Bài tập "giữ dáng cơ mặt" để sở hữu gương mặt thon gọn, săn chắc



Bài tập "giữ dáng cơ mặt" để sở hữu gương mặt thon gọn, săn chắc

Thảo Giang 9:0 24/6/2020

Dáng vóc cơ thể cân đối chính là ưu điểm rất lớn quyết định nhiều đến ngoại hình lẫn sự tự tin của các nàng, vì vậy phòng tập gym hiện đại ngày càng được các bạn trẻ chào đón. Thế nhưng, đã bao giờ bạn quan tâm về việc tập luyện cho gương mặt tương tự như đầu tư thời gian cho body nhằm giúp phần nào thay đổi cơ mặt để sở hữu một khuôn mặt thon gọn và săn chắc hay chưa?

Ngoài skincare làn da cũng muốn được đầu tư nhiều hơn:

Skincare bao gồm các bước dưỡng giúp da giữ ẩm, mềm mại, tránh tình trạng lão hóa diễn ra sớm. Tuy nhiên, làn da cũng được cấu tạo từ các cơ và mỡ, do đó khi bước qua tuổi 25 chúng ta dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt của phần cơ đuôi mắt, hai bên má đặt biệt là vùng cằm. Một làn da không săn chắc, chảy xệ thường được đánh giá là già hơn so với tuổi thật. Đây là lý do, da mịn màng, trắng sáng vẫn không đủ để chống lại quy luật lão hóa của thời gian.

Hiện nay, có nhiều phương pháp chăm sóc da hiện đại như, tiêm filler, hút mỡ cằm, nâng cơ da, cấy chỉ… Nhưng chúng thực sự rất tốn kém và bắt buộc bạn phải áp dụng các phương pháp, thủ thuật này định kỳ. Vậy hãy cố gắng để cơ mặt được “tập luyện” mỗi ngày, hạn chế mỡ thừa vùng cằm và bọng mắt mà không quá tốn kém bằng các bài tập dành cho cơ mặt dưới đây.

Bí quyết săn chắc da với các bài tập cơ mặt tại nhà:

Tương tự như cơ body, nếu mỗi ngày bạn chịu khó luyện tập bằng các động tác massage nhẹ nhàng, đúng hướng thì cơ mặt sẽ được săn chắc và làn da cũng được khỏe mạnh hơn.

1.Bài tập nâng cơ vùng cằm:

Sở hữu một vùng cằm chảy xệ, thiếu sự đàn hồi được xem là khuyết điểm khá lớn của nhiều nàng vào thời kỳ lão hóa da. Thế nên, bài tập nâng cơ vùng cằm được xem là giải pháp giúp gương mặt theo chuẩn V-line và nhỏ nhắn hơn.

Nếu như bạn e ngại các bài tập nâng cơ cằm khó khăn thì có thể áp dụng cách làm căng cơ cằm và cổ bằng việc thả lỏng cơ thể, nâng cằm lên trên nhằm hướng đầu ra sau. Tiếp đến nâng nhẹ nhàng sao cho cơ cổ căng hơn. Hãy giữ động tác này 10 giây trong lúc này hãy cố gắng kéo tất cả các cơ lên trên bằng động tác chu miệng. Sau 10 giây bạn nghỉ 5 giây và tiếp tục các động tác trên lặp lại 5 lần mỗi buổi tối. 

2.Bài tập thon gọn cơ mặt hai bên má:

Hai bên má chảy xệ lộ rõ tuổi tác và sự lão hóa của gương mặt. Để hạn chế điều này bạn cần ghi nhớ cơ mặt sẽ chịu sự tác động của ngoại lực từ đôi bàn tay. Nghĩa là bạn nên massage hai bên má theo chiều hướng lên nhẹ nhàng. Có thể sử dụng các đầu ngón tay, miết nhẹ và kéo căng cơ lên đến mép tai. Ngoài ra, để tiện hơn bạn cũng nên áp dụng các thanh lăn massage mỗi ngày theo hướng dẫn.

3. Lưu ý quá trình chăm sóc da:

Mỗi ngày trôi qua, lượng collagen dưới da dần thiếu hụt và đứt gãy đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc cơ mặt kém săn chắc. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc da bạn cần chú ý các thao tác xoa kem hoặc rửa mặt. Hầu hết các thao tác sử dụng lực bàn tay phải hướng lên, tránh tuyệt đối kéo da mặt chùng xuống dưới. Đồng thời thay đổi các thói quen như nhìn điện thoại quá lâu, nằm nghiêng một bên, dùng gối ngủ quá cao…. Nếu bạn đã ngoài 30 thì chế độ ăn uống cũng phải khắt khe hơn, tránh dung nạp một lượng đường lớn vào cơ thể. Hãy cố gắng tạo nhiều thực đơn tốt cho cơ thể lẫn làn da như các loại rau củ quả chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Việc massage cơ mặt, làn da cũng phải kiên trì như việc tập luyện vóc dáng. Nếu bạn tập đúng thì gương mặt sẽ được điều chỉnh và trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Nhưng cần kiểm soát tốt cân nặng nhằm tránh tình trạng mỡ thừa trên mặt quá nhiều. Ngoài massage hai bên má và vùng cằm thì các phần như trán, sóng mũi cũng nên được tập luyện nhẹ nhàng bằng cách kéo lên và làm căng da nhờ các đầu ngón tay.


Thảo Giang