Bán pizza và thu về 1 triệu USD chỉ sau hai tháng

Bán pizza và thu về 1 triệu USD chỉ sau hai tháng

Lục Kiếm 6:25 15/5/2017

Chỉ trong vòng hai tháng, một nhà hàng pizza - phục vụ cho tình yêu với thức ăn nhanh, nhưng phải ngon và thực chất - đã thu về 1 triệu USD. Thừa thắng xông lên, chủ nhà hàng đã mở thêm nhiều nhà hàng và dự kiến đạt con số 120 địa điểm vào năm 2018.

Urban Bricks Pizza không chỉ là một thương hiệu, mà còn là phong cách sống.

Sau 20 năm sở hữu các nhà hàng nhượng quyền thương mại khác nhau, Sammy Aldeeb quyết định kinh doanh pizza. Nhưng anh không thể tìm thấy một cái tên nào đủ hứng thú, vậy nên, anh quyết định tự mở cửa hàng của riêng mình - Urban Bricks Pizza.

Không giống như những nhà hàng fastfood pizza khác, Urban Bricks “nắm” lấy văn hóa ăn uống hiện đại bằng cách cung cấp các trải nghiệm tùy chọn cho mọi hương vị ở mức tốt nhất, và như nhau, bất kể khách hàng có chọn hình thức nào: giao hàng đến nhà, drive-thru (tạt xe qua mua) hay nhâm nhi, trò chuyện trong khuôn viên nhà hàng.

Mỗi chiếc pizza đều được làm tươi, không để bột đông lạnh. Có tùy chọn gluten và lúa mì. Khách hàng có thể chọn từ 30 thành phần được chuẩn bị tươi mỗi sáng để đầu bếp làm cho họ chiếc pizza theo ý thích. Urban Bricks lấy bột, pho mát và cà chua nhập khẩu từ Ý. Lò quay bánh pizza sẽ giúp họ hoàn thiện chỉ trong vòng hai phút. Mọi quy trình làm hoàn toàn công khai, thậm chí cả khách tạt xe qua mua cũng có thể nhìn toàn bộ qua khung cửa lớn.

Khách hàng được tùy chọn thành phần làm nên chiếc pizza của mình.

Khách hàng cũng có thể chọn thêm các món salad, kem gelato hảo hạng, hoặc gọi cốc bia, ly rượu vang cho mình. Thông thường, giá một chiếc pizza vào khoảng 7,99 USD, salad 5,99 USD, tráng miệng 4,99 USD.

Mô hình nhà hàng này đã mang lại thành công rực rỡ. Chỉ trong vòng hai tháng sau khi mở nhà hàng ở San Francisco, anh đã thu về 1 triệu USD.

Lý giải bí quyết thành công, Aldeeb chia sẻ trên Business Wire: “Với Urban Bricks, chúng tôi mang đến cho mọi người thứ họ muốn. Chúng tôi đi vào con đường mà những mô hình nhà hàng ăn nhanh khác chưa có, và điều đó giúp chúng tôi thành công. Chúng tôi hiểu khách hàng muốn tùy chỉnh đồ ăn theo ý thích, nhưng không có thời gian để làm điều đó. Nhà hàng của chúng tôi là thời trang, mọi người thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dịch vụ nhanh, mà trời ơi, pizza vẫn ngon tuyệt.” Có thể nói, Urban Bricks không chỉ là một thương hiệu, mà là một phong cách sống.

Nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng, Aldeeb quyết định bán 25 nhà hàng đang sở hữu và tập trung toàn bộ thời gian cho Urban Bricks Pizza.

Sáu tháng sau, anh đã bán được hợp đồng nhượng quyền đầu tiên cho Urban Bricks. Và bây giờ, sau hai năm ra thị trường, Urban Bricks có thêm 12 nhà hàng đang mở, 6 nhà hàng đang được xây dựng, và có kế hoạch mở 120 địa điểm khác từ nay cho đến năm 2018.

Như mọi thương hiệu khác, Urban Bricks cũng phải đối mặt với thách thức. Theo Aldeeb, đó là làm sao để duy trì tính nhất quán của thương hiệu ở nhiều địa điểm khác nhau, duy trì tính kết nối giữa nhân viên và các nhà khai thác địa phương. Nhiều khách hàng chọn lựa Urban Bricks là bởi họ cảm thấy thoải mái và biết chính xác mình sẽ được phục vụ tận tình như thế nào, bất kể họ là ai, họ ở đâu và gọi món gì trong nhà hàng. Tính cộng đồng, sự bình đẳng - bí quyết thành công của những chuỗi nhượng quyền fastfood - được áp dụng triệt để trong Urban Bricks.

Để làm được điều này không dễ dàng. Làm sao để quản lý hoạt động nhượng quyền là công việc phức tạp. Aldeeb cho biết: Khi càng phát triển, thì phải tổ chức hệ thống sao cho không cần cử người đến tận nơi vẫn có thể kiểm soát những nhà hàng lấy tên mình. Hiện nay, công ty đang áp dụng giao tiếp qua điện thoại, email và những chuyến thăm cá nhân bất chợt. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận, mặc dù cố gắng áp dụng công nghệ tiên tiến, nhưng “tiên tiến” cũng chỉ là trong thời điểm hiện tại. Mọi chuyện luôn biến đổi, không có hệ thống nào là tốt nhất. Điều quan trọng là biết được lúc nào cần thay đổi và hành động kịp thời.

Khi được hỏi về tương lai, Aldeeb rất lạc quan: Mọi người thích pizza đến nỗi vẫn còn nhiều khoảng trống cho các nhà hàng. “Từ triệu phú đến chàng sinh viên, ai cũng thích pizza cả. Nó là đồ ăn cho tất cả.”

 


Lục Kiếm