8 bài tập hiệu quả giúp khuôn mặt thon gọn, ngừa lão hóa


8 bài tập hiệu quả giúp khuôn mặt thon gọn, ngừa lão hóa

Thu Thủy 15:42 25/9/2017

Phụ nữ thường mong muốn có khuôn mặt thon gọn, tươi trẻ. Điều này có thể “can thiệp” bằng những bài tập thể dục cho gương mặt, không nhất thiết phải dùng dao kéo, phẫu thuật thẩm mỹ.

Dấu hiệu đầu tiên của lão hóa là các nếp nhăn và da yếu dần, kém săn chắc. Độ đàn hồi của da và các vết nhăn, nếp gấp chân chim phụ thuộc vào độ khỏe mạnh của cơ mặt. Vì thế, những cơ này cũng cần được luyện tập để duy trì chức năng, sự trẻ trung. Theo sự chứng nhận của các bác sĩ, có những bài tập hiệu quả giúp mặt gọn và giữ được vẻ tươi trẻ, khỏe.

Việc đầu tiên là làm nóng các cơ mặt. Bạn có thể đứng hoặc ngồi, miễn là giữ lưng thẳng. Sau đó, luyện thanh với các nguyên âm như I, O, E, A, cố giữ cho hơi dài nhất có thể. Lặp lại bài tập này cho đến khi cảm thấy toàn bộ khuôn mặt được làm nóng, hồng hào. Sau đó mới thực hiện các bài tập dưới đây:

1. Bài tập số 1

Ngồi xuống và ngửa đầu lên trên. Hãy tưởng tượng bạn cần dùng môi dưới để chạm đến trần nhà. Giữ nguyên động tác này càng lâu càng tốt, ít nhất 5-10 giây. Lặp lại động tác này 2-3 hiệp sau mỗi lần tạm nghỉ.

2. Bài tập số 2

Đứng thẳng lưng, bắt chéo hai tay qua ngực, chậm rãi nâng cằm lên trên. Khi đạt đến giới hạn, không thể nâng cao cằm hơn nữa, hãy hít một hơi thật dài và giữ nguyên trong 10-15 giây, sau đó từ từ hạ cằm để trở về tư thế ban đầu.

3. Bài tập số 3

Bài tập cơ mặt này rất đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp giảm nguy cơ mất đàn hồi ở da vùng má.

Trước tiên, hãy giữ thẳng đầu, sau đó kéo căng hai góc miệng xuống dưới, sau đó quay trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần hoặc cho đến khi cảm thấy cơ mặt căng ra thì dừng lại.   

4. Bài tập số 4

Ngồi thẳng lưng, ngậm một chiếc bút chì trong miệng và mím chặt môi lại. Bây giờ, hãy thử dùng miệng viết tên bạn lên không khí mà không quay đầu. Thực hiện bài tập này trong ít nhất 3 phút rồi tạm dừng, sau đó lại lại thêm một vài lần nữa theo khả năng.

5. Bài tập số 5

Bài tập này rất tốt cho cơ cổ cũng như giúp các cơ xung quanh mặt săn chắc lại, không bị xệ, chảy, lão hóa.

Đầu tiên, nghiêng đầu sang phải và cố gắng để tai chạm vào vai. Áp tay phải lên đầu trong khi vẫn hướng về vai. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây và làm tương tự với bên còn lại.

6. Bài tập số 6

Hít sâu, sau đó mím chặt môi lại để miệng chứa đầy không khí. Đặt hai tay lên má và che phủ hai bên tai. Bắt đầu đẩy hai má lên nhằm tạo áp lực lên các cơ mặt. Giữ nguyên tư thế này trong 5-10 giây, sau đó tạm dừng rồi lặp lại động tác 5-6 lần nữa.

7. Bài tập số 7

Há miệng và cuộn môi vào bên trong sao cho che phủ hết hàm răng. Đưa hàm dưới về phía trước và dùng ngón tay đẩy cằm theo hướng ngược lại. Cố gắng dùng các cơ mặt để chống lại lực đẩy từ ngón tay. Lặp lại động tác này 10 lần.

8. Bài tập số 8

Đây là bài tập cuối cùng và cũng là khó nhất, có tác dụng tăng sự đàn hồi của cơ hàm dưới lưỡi. Nắm hai tay và đặt dưới cằm, uốn lưỡi lại và ấn xuống đáy miệng (bên cạnh hàm răng dưới). Dùng tay đẩy cằm lên trong khi dùng lưỡi chống lại lực này. Giữ nguyên động tác trong 30 giây, sau đó tạm nghỉ rồi lặp lại động tác thêm 10 lần.


Thu Thủy

Theo Brightside