Môi trường khô này cũng góp phần khiến cho các màng nhày trong mũi càng khô hơn. Giữ ẩm trong khoang mũi giúp lọc các virus và vi khuẩn. Trong mỗi chuyến bay, đặc biệt là chuyến bay dài, bạn nên chuẩn bị sẵn bình xịt nước muối loãng để phun vào khoang mũi cứ khoảng 1 giờ một lần.

Tận dụng Spa

Nếu đến một thành phố nào đó có những dịch vụ Spa, bạn nên tận dụng điều này. Xông hơi, xoa bóp mỗi tối giúp giảm căng thẳng, viêm nhiễm, mệt mỏi, thải độc cho cơ thể bằng cách đổ mồ hôi.

Chuẩn bị đồ ăn riêng

Rất nhiều người không biết điều này, nhưng việc chuẩn bị một suất đồ ăn riêng nhưng được gói ghém sạch sẽ, hợp lý được phép mang qua cửa hải quan. Nếu cơ thể bạn nhạy cảm, yếu ớt, bạn nên chuẩn bị một suốt ăn riêng cho mình để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến bay mà không bị phụ thuộc vào các món ăn trên máy bay. Một số loại đồ ăn tốt cho sức khỏe, tiện lợi sử dụng trên máy bay có thể được gợi ý là:

Trứng luộc chín

Cà rốt hoặc cần tây

Granola

Khám phá nơi bạn đi qua

Đến một thành phố, một quốc gia khác, có rất điểm điểm du lịch về văn hóa, lịch sử, các thắng cảnh để bạn ghé thăm. Những phương tiện giao thông phổ biến là xe bus, taxi, xe gắn máy… Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau dành cho bạn. Thế nhưng, cách lựa chọn tốt nhất chính là khám phá những thắng cảnh ấy bằng cách đi bộ hoặc bằng xe đạp. Với những phương tiện này, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc hòa nhập với cuộc sống của người dân địa phương, khám phá các khu tham quan một cách dễ dàng, đồng thời có thêm cơ hội rèn luyện sức khỏe.

Cân bằng cơ thể

Đi du lịch khiến lịch sinh hoạt thường nhật bị thay đổi. Một số loại vitamin, thực phẩm tự nhiên như húng quế, dầu dừa, mơ khô, trà thảo mộc, yến mạch… có thể giúp sự cân bằng hormone trong cơ thể được duy trì. Bạn nên mang theo những loại thực phẩm này để sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn, giúp sức khỏe được ổn định trong suốt thời gian du lịch.

Chăm sóc vùng ruột

Đi du lịch có thể “gây khó dễ” cho hệ miễn dịch. Như chúng ta được biết, khoảng 80% hệ miễn dịch được lưu giữ trong vùng ruột. Vì thế, bạn luôn phải đảm bảo ruột của mình được khỏe mạnh. Cần cung cấp Probiotics cho cơ thể để tăng cường sức khỏe cho các vi khuẩn có lợi trong ruột.

Bổ sung nước ép trái cây tươi mỗi ngày

Nước ép trái cây cung cấp các Vitamin cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Uống nước trái cây mỗi ngày trong suốt thời gian đi du lịch giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe.

Thiền

Đi du lịch cũng có thể tạo ra sự căng thẳng cho bạn: Lỡ chuyến bay, kế hoạch di chuyển liên tục, lối sống thay đổi… là những nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi cho bạn. Bạn có thể tranh thủ vài phút chờ đợi ở sân bay, khi ngồi ô tô để tạo khoảng không gian yên tĩnh cho mình, nhắm mắt và ngồi thở thật sâu. Chỉ cần 5 đến 10 phút mỗi ngày trong suốt quãng thời gian đi du lịch bằng việc thiền định và tập thở, cơ thể và đầu óc của bạn sẽ dễ chịu hơn.


Phương Linh

Từ Khóa : du lịch