5 xu hướng nhiếp ảnh nổi bật nhất năm 2017

5 xu hướng nhiếp ảnh nổi bật nhất năm 2017

Minh Phương 7:39 2/5/2017

Năm nay, nhiếp ảnh hướng tới sự tự nhiên mà vẫn đảm bảo làm nổi bật lên vẻ đẹp quyến rũ của chủ thể. Không cần những khung hình sắp đặt được bài trí, sắp xếp tỉ mẩn trong studio, ngoại cảnh mới là phông nền được cho là hoàn hảo nhất.

1. Phong cách đời thường

Ảnh: Lidyanne Aquino

Xu hướng nhiếp ảnh đầu tiên của năm nay là khai thác tối đa sự tự nhiên của bối cảnh cùng với các chuyển động của nhân vật trong ảnh. Không cần sắp đặt một phông nền quá ư hoàn hảo, chẳng cần che giấu những nếp nhăn hay cố căn, chọn một góc chụp để kéo dài chân..., các nhiếp ảnh gia năm nay sẽ tìm một góc chụp để lột tả, ghi lại cảm xúc của nhân vật một cách tự nhiên, chân thực nhất.

Kể cả lúc chụp ảnh cưới, cái quan trọng là bắt được cảm xúc hạnh phúc của cặp đôi và tận hưởng khoảnh khắc khi chụp ảnh cùng nhau chứ không quá gò bó việc tạo dáng đứng thế nào, tư thế, động tác ra sao, khẩu hình miệng cười mở rộng như nào là đủ...

Nếu là chụp ảnh quảng cáo, chỉ cần thư giãn bên bể bơi hoặc ngồi đọc sách, ngả lưng thư giãn, thoải mãi... như hành động bạn vẫn làm thường ngày.

Ảnh chụp thời trang thì sao? Hãy sải bước tự nhiên như khi dạo bộ trên phố hoặc bước đi duyên dáng như lúc dự tiệc mà không phải lúc nào cũng nghĩ là mình phải đi đẹp để chụp ảnh...

Hiện nay, cả giới người mẫu và nhiếp ảnh gia đều yêu thích phong cách chụp ảnh đời thường với mong muốn tạo ra một ý nghĩa chiều sâu hơn là cứ đăm chiêu diễn trước ống kính. Phong cách chụp ảnh đời thường có xu hướng xuất hiện trong các quảng cáo trên tạp chí hay những ấn phẩm quảng cáo nổi tiếng.

2. Chụp ảnh với đèn flash

Kiểu chụp ảnh với đèn flash thường xuất hiện trên các bài báo về thời trang nhưng năm nay xu hướng này sẽ trở nên mở rộng hơn. Những điểm sáng chói lên tạo ra hiệu ứng đổ bóng sẽ mang đến cho bức hình nhiều “góc cạnh” và tính nghệ thuật. Sự đối lập giữa điểm sáng lóe ra từ ánh đèn flash và nền ảnh sẫm màu sẽ mang lại cho bạn sự hồi tưởng về không khí của những bữa tiệc đêm của những năm 90.

Dù cách chụp này rất khó để có thể lấy được sự cân bằng ngay trong một lần nhưng nó sẽ tạo hiệu ứng rõ rệt nhất cho cảm hứng hoài cổ và cũng như chiều sâu cho bức ảnh.

3. Đen và trắng

Năm 2017, phong cách chụp ảnh đen trắng đang quay trở lại với nghệ thuật nhiếp ảnh. Ngoài những tấm ảnh cưới mang cảm hứng hoài cổ thì một số chiến dịch quảng cáo cũng sử dụng các khung hình đen trắng để tạo ấn tượng thị giác và cảm xúc tốt hơn. Ảnh đen trắng cho phép người xem chú trọng hơn vào câu chuyện của đối tượng được chụp ảnh và không bị màu sắc của bức ảnh phân tán.

Không chỉ cho những cú bấm máy linh tinh mà cần thêm một chút kịch tính vào đó, và không chỉ dành cho đám cưới. Chúng ta đang nói về những tấm hình đen trắng và chiến dịch quảng cáo. Hãy nghĩ đến những hình ảnh đen, trắng với những sắc màu sáng hơn sẽ tạo được tác động lớn thế nào.

4. Chụp ảnh chủ đề ngựa

Năm nay các thương hiệu hình như rất thích đưa hình ngựa vào các chiến dịch quảng bá của họ. Bối cảnh chuồng ngựa là sự lựa chọn số 1 vì quanh đó có nhiều cây cối, cảnh quan tươi đẹp, nhấn mạnh về hình ảnh của cuộc sống hiện thực.

Ngoài ra, ngựa còn là biểu tượng cho sức mạnh nội tại và sự duyên dáng, chưa kể đến vẻ ngoài hoang dã của chúng. Các thương hiệu lớn thường sử dụng những đặc trưng này để phản ánh thông điệp của họ, đặc biệt khi kết hợp với người mẫu, thông điệp này càng sâu sắc hơn.

5.  Vảy màu

Xu hướng vảy màu tạo một phông nền rực rỡ cho bức ảnh phong cảnh được hứa hẹn sẽ rất ưa chuộng trong năm nay. Màu sắc luôn là là yếu tố chủ đạo trong thiết kế và quảng cáo, ngày càng có nhiều nhiếp ảnh gia chân dung bắt đầu các chụp ảnh phong cảnh theo kiểu này để tạo ra cảm giác tràn đầy cảm hứng.

Xem thêm:

Ảnh cưới “không đụng hàng” - Trào lưu mới của hôn nhân hiện đại?

Bí kíp để có tấm ảnh bikini “nghìn like”


Minh Phương

Theo tectogizmo

Từ Khóa :