Audi thay logo với thiết kế theo xu hướng thời đại



Audi thay logo với thiết kế theo xu hướng thời đại

HV 11:27 17/11/2022

Dù vẫn là 4 vòng tròn lồng vào nhau, nhưng logo mới của Audi có thiết kế 2D phẳng hơn thay vì 3D như hiện tại.

Theo trang motor1, đơn giản hóa tối đa đã trở thành trao lưu trong thiết kế logo của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Theo đó, thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe đã được nhiều thương hiệu ô tô như: Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, KIA, Peugeot, General Motors, Buick, Volvo... lựa chọn. Audi là nhà sản xuất mới nhất đi theo xu hướng này.

Bốn 4 vòng tròn trên logo Audi biểu tượng cho sự hợp nhất của 4 hãng ôtô vào năm 1932, hình thành nên Auto Union, tiền thân của Audi ngày nay.

Theo nhà thiết kế Andre Georgi của Audi, logo mới hiện đại hơn, cho dù vẫn là 4 vòng tròn lồng vào nhau, nhưng phong cách tổng thể phẳng hơn. Ý tưởng về logo Audi 2D lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2016. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, ý tưởng này mới được xem xét nghiêm túc khi hãng xe Đức suy nghĩ lại về bản sắc và tính nhất quán với mong muốn logo 4 vòng tròn trông giống hệt nhau ở mọi nơi.

Không mạ chrome, Logo mới của Audi chỉ dùng hai màu đen - trắng để tạo sự tương phản và hiệu ứng tương tự thiết kế 3D. Thậm chí, khách hàng có thể lựa chọn logo màu đen nếu muốn. Logo mới với phông chữ được tiêu chuẩn hóa gọi là "Audi Type" mà khách hàng sẽ thấy trên cột B của các mẫu Audi mới cùng một số vị trí khác ở cả nội và ngoại thất. 


HV