Bán thịt bò khô kiếm 100 triệu USD

Bán thịt bò khô kiếm 100 triệu USD

Lục Kiếm 0:14 5/9/2017

Khi làm nhân viên phục vụ trong sân golf, Dennis Riedel và Blair Swiler thường ăn vặt món thịt bò khô mà Swiler tự làm. Từ đó, hai người nảy sinh ý tưởng thành lập doanh nghiệp bán đồ ăn vặt yêu thích của họ. Dự báo công ty đạt giá trị 100 triệu USD trong năm 2017.

Dennis Riedel (trái) và Blair Swidel là những người sáng lập Chef's Cut Jerky. Họ kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 100 triệu USD trong năm 2017.

Ảnh: Chef's Cut

Riedel và Swiler là những người sáng lập Chef's Cut Real Jerky (Tạm dịch: Thịt bò khô đích thực của bếp trưởng), chuyên bán thịt bò khô, thịt gà khô, gà tây khô và thịt xông khói.

Thành lập năm 2009, công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất làng thực phẩm và giải khát năm 2017, với doanh thu năm 2016 ở mức 26,9 triệu USD, tăng trưởng ba năm đạt 5.699%.

Trước khi sáng lập công ty cùng Riedel, Swiler là đầu bếp. Anh đã bỏ nghề đầu bếp sau khi nhận thấy công việc trở nên quá tải và cơ thể kiệt quệ. Ông kể với Inc rằng: “Làm việc quá nhiều giờ, tôi nghiện thuốc lá và trở nên béo phì với trọng lượng hơn 135kg. Tôi bị bệnh tim, trong khi mới chỉ 38 tuổi. Vợ tôi nhất quyết yêu cầu tôi nghỉ việc”.

Vì vậy, hai vợ chồng chuyển đến sống ở Florida, nơi Swiler trở thành nhân viên sân golf và kết bạn với Riedel. Khi ấy, vào những ngày ăn nên làm ra, Riedel có thể kiếm được 100 USD cho mỗi túi golf phục vụ. Rồi ông nhận thấy có nhiều golf thủ thích nhâm nhi món thịt bò khô của Swiler với hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu.

Riedel kể lại với CNBC: Swiler mang thịt bò khô đến sân golf chia sẻ với mọi người. Các nhân viên, những người đến chơi đều yêu thích món đó. Tôi đã phải thân thiết với anh ấy nhiều năm mới được tiết lộ công thức đấy.

Ảnh: Inc

Sau hai năm, Riedel đã thuyết phục được Swiler chia sẻ phương pháp. Rồi nảy ra ý tưởng bán một bữa ăn nhẹ ngon lành, của nhà làm, lượng protein dồi dào mà lại dễ dàng giữ trong túi golf, cho các tay chơi ở Bayonne Golf Club, New Jersey, nơi làm việc mới của ông năm 2009. Ông thuyết phục Giám đốc sân golf rằng: Đồ ăn vặt có thể mang lại lợi nhuận. Như thế, ông được phép dùng nhà bếp miễn phí để làm thịt, rồi tranh thủ bán vào giờ nghỉ giải lao, trong các túi khóa kéo (ziplock) với giá 9 USD.

Tháng 9/2009, ông gọi cho Swiler đề nghị hợp tác mở công ty. Swiler đã đến New Jersey và bắt đầu với 200-300 túi/ngày. Sau Bayonne, cặp đôi này đã mang thịt bò khô đến các sân golf khác, đủ thể loại từ phổ thông đến cao cấp.

Ảnh: Inc

Nhưng đến khi ấy, việc bán thịt bò vẫn chỉ như việc làm thêm. Theo Golf Digest, đến năm 2011, họ nghỉ hẳn việc ở sân golf, rồi tập trung sản xuất và bán đồ khô ăn vặt như công việc chính thức.

Kể từ năm 2011, Chef’s Cut đã bán được hơn 15 triệu túi thịt khô, trong đó có 1 triệu túi được bán trên sân golf. Công ty cung cấp 13 sản phẩm cùng đủ hương vị khác nhau, với tiêu chí “sản phẩm lành mạnh, sạch sẽ, nhưng trước hết phải ngon”. Riedel nói trên Forbes: Mọi chuyện vượt ngoài sức tưởng tượng. Dĩ nhiên khi bắt tay làm, chúng tôi kỳ vọng sẽ là thương vụ lớn. Nhưng lớn nhanh đến mức này thì chúng tôi cũng phải bất ngờ.

Ảnh: Chef’s Cut

Giờ đây, món thịt khô của họ không chỉ xuất hiện ở các sân golf, các câu lạc bộ, mà còn cả các chuỗi siêu thị phổ biến như Costco, Safeway, Kroger và 7-Eleven. Nhưng hai nhà sáng lập sẽ không hài lòng với “chút” thành tích đó. Swiler tiết lộ với Inc rằng: Họ sẽ mở rộng công ty để trở thành đế chế hàng thịt.


Lục Kiếm

Theo CNBC