Aprilia RS660 2020 phiên bản sản xuất lộ ảnh thiết kế



Aprilia RS660 2020 phiên bản sản xuất lộ ảnh thiết kế

Bảo Châm 0:5 2/6/2019

Sau khẳng định của Piaggio về việc sản xuất mẫu xe ý tưởng Aprilia RS 660 vào năm 2020, giờ đây, toàn bộ thiết kế của phiên bản sản xuất thương mại đã lộ diện.

 
Thiết kế của Aprilia RS 660 phiên bản sản xuất đã bị rò rỉ thông qua bằng sáng chế mới được Piaggio đăng ký tại Ý. Chiếc sport bike hạng trung đã được ra mắt lần đầu tiên dưới dạng xe nguyên mẫu (Concept) tại Triển lãm môtô-xe máy EICMA 2018.
 
 
Aprilia RS 660 sẽ được trang bị đèn pha dạng LED và cánh gió khí động học (Aero-Winglets) phong cách MotoGP ở phía đầu xe. Nhiều khả năng phiên bản chính thức sẽ được giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm EICMA 2019.
 
 
Kiểu dáng của mẫu sportbike hoàn toàn mới này trong các hình ảnh có trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế khá giống với nguyên mẫu RS 660. Với việc được trang bị cánh gió khí động học thừa hưởng từ MotoGP, RS 660 phiên bản sản xuất được cho là có khả năng tăng tốc và tạo ra lực nén khí động học khi vào cua tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc. Hoàn thiện với đèn pha đôi dạng LED, thiết kế bình xăng cơ bắp và tư thế ngồi đậm chất đua xe chuyên nghiệp, RS 660 trông có phần hiếu chiến hơn đàn anh RSV4 1100.
 
 
Các thiết kế bị rò rỉ cho thấy xe trang bị yên đơn dạng solo, không có thiết kế yên sau cũng như gác chân cho người ngồi sau. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất sẽ được trang bị chi tiết này. Aprilia có thể đưa yên sau và gác chân vào dạng trang bị tùy chọn. Thiết kế này cũng không cho thấy hình ảnh vị trí của pat đặt biển số hay các đèn xi-nhan. Song, không loại trừ khả năng các trang bị này sẽ được hoàn thiện sau khi mẫu xe hoàn thành các thử nghiệm khí động học.
 
 
Hệ thống treo trên xe được cấu thành bởi phuộc trước hành trình ngược dạng Upside-down và giảm xóc sau dạng Monoshock đặt lệch bên trái. Phiên bản sản xuất sẽ có hai biến thể với phiên bản tiêu chuẩn được trang bị giảm xóc có nguồn gốc từ Sachs, trong khi biến thể cao cấp (nhiều khả năng được gọi là RS 660 RF) sẽ được trang bị loại có nguồn gốc từ Ohlins.
 
 
Xe trang bị phanh đĩa đôi cho bánh trước và đĩa đơn cho bánh sau cùng thương hiệu Brembo. Aprilia sẽ bổ sung gói điện tử toàn diện trên RS 660. Phiên bản sản xuất nhiều khả năng sẽ có ống xả lớn hơn so với loại xuất hiện trong các hình ảnh rò rỉ. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ được hoàn thiện để đáp ứng quy định về tiêu chuẩn khí thải Euro V.
 
 
Aprilia RS 660 phiên bản sản xuất sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha YZF-R6, Kawasaki Ninja ZX-6R và Triumph Daytona 765 thế hệ tiếp theo. Dự kiến, các thông số kỹ thuật về động cơ của mẫu sporbike hạng trung của Ý sẽ tương đương các đối thủ. Bên cạnh đó, một phiên bản Naked-Roadster của RS 660 phiên bản sản xuất cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.
 

Bảo Châm