9 loại thực phẩm càng ăn càng đẹp da



9 loại thực phẩm càng ăn càng đẹp da

Ngọc Huyền 15:11 10/7/2015

Làn da sáng đẹp, căng mịn là mong ước của biết bao chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lọc những món ăn có lợi cho sức khỏe, giữ gìn sắc đẹp và giúp da đẹp ngay từ bên trong. Sử dụng những sản phẩm thiên nhiên là một trong những bí quyết làm đẹp da mà mọi người thường biết đến. Có những thực phẩm càng ăn càng tốt cho da vì vậy phái đẹp hãy tận dụng khả năng “tái tạo” nhan sắc của tự nhiên cho vẻ ngoài tươi sáng.

1. Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa là những chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) và các enzyme (protein bên trong cơ thể) giúp ngăn chặn và khắc phục tổn thưởng ở mô. Nó cũng ngăn quá trình phá hủy tế bào sinh vật bằng cách khử đi các gốc tự do và kìm hãm oxi hóa.
 
Các chất này còn có tác dụng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời từ trong ra ngoài, bảo vệ tế bào khỏi những tác động xấu. Tuy nhiên cần kết hợp với các chất chống oxy hóa khác nhau thì mới có tác dụng hữu hiệu, vì vậy, phái đẹp cần ăn các loại trái cây và rau mỗi ngày như quả mọng, mâm xôi, quýt, mơ, cà chua, khoai lang, ớt, củ cải, bí, rau bina...
 
2. Thực phẩm giàu axit béo Omega 3
 
Axit béo Omega 3 là chất béo lành mạnh thuộc nhóm các axit béo không no. Chúng có tác dụng ức chế sự hình thành máu đông, cải thiện thị lực, giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, hỗ trợ sự phát triển não bộ, giữ ẩm cho da, giảm quá trình lão hóa da và đặc biệt làm đẹp da. Đây là chấtgiúp điều tiết lượng dầu trên da nên có tác dụnngchống khô da và các bệnh viêm nhiễmkhác như bệnh vẩy nến và eczema.
 
Các loại thực phẩm như cá mòi, cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá tuyết, hạt lanh, hạt chia và quả óc chó là những thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega 3 nhất.
 
3. Thực phẩm chứa lưu huỳnh
 
Lưu huỳnh là khoáng chất nhiều thứ 3 trong cơ thể của con người. Lưu huỳnh có mặt trong mọi tế bào, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi vitamin với cơ thể, giúp giải độc, và tái sinh các collagen giúp cho làn da mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn. Tuổi càng cao, lưu huỳnh ngày càng giảm sút dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn và đốm đồi mồi trên da.
 
Do vậy bổ sung lưu huỳnh trong chế độ ăn uống hàng ngày là vô cùng quan trọng.
Chúng có thể được tìm thấy trong cá, gia cầm, lòng đỏ trứng, tỏi và hành, bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải xoăn và cải Brussels.
 
4. Thực phẩm chứa vitamin C
 
Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tổn hại các gốc tự do (ánh nắng, mặt trời, ô nhiễm) và tăng sản xuất collagen, giảm viêm và kích ứng. Nó cũng có tác dụng làm mờ những vết tấy đỏ và giảm xuất hiện của các đốm nâu trên da.
 
Loại vitamin này dễ dàng tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, xoài, bông cải xanh, ớt, ớt chuông xanh và đỏ, cải xoăn, đu đủ.
 
5. Thực phẩm chứa kẽm
 
Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Kẽm có tác dụng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da và kiểm soát việc sản xuất dầu trên da. Kẽm nhanh làm lành vết thương, có tác dụng chống viêm và bảo vệ chống lại bức xạ tia cực tím.
 
Bạn có thể tìm thấy thức ăn giàu kẽm như ​​hạt bí ngô, hạt và yến mạch, hàu, trứng và thịt đỏ.
 
6. Thực phẩm chứa probiotics
 
Probiotics giúp duy trì cân bằng giữa các vi khuẩn có lợi và có hại trong cơ thể và tăng cường miễn dịch đường ruột, hệ tiêu hóa, giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến các bệnh tiêu hóa và cải thiện làn da.
 
Probioticscó nhiều nhất trong sữa chua, rượu kêfia và sữa, các loại thực phẩm lên men như kimchi, dưa cải bắp….
 
7. Thực phẩm chứa selenium
 
Selenium là khoáng chất chống oxy hóa và giúp đàn hồi mô. Nó giúp ngăn ngừa tế bào bị tổn thương do các gốc tự do và bảo vệ da chống lại các tác hại của tia UV.
Thực phẩm chứa nhiều selenium như trứng, gạo, bánh mì, nấm, cua, sò và các loại hạt Brazil…
 
8. Thực phẩm chứa Vitamin A
 
Vitamin A giúp khắc phục các vấn đề về da, làm dày và kích thích lớp hạ bì, giảm nếp nhăn và làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Vitamin A làm tăng lượng collagen, giảm quá trình lão hóa da và elastin.
Các thực phẩm giàu Vitamin A có trong trứng, rau lá xanh, sữa, cà rốt, bí đỏ, cam, dưa đỏ và gan.
 
9. Thực phẩm chứa Vitamin E
 
Vitamin E được biết đến là vitamin giúp cho làn da khỏe mạnh. Vitamin E là chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại gốc tự do tấn công trong cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản xuất ra vitamin E nên phái đẹp phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng quý giá này trong thực đơn hàng ngày.
 
Có thể dễ dàng tìm thấy các thực phẩm chứa Vitamin E như ô liu, hạt hướng dương, đậu phộng, hạnh nhân, mầm lúa mì và rau lá xanh.
 

Ngọc Huyền

Từ Khóa :