Ấn tượng bản độ BMW R1200 GS dữ tợn


Ấn tượng bản độ BMW R1200 GS dữ tợn

Lâm-chan 0:10 12/9/2017

Những bản độ BMW R1200 GS hiếm như “lông phượng, sừng lân”. Bởi mẫu mô tô adventure nổi tiếng thế giới này đều mang trên mình lượng công nghệ đồ sộ cùng thiết kế vỏ ngoài rắc rối khó có thể táy máy. Nhưng hiển nhiên Kaichiro Kurosu của xưởng độ Cherry’s Company lại không cho là vậy!

Thật khó để hình dung đây là bản độ dựa trên chiếc BMW R1200 GS bởi cái vẻ ngoài dữ tợn lạ mắt đến ấn tượng. Có lẽ điểm duy nhất khiến người ta nhận ra đây là mẫu mô tô adventure trứ danh chính là kích thước “khủng long” của nó.

Ý tưởng dẫn đến bản độ chất chơi đến từ khách hàng người Tây Ban Nha đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Kurosu-san cho biết: “Ban đầu yêu cầu độ xe khá mơ hồ. Nhưng khi biết khách hàng muốn thực hiện chuyến đi tour vòng quanh châu Âu và châu Á, chúng tôi quyết định phôi độ sẽ là chiếc BMW R1200 GS”.

Yêu cầu của khách hàng rất đơn giản: giữ nguyên tư thế lái thoải mái của chiếc BMW để có thể phục vụ cho những chuyến đường dài và phải giữ lại một số đường nét của bộ yên hai tầng nguyên bản.

Bắt tay vào dự án, Kurosu cho biết: Với chiếc xe cao cấp như R1200 GS, tốt nhất nên giữ lại bộ khung xe nguyên bản cùng hệ thống điện phức tạp.

Kurosu là một trong những thợ độ có tiếng nhất thế giới. Tài năng của anh đã được biết đến từ rất sớm trong làng độ xe Nhật Bản với hai lần đoạt giải nhất cuộc thi độ xe Yokohama Hot Rod Custom Show. Dẫu vậy, Kurosu cho biết: “Dự án này là thử thách thật sự. Bởi việc giữ nguyên bộ khung hạn chế không gian sáng tác của tôi”.

Rắc rối đầu tiên anh gặp phải là việc thiết kế chỗ đặt bộ tản nhiệt mới. Bởi thiết bị này rất khó di dời mà không ảnh hưởng đến các tính năng khác của chiếc BMW. Do đó, Kurosu đã bắt đầu từ đầu xe. Anh chế bộ đèn pha bằng hợp kim nhôm mới, rồi vẽ nên phần vỏ ngoài độ mới theo phong cách tương tự bao gồm chỗ đặt tản nhiệt mới.

Cụm đồng hồ nguyên bản được anh đặt lại bên trong bộ đầu đèn mới. Bình xăng của chiếc BMW được trang bị phần ốp mới làm thay đổi hẳn phong cách của xe: gọn gàng, mượt mà, kết hợp cùng phần chữ được khắc tay trên nắp bình xăng với tên của bản độ: Ride Rough and Remote.

Phần “mỏ” nguyên bản bị loại bỏ. Nhưng góc nhìn tổng thể được cân bằng bằng cách trang bị thêm bộ dè trước làm bằng sợi thủy tinh lớn hơn dè nguyên bản.

Toàn bộ xe được khoác lên lớp sơn nền đen sóc trắng cổ điển của BMW, phối hợp với ngoại hình của xe khiến bản độ đặc biệt này vừa tạo được cảm giác futuristic, vừa có chút mùi vị của retro.

Yên da mới tuyệt đẹp được thợ làm da địa phương Skunk bọc với lớp màu đen và xám. Kiểu dáng yên được thiết kế hai tầng ngăn cách khá lớn, giúp cho người lái có thể yên tâm chạy solo cộng thêm một chút đệm cho người ngồi sau nếu cần.

Cặp vành nguyên bản được giữ lại, chỉ có điều được sơn đen để ăn khớp với ngoại hình mới và trang bị cặp lốp dual sport Anakee Wild của Michelin.

Đây quả thực là bản độ độc đáo và ấn tượng đối với mẫu xe cao cấp như BMW R1200 GS. Qua đây, một lần nữa làng xe hai bánh lại được chứng kiến khả năng độ xe tuyệt đỉnh của Kurosu. Bởi có mấy ai thay đổi được ngoại hình mà không làm ảnh hưởng đến các chứng năng trên


Lâm-chan

Từ Khóa :