Asiad 2018: 30 giây quảng cáo trận U23 150 triệu đồng



Asiad 2018: 30 giây quảng cáo trận U23 150 triệu đồng

Mạnh Linh 10:25 23/8/2018

Theo công bố của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (trực thuộc VOV), mức giá quảng cáo trên truyền hình dịp Đại hội thể thao châu Á Asiad 2018 cao nhất thuộc về những trận bóng đá nam có tuyển Việt Nam thi đấu: 150 triệu đồng cho 30 giây.

Mức giá quảng cáo tùy thuộc vào thời lượng cũng như trận đấu có đội tuyển Việt Nam tham gia.

Với bóng đá nam, mỗi slot quảng cáo 30 giây trong trận có đội tuyển Việt Nam giá 150 triệu đồng, 90 triệu cho 15 giây và 75 triệu đồng cho quảng cáo 10 giây. Các quảng cáo này được phát trên kênh VTC1 và VTC3.

Các trận bóng đá nam không có đội tuyển Việt Nam giá lần lượt 60 triệu, 36 triệu và 30 triệu đồng, tương ứng thời lượng 30 giây, 15 giây và 10 giây.

Tất cả các môn ngoài thể thao khác như bóng chuyền, bơi lội, cử tạ, bắn súng, wushu... có tuyển Việt Nam tham gia có mức giá cao nhất là 60 triệu đồng cho 30 giây, 45 triệu đồng cho 20 giây và 30 triệu đồng cho 10 giây.

Các trận đấu không có Việt Nam thì giá quảng cáo giảm từ 5 đến 10 triệu đồng.

Để so sánh, theo Zing News, trong mùa giải World Cup 2018, giá bán quảng cáo 30 giây trên VTV trung bình 800 triệu đồng, 20 giây giá 600 triệu đồng, 10 giây giá 400 triệu đồng. Đây là mức giá đã tăng gấp rưỡi so với thông báo trước đó. Trong khi đó, theo như báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV, giá quảng cáo trong thời gian phát sóng The Debut là 210 triệu đồng/30 giây. Gương mặt thân quen là 200 triệu/30 giây, trong khi Giọng hát Việt là 220 triệu/30 giây. Còn Asiad lần thứ 17 (2014), VTV “không mua được” bản quyền.

Cũng theo công bố của VTC, giá bản quyền của Asiad 2018 là 1,3 triệu USD, tương đương hơn 30 tỷ đồng. Chung tay với nhà đài là Vingroup và Viettel, nhưng hai tập đoàn này từ chối cho biết vai trò và mức đóng góp cho thương vụ mua bản quyền này.


Mạnh Linh