Bí quyết sắp xếp thời gian biểu giúp phái đẹp biết "yêu bản thân"



Bí quyết sắp xếp thời gian biểu giúp phái đẹp biết "yêu bản thân"

Hương Bùi 10:50 22/7/2018

Có sức khỏe tốt và làn da tươi trẻ luôn là mong ước của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại đang phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm khiến họ không còn thời gian chăm sóc bản thân. Vậy làm sao để vừa làm việc hiệu quả, vừa chăm lo được ngôi nhà nhỏ, lại vẫn có thể trẻ trung xinh đẹp? Hãy học ngay bí quyết sắp xếp thời gian biểu để phái đẹp có thể trở thành “người phụ nữ hoàn hảo”!

 

24h thanh lọc cơ thể

6:00-7:30: Tập thể dục và ăn sáng

Bắt đầu một ngày mới lúc 6h sáng với ánh bình minh ngập tràn trong căn phòng sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng cho ngày năng động và sáng tạo. Cơ thể sẽ thức tỉnh hoàn toàn và khỏe khoắn hơn nếu bạn tập vài động tác thể dục đơn giản hoặc chạy bộ quanh khu nhà của bạn trong khoảng 20 phút.

Thực hiện vài động tác thể dục đơn giản và ăn sáng để đủ để chuẩn bị cho ngày mới bận rộn

Thêm vào đó, vài lát bánh mì đen với trứng, salad trộn hoặc một ly nước ép hoa quả thơm lựng sẽ là thực đơn ăn sáng đầy dinh dưỡng, vừa no bụng mà lại không lo tăng cân, đảm bảo cho bạn có một buổi sáng tràn đầy năng lượng để bắt tay vào công việc. Thế nhưng bạn cũng đừng vì thấy bữa sáng ngon lành mà ăn quá no, bởi cảm giác trướng bụng sẽ khiến bạn khó chịu và mất tập trung, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

7:30-8:00: Dưỡng da và trang điểm đi làm

Dưỡng da buổi sáng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần một lớp dưỡng ẩm cùng với kem chống nắng là đủ. Kế đó hãy chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với tông cam hoặc hồng nhạt để gương mặt thêm tươi sáng và trẻ trung, tránh các kiểu makeup đậm, cầu kỳ vừa khiến bạn tốn nhiều thời gian buổi sáng, lại vừa không phù hợp với môi trường công sở.

Dưỡng da đơn giản và trang điểm tự nhiên

Các nàng cũng đừng quên che chắn cẩn thận với khẩu trang, áo khoác và váy chống nắng nhằm hạn chế tối đa tác hại từ ánh nắng mặt trời, giữ da luôn sáng mịn.

10:00-11:00: Bổ sung nước và trái cây

Đừng quên bổ sung nước liên tục để cơ thể luôn được thanh lọc cũng như hạn chế làn da mất nước, mất ẩm, nhất là đối với những cô nàng công sở thường xuyên phải làm việc trong văn phòng máy lạnh với độ ẩm không khí thấp. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một bình nước và đặt ngay trên bàn làm việc để nhắc nhở phải thường xuyên uống nước. Nếu có thể, bạn nên sắm một máy cấp ẩm mini để da không bị khô căng, hoặc đơn giản hơn là sử dụng xịt khoáng để cấp nước-cấp ẩm cho da nhanh chóng.

Uống nhiều nước và thay thế các loại thức ăn vặt không tốt cho sức khỏe bằng trái cây tươi

Đối với các bạn nữ thích nhâm nhi ăn vặt ở văn phòng thì nên đổi toàn bộ các món snack chiên, rán chứa nhiều dầu mỡ bằng các loại quả mọng tươi ngọt như cam, dâu, kiwi… để không chỉ giúp cơ thể hạn chế hấp thụ các chất béo và calories dư thừa mà còn nạp thêm nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe cũng như làn da.

12:00-13:00: Đừng bỏ bữa trưa

Hẳn có không ít bạn có thói quen bỏ bữa trưa, có thể vì ngại phải đi mua đồ ăn, vì căn-tin tại công ty nấu dở, hoặc là vì đã ăn vặt hơn nhiều và sát giờ cơm trưa… Vậy nên, để khắc phục tình trạng làm biếng ăn trưa, bạn có thể tự chuẩn bị trước vài món cơm đơn giản được chuẩn bị trước khi đi làm, đựng trong hộp giữ nhiệt làm bữa trưa. Cách này giúp bạn tiết kiệm được chi phí ăn uống, thức ăn hợp vệ sinh và khẩu vị, thế nhưng lại khiến bạn tốn kha khá thời gian trong buổi sáng, chưa kể nếu nơi bạn làm việc không có lò vi sóng để hâm lại đồ ăn thì rất có thể bạn phải thường xuyên ăn những món nguội ngắt (dù có đặt trong hộp giữ nhiệt hay không).

