Bà Tân Vlog nhận nút vàng và màn “bú Fame” của Youtuber



Bà Tân Vlog nhận nút vàng và màn “bú Fame” của Youtuber

Hoàng Lê 0:5 11/6/2019

Chỉ sau hơn 1 tháng, kênh Youtube Bà Tân Vlog đã lập “kỳ tích” với gần 2 triệu lượt đăng ký gây xôn xao cộng đồng mạng. Dù đã nhận được nút vàng danh giá, nhưng có nhiều thông tin trái chiều về kênh vlog này. Tuy nhiên, kênh Youtube triệu view này đã đập tan mọi nghi ngại khi được Youtube chính thức thông báo trở thành đối tác vào ngày 7/6. Tức thì, nhiều kênh khác tranh thủ “bú Fame” để kiếm view từ kênh này.

 
‘Bà Tân Vlog” chính thức được bật kiếm tiền
 
Hơn tháng qua, cộng đồng mạng được phen dậy sóng khi chứng kiến sự phát triển thần kỳ của kênh Youtube Bà Tân Vlog. Không cầu kỳ, không sử dụng nhiều kỹ thuật, nhưng kênh Youtube này đã thu hút lượt đăng ký và lượt xem khủng. Đó được xem là kỳ tích khi kênh này nhanh chóng đạt 1 triệu lượt đăng ký trong 20 ngày và hiện tại có gần 2 triệu lượt theo dõi chỉ hơn 1 tháng ra mắt. Đó là sự phát triển đáng mơ ước với các Youtuber mà không phải ai cũng có thể làm được.
 
Từ đồng ruộng, bà Tân bống chốc nổi tiếng
 
Ngày 7/6, kênh Youtube của bà Tân đã được bật kiếm tiền và quảng cảo đã xuất hiện trên các video xóa tan mọi nghi ngờ về giá trị của các video mà người sáng tạo thực hiện. Hàng loạt Youtuber khác đã lợi dụng sự nổi tiếng của bà Tân để “ăn theo” với mục đích kiếm view. Vào thanh tìm kiếm trên Youtube, không khó để thấy danh sách nối dài với hàng loạt tiêu đề “bú Fame” từ “Bà Tân Vê Lốc”. Không chỉ những kênh có sẵn mà các kênh mới cũng nhanh chóng “ăn theo” đề tài này. Thậm chí, một số Youtuber còn lập hẳn kênh riêng để “review” hoặc để phân tích kênh Youtube đang hót này.
 
Bà Tân có con trai và các cháu hỗ trợ phía sau
 
Gần như tất cả video với chủ đề “Bà Tân” luôn có lượt xem ổn định. Đó còn gọi là cách “ăn theo xu hướng” từ kênh Youtube trên Tab thịnh hành mà những người làm Youtube thường sử dụng như một thủ thuật để giúp kênh phát triển. Thế nhưng, suy cho cùng, hành động “bú Fame” ấy chỉ không thể tồn tại lâu dài đối với một kênh Youtube. Bởi hiện tại, Youtube đã thắt chặt quá trình quản lý và đánh giá hiệu ứng từ các kênh. Trào lưu “ăn Fame” chỉ là một sớm, một chiều không thể quyết định sự tồn tại của một giá trị mà Youtube đang hướng đến.
 
Phần lớn món ăn của bà Tân ở dạng “khổng lồ”
 
Trong khi đó, chạy theo xu hướng vốn là hình thức “xây nhà từ nóc”. Nhưng đó là cách tối ưu để tăng lượt theo dõi nên nhiều người nhảy vào làm. Đồng ý là sẽ có lượt xem, nhưng số người xem ấy liệu có ổn định mãi hay không khi giá trị của bạn mang lại quá ít.
 
Hãy nhìn vào “Bà Tân Vlog”, cách làm của kênh này hướng vào mục đích lâu dài và đúng là có giá trị. Bà Tân chỉ làm đúng một chủ đề và ra video đều đặn cùng với cách dẫn dắt mộc mạc kiểu chân quê để thu hút lượt xem. Ngoài ra, kênh Youtube này còn có cả ê-kip hỗ trợ quay video để thu hút sự tò mò của khán giả. Hơn nữa, đứng sau kênh ấy là “Hương vlog”- Youtuber nổi tiếng đã góp phần phát triển kênh của mẹ mình như hiện nay.
 
Youtube là nghề hái ra tiền, thậm chí rất nhiều tiền, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Theo một Youtube nổi tiếng, không nghề nào kiếm nhiều tiền bằng Youtube, nhưng cũng không nghề nào khó làm bằng Youtube. Bởi cũng giống như bao nghề khác, người sáng tạo nội dung phải có cái tâm và làm một cách say mê, chăm chỉ. Cùng với đó là phải có sự am hiểu và cần nhiều thủ thuật để kéo khán giả đến với kênh. Không nghề nào có thể mang lại cho bạn thành công khi chỉ trông chờ vào sự may mắn. Nếu có những khởi sắc ban đầu từ nghề Youtube, thì hãy nắm bắt nó, vừa làm vừa học và xem nó như là một nghề nghiệp để phát triển tương lai.
 
Nếu cứ chạy theo trào lưu của người nổi tiếng, liệu bạn sẽ tồn tại được bao lâu khi nó đã trở thành một phong trào. Khi đã gọi là phong trào thì chuyện “chìm nổi” là điều quá khó tránh khỏi. Hãy là chính mình, nỗ lực xây dựng nội dung sẽ hiệu quả hơn là chỉ ngồi “hóng hớt” vào các kênh lớn khác.

Hoàng Lê