8 suy nghĩ khác biệt của người thành công



8 suy nghĩ khác biệt của người thành công

HaL 22:6 31/12/2015

Việc kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đó sẽ là một con đường chông gai và không thể chỉ dựa vào khả năng bản thân cũng như việc mơ mộng để có thể đạt được thành công. Quan trọng hơn cả, việc thành công bắt đầu từ những hành động của bản thân, và một tư duy dẫn tới hành động.

Nếu tôi không phải là người tốt nhất thì sẽ có người khác
 
Mọi người luôn nói về tầm quan trọng của việc yêu quý chính những điều bạn làm, tuy nhiên, nếu bạn là 1 trong 1.000 người làm cùng một việc theo cùng một cách, có lẽ bạn sẽ không lấy gì làm yêu quý kết quả hành động do chính mình tạo ra. Đam mê với những gì bạn làm là một khởi đầu tốt. Thế nhưng, đó mới chỉ là khởi đầu. Để trở thành người chiến thắng, bạn cần phải làm tốt nhất những gì bạn làm.
 
Thành công là một cuộc đua đường trường marathon, không phải chạy nước rút
 
Nếu bạn đam mê điều gì đó và không thể gắn bó với nó lâu dài, kết thúc bạn sẽ chẳng thể là người chiến thắng. Thành công là một cuộc chơi suốt đời và hãy lắng nghe lời khuyên của những người khác nhưng chỉ tin vào linh cảm của bản thân.
 
Thành công phụ thuộc hoàn toàn vào việc chính bản thân bạn đưa ra quyết định. Thông tin có thể có sức mạnh, nhưng ngày nay, ai ai cũng có thể tìm kiếm những thông tin tương tự như thế. Khi bạn là ông chủ, bạn sẽ được hỗ trợ bởi những cái đầu tài giỏi, tuy nhiên điều này có thể khiến bạn rối trí với quá nhiều lời khuyên. Vì thế, hãy tin vào linh cảm bản thân.
 
Chẳng việc gì phải nói những điều mà người khác muốn nghe
 
Mọi người luôn mong muốn nhận được thêm nhiều cú click chuột và những người “theo đuôi”, họ sợ sẽ động chạm ai đó và phạm phải điều gì đó. Vì vậy, tất cả mọi người nói ra những điều vô thưởng vô phạt, những câu nói truyền cảm hứng không mấy giá trị. Nhưng, bạn chỉ có giá trị khi nói ra sự thật, đặc biệt là những điều mà người khác không muốn nghe.
 
Ý tưởng của tôi nếu không được thực hiện thì không nên tồn tại
 
Ý tưởng chỉ là những suy nghĩ. Mọi người đều có nó. Nội dung chỉ là ý tưởng trên giấy hoặc trang web, tất cả mọi người đều có thể tạo ra nó. Sự khác biệt ở đây phụ thuộc vào những điều bạn làm, hành động và thực hiện. Nếu tất cả mọi người đều làm điều đó, hãy thực hiện theo một cách khác
 
Tại sao tất cả những người muốn thành công đều phải cố gắng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ một phương thức tiếp thị nào đó? Mọi người đều làm điều đó để đánh bóng tên tuổi. Bạn không thể giành chiến thắng nếu cứ theo cách đó. Sử dụng những công cụ tương tự và làm những điều đó theo cùng một cách sẽ chỉ khiến bạn như bao người khác.
 
Cứ theo đuôi người khác, cơ hội làm lãnh đạo sẽ tuột mất
 
Dù là bộ lạc, một đám đông, tổ chức hay công ty, đều chỉ có một lãnh đạo đứng đầu. Bạn có thể trở thành lãnh đạo hoặc không. Việc làm nhân viên và luôn “an trú” trong một cơ quan chẳng phải là điều phạm tội, nhưng nếu bạn đang chỉ là một nhân viên và cứ nghĩ mình là sếp, thì bạn đang ảo tưởng.
 
Khách hàng không hiểu các khái niệm hay giá trị nội dung, họ đánh giá giá thực tế và giải pháp sáng tạo cho các vấn đề
 
Kinh doanh hoàn toàn dựa trên một khái niệm cơ bản: bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách cần. Các doanh nghiệp giành chiến thắng trong thương trường là những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và giải quyết được những vấn đề họ gặp phải. Hãy ghi nhớ phương trình: Vấn đề khó khăn + Giải pháp = Thắng lớn.
 
Không bao giờ hài lòng với những thành tích của bản thân
 
Trong số rất ít sách kinh doanh đáng đọc, cuốn What They Don’t Teach You at Harvard Business School (Những Điều Trường Harvard Không Dạy Bạn) của Mark McCormack có nói rằng một đặc điểm quan trọng của tất cả các nhà vô địch là họ luôn “bất mãn sâu sắc với những thành tích của riêng mình.” Thật vậy, thành công cũng chính là kẻ thù lớn nhất của chính bản thân bạn.
 
Thất bại không phải là điều quá tệ
 
Khi nhắc tới thất bại, mọi người đa số luôn cảm thấy đau đớn. Nếu thất bại đó đủ đau đớn, bạn cần phải đối mặt với những gì đang xảy ra, học hỏi từ đó và không bao giờ mắc lại sai lầm đó. Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn, nhưng bạn không thể trở nên như thế nếu thất bại không làm thương tổn bạn. Đừng sợ thất bại, nhưng đừng để bản thân mắc sai lầm. Mục tiêu quan trọng là giành chiến thắng.
 
Những suy nghĩ phía trên giúp thúc đẩy thành công, nhưng sẽ chỉ là suy nghĩ nếu bạn không bắt tay vào làm và hiện thực hóa những ý tưởng của bản thân.
 
 

HaL

Từ Khóa :