Ăn trưa cùng đồng nghiệp để tạo bầu không khí vui vẻ và thân thiện

Hay có những mẹo đơn giản hơn là bạn nên tìm một vài quán ăn “tủ” có giao hàng tận nơi, hoặc rủ đồng nghiệp đi ăn cùng, vừa giúp không khí bữa trưa thêm vui vẻ, ngon miệng, lại vừa tăng thêm gắn kết giữa những anh/chị/bạn làm chung trong văn phòng.

16:30-17:00: Thư giãn và hoạt động nhẹ nhàng sau giờ làm

Thưởng thức một tách trà thơm nóng và tán gẫu đôi chuyện với bạn bè sau giờ làm việc sẽ là cách để bạn giải tỏa những căng thẳng. Tránh sử dụng những thức uống có cồn hoặc hàm lượng cafein cao như bia, rượu, café… gây kích thích hệ thần kinh, một bình trà ấm là lựa chọn hoàn hảo nhất khi trong trà có chứa nhiều tinh chất tốt cho sức khỏe và chất chống oxy hóa, mang lại sự tỉnh táo và ngăn ngừa cơ thể lão hóa.

Bạn cũng đừng nên ngồi một chỗ quá lâu mà hãy dành chút thời gian đi bộ, dạo quanh các khu hàng hóa trong chợ hoặc siêu thể để tận dụng thời gian vận động nhẹ nhàng trong lúc chọn lựa nguyên liệu cho bữa tối gia đình.

18:00-19:00: Bữa tối quây quần

Sau một ngày bận rộn thì bữa tối chính là dịp để gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ những niềm vui hoặc khó khăn gặp phải trong ngày. Đây chính là lúc để các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau, sẻ chia, yêu thương và thấu hiểu hơn công việc, trách nhiệm của nhau.

Nấu một bữa tối ngon lành cùng gia đình quây quần bên nhau

Và bạn cũng nên chú ý cân bằng dinh dưỡng trong bữa tối với thiên hướng chọn lựa cá biển chứa nhiều omega-3, có lợi cho hệ tim mạch, dễ tiêu hóa và ít gây béo phì hơn là các loại thịt đỏ. Nên bổ sung nhiều rau xanh chứa các loại vitamin và chất xơ tốt cho đường ruột vào bữa ăn tối.

20:30-21:00: Dành thời gian cho bản thân

Ngâm mình trong bồn nước nóng với mùi tinh dầu yêu thích, nghe một bản nhạc du dương, xem một bộ phim hay hoặc đọc một quyển sách thú vị… là những cách để phái đẹp thư giãn sau một ngày bận rộn. Dành thời gian để yêu thương bản thân mình cũng là bí quyết của chị em phụ nữ để giữ tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe ổn định và tuổi xuân lâu dài.

Phụ nữ nên dành thời gian thư giãn cho bản thân sau một ngày làm việc mệt mỏi

Thêm vào đó, các bước dưỡng da buổi tối cũng rất quan trọng nếu như bạn không muốn dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim… xuất hiện sớm. Tẩy trang, rửa mặt kỹ càng, sử dụng serum đặc trị (tùy nhu cầu trị mụn, dưỡng trắng, chống lão hóa…) và dưỡng ẩm để làn da luôn căng mịn, hồng hào.

22:00: Chuẩn bị đi ngủ

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần sáng hôm sau sảng khoái, do đó, bạn nên đi ngủ trước 23h để sẵn sàng có giấc ngủ sâu vào khoảng 24h-2h sáng, đây chính là khoảng thời gian vàng bởi các cơ quan nội tạng như gan, thận, túi mật sẽ đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể để giữ cho sức khỏe ổn định và làn da tươi trẻ.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp năng lượng được tái tạo hoàn hảo

Bạn không nên ăn quá nhiều; uống các thức uống có ga cồn; sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính trước khi đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nên uống một ly sữa ấm không đường, nghe nhạc nhẹ nhàng, tắt hết đèn và các thiết bị điện tử để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tóm lại, một thời gian biểu làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp bạn khỏe đẹp suốt 24h. Bạn hoàn toàn có thể tự “thiết kế” cho mình một khung thời gian phù hợp với tính chất công việc để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng và làn da tươi trẻ rạng rỡ suốt cả ngày.

 


Hương Bùi