8 cách hiệu quả để hạ đường huyết và hạn chế bệnh tiểu đường


8 cách hiệu quả để hạ đường huyết và hạn chế bệnh tiểu đường

Tố Như 10:19 11/4/2017

Một trong những vấn đề quan trọng nhất gây lo lắng khi nói đến bệnh tiểu đường là không có phương pháp chữa bệnh nào cả. Thậm chí bệnh nhân mắc tiểu đường đang ngày càng ít tuổi. Cách duy nhất để kiểm soát và ngăn chặn nó là tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý là có thể duy trì lượng đường huyết trong máu ổn định.

Lối sống lười vận động, ăn uống thất thường đang là những nguyên nhân chính góp phần gia tăng số ca bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, vẫn có những cách hiệu quả để đối phó với căn bệnh này:

1. Sử dụng lúa mạch trong chế độ ăn của bạn

Giàu hàm lượng chất xơ, lúa mạch vô cùng có ích trong việc chuyển hóa lượng đường trong cơ thể. Sử dụng lúa mạch trong chế độ ăn giúp làm giảm mức đường trong máu. Một chén lúa mạch mỗi ngày là tất cả những gì cần thiết để giảm lượng đường trong máu.

2. Đi bộ

Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ như là một trong những bài tập tốt nhất để giữ mức đường trong máukhi kiểm tra và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 15 phút đi bộ mỗi ngày vào buổi sáng và vào buổi tối giúp giữ mức đường trong máu luôn ổn định.

3. Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp giảm lượng đường trong máu. Lấy một thìa cà phê bột cà rốt, trộn với sữa ấm và sau đó uống mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng. Điều này giúp hạ thấp mức đường trong máu một cách hiệu quả.

4. Trái cây

Thay vì nước ép, tốt hơn là nên ăn trái cây nguyên quả. So với nước trái cây, ví dụ khi cam hoặc táo được tiêu thụ dưới dạng nguyên quảthì sẽ có nhiều chất xơ giúp giảm lượng đường trong máu.

5. Rau quả không chứa tinh bột

Rau quả không chứa tinh bột giúp làm giảm mức đường trong máu. Súp lơ, rau diếp và cải xoăn là một vài ví dụ.

6. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước để giữ mức đường trong máu ổn định. Nếu một người uống ít nước thì lượng đường trong máu sẽtích tụ lại dẫn tới sự gia tăng mức đường trong máu.

7. Vitamin D

Thiếu vitamin D trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự đề kháng insulin và dẫn đến sự gia tăng mức đường trong máu. Có đủ lượng vitamin D trong cơ thể giúp làm giảm mức đường trong máu.

8. Nước ép lô hội

Nước ép được chế biến bằng gel lô hội, củ nghệ và lá lau trộn với nước giúp giảm lượng đường trong máu. Uống nước này trước bữa tối để hiệu quả được tốt hơn.

Xem thêm

 

6 mẹo nhỏ giúp xóa mờ nếp nhăn, giúp đôi môi căng mọng

Bao cao su, tất, cà chua đều có thể dùng để... tán kem nền

 


Tố Như

Theo Boldsky

Từ Khóa :