Apple dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, Samsung xếp thứ 3



Apple dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, Samsung xếp thứ 3

Quang Huy 14:20 10/12/2019

Lượng thiết bị đeo thông minh tăng gần gấp đôi trong quý III/2019. Trong đó, Apple tiếp tục dẫn đầu, chiếm 35% lượng thiết bị bán ra toàn thị trường. Trong khi đó, Samsung xếp ở vị trí thứ 3.

Apple củng cố vị trí dẫn đầu bằng tốc độ tăng trưởng lên đến 195,5% trong quý III/2019

Thị trường thiết bị đeo thông minh gồm đồng hồ thông minh, vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ, tai nghe không dây đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong trong quý III/2019. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của IDC, 84,5 triệu thiết bị đã được bán đến tay người dùng, tăng 94,6%so với cùng kỳ năm 2018.

Xếp ở vị trí số 1 vẫn là Apple. Hãng công nghệ Mỹ bán được 29,5 triệu thiết bị, chiếm 35% lượng thiết bị bán ra trên toàn thị trường, tăng 195,5% so với cùng kỳ năm 2018. Nhờ đó, Apple đã gia tăng thị phần từ 23% (năm 2018) lên 35% (năm 2019).

Tuy nhiên, nhà sản xuất thiết bị đeo đạt được mức tăng trưởng cao nhất lại là Huawei. Hãng thiết bị đeo đến từ Trung Quốc bán được 7,1 triệu thiết bị, tăng 202,6% so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, Huawei đã gia tăng thị phần từ 5,4% (năm 2018) lên 8,4% (năm 2019), vượt qua nhà sản xuất kỳ cựu Fitbit để có được vị trí thứ 4. 

 

Samsung vươn lên vị trí thứ 3 sau khi đạt tốc độ tăng trưởng 156,4%

Samsung cũng có mức tăng trưởng ấn tượng khi bán được 8,3 triệu thiết bị, tăng 156,4% so với cùng kỳ năm 2019. Chiếm thị phần 9,8%, Samsung vươn lên vị trí thứ 3 trên thị trường thiết bị đeo.

Xếp ở vị trí thứ 2 Xiaomi. Tuy nhiên, nếu so với 3 nhà sản xuất kể trên, mức tăng trưởng doanh số của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này khiêm tốn hơn rất nhiều. Trong quý III/2019, Xiaomi chỉ bán được 12,4 triệu thiết bị, tăng 66,1% so với cùng kỳ năm 2018. Do tăng chậm hơn Apple và Samsung, nên thị phần của Xiaomi bị suy giảm, tạo điều kiện cho Samsung thu hẹp khoảng cách thị phần, trong khi lại bị Apple nới rộng khoảng cách lên hơn 20% điểm thị phần thay vì gần 6% điểm thị phần của quý III/2018.

 

Fitbit rớt thảm khi mất nửa thị phần trong quý III/2019

Trong khi đó, nhà sản xuất thiết bị đeo kỳ cựu là Fitbit chỉ tăng 0,5% trong quý III/2019. Kết quả này khiến Fitbit rơi xuống vị trí thứ 5 khi chỉ bán được 3,5 triệu máy. Do tăng trưởng chậm hơn mức bình quân của toàn thị trường, nên thị phần của Fitbit giảm còn 4,1% thay vì mức 8% của quý III/2018.

 

TOP 5 nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất thế giới quý III/2019

Hãng sản xuất

Lượng tiêu thụ

Thị phần

Triệu máy

Tăng trưởng

%

Tăng/giảm

1. Apple

29,5

195,5%

35,0

+12%

2. Xiaomi

12,4

66,1%

14,6

-2,5%

3. Samsung

8,3

156,4%

9,8

+2,4%

4. Huawei

7,1

202,6%

8,4

+3,0%

5. Fitbit

3,5

0,5%

4,1

-3,9%

Các hãng khác

23,8

40,4%

28,1

-10,9%

Tổng cộng

84,5

94,6%

100%

 

Nguồn: IDC

Theo các nhà phân tích đến từ IDC, thị trường thiết bị đeo tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2019 là nhờ sự trưởng doanh số của dòng sản phẩm tai nghe không dây hoàn toàn. Nguyên nhân là do ngày càng nhiều điện thoại đời mới loại bỏ jack cắm tai nghe khiến người dùng phải chuyển sang sử dụng tai nghe không dây nhiều hơn thay vì sử dụng tai nghe có dây truyền thống. 


Quang Huy