Apple, Google để Amazon lấy mất vị thế thương hiệu giá trị nhất thế giới



Apple, Google để Amazon lấy mất vị thế thương hiệu giá trị nhất thế giới

HV 13:53 12/6/2019

Sau 12 năm thay nhau nắm giữ, Apple và Google đã bị Amazon qua mặt trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới do hãng phân tích Kantar công bố.

Theo đó, Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc khi đạt giá trị 315,5 tỷ USD, tăng 52% so với năm 2018. Trong khi đó, Apple có giá trị thương hiệu 309,5 tỷ USD, tăng 3%, còn Google tăng 2% lên mức 309 tỷ USD. Với mức tăng trưởng nhảy vọt, Amazone đã trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới sau 12 năm Google và Apple thay nhau thống trị, tăng từ vị trí thứ 5 năm 2018.

Ngoài 3 vị trí dẫn đầu, TOP 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới còn ghi nhận 5 thương hiệu đến từ Mỹ. Hai thương hiệu góp mặt trong TOP 10 không đến từ Mỹ là Alibaba và Tencent. Hai thương hiệu đến từ Trung Quốc này đứng ở vị trí thứ 7 và 8, thay thế Samsung và Toyota.

1. Amazon 315,5 tỷ USD

2. Apple 309,5 tỷ USD

3. Google 309 tỷ USD

4. Microsoft 251,2 tỷ USD

5. Visa 177,9 tỷ USD

6. Facebook 159 tỷ USD

7. Alibaba 131,2 tỷ USD

8. Tencent 130,9 tỷ USD

9. McDonald 130,4 tỷ USD

10. AT&T 108,4 tỷ USD

Doreen Wang - Giám đốc toàn cầu của Kantar phụ trách phân tích danh sách BrandZ (TOP 10 thương hiệu giá trị nhất) - chia sẻ: Sự tăng trưởng giá trị thương hiệu thần kỳ của Amazon cho thấy các thương hiệu này ngày càng ít phụ thuộc vào danh mục và khu vực riêng lẻ. Các ranh giới mờ dần khi các thành tựu công nghệ tạo điều kiện cho các thương hiệu như Amazon, Google và Alibaba cung cấp nhiều dịch vụ, tiếp cận người dùng theo nhiều hướng.

BrandZ đánh giá dựa trên giá trị tài chính được tạo ra bởi các thương hiệu tính bằng USD nhân với tỷ lệ giá trị được tạo ra chỉ nhờ sự đóng góp của thương hiệu. Bảng xếp hạng năm 2019 có sự tham gia của 122 nghìn  thương hiệu, lấy điểm dữ liệu từ 3,6 triệu người tiêu dùng, 418 danh mục và 51 thị trường.


HV

Từ Khóa : Amazone