4 cách dễ dàng hạn chế lượng đường trong chế độ ăn



4 cách dễ dàng hạn chế lượng đường trong chế độ ăn

Hương Bùi 11:6 15/12/2018

Chẳng cô nàng nào có thể cưỡng lại được những ly trà sữa ngọt ngào hoặc vài chiếc bánh, cái kẹo vừa xinh mắt, vừa ngon miệng. Thế nhưng lượng đường cao ngất ngưởng trong các món khoái khẩu này lại chính là “kẻ thù” của làn da và vóc dáng. Vậy làm sao để có thể cắt giảm lượng đường trong ăn uống hằng ngày một cách nhẹ nhàng, đơn giản nhằm giúp giữ được dáng người cân đối, làn da mịn màng? Hãy cùng bỏ túi ngay 4 mẹo sau đây.

Bỏ túi ngay 4 mẹo cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống một cách dễ dàng

  1. Đường ăn kiêng là “cứu tinh”

Nếu bạn không thể sống thiếu đồ ngọt hoặc mới ở những bước đầu tiên trong quá trình cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống thì đường ăn kiêng chính là giải pháp thay thế tạm thời đường hóa học khá hiệu quả. Ưu điểm của đường ăn kiêng mang lại vị ngọt thông thường, trong khi chỉ chứa lượng calo tối thiểu cho khẩu phần ăn hằng ngày, vậy nên đường ăn kiêng không làm tích tụ mỡ thừa và tăng đường huyết sau khi sử dụng, hạn chế các bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch,…

Đường ăn kiêng có thể thay thế đường hóa học khi mới bắt cắt giảm lượng đường trong ăn uống

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng chung quy, đường ăn kiêng được tổng hợp từ các amino axit có vị ngọt nên vẫn có thể làm tăng đường huyết và gây ra một số căn bệnh nếu dùng lạm dụng. Đường ăn kiêng thích hợp nhất với những ai đang trong quá trình cắt giảm từ từ lượng đường dùng trong ăn uống, còn đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh tiểu đường, béo phì hay xơ vữa động mạch… nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng cũng như thành phần của đường ăn kiêng trước khi sử dụng.

  1. Đừng uống trà sữa nữa, thay bằng sinh tố đi!

Trà sữa hay các loại thức uống có ga là một phần “văn hóa ăn uống” của các bạn trẻ hiện nay. Không dễ gì kháng cự lại sự quyến rũ của một ly trà sữa thơm ngọt, hay những lon coca mát lạnh, vậy nhưng chính những món đồ uống hấp dẫn này lại “góp phần” khiến lượng đường trong máu tăng cao, kéo theo hàng loạt các nguy cơ tiềm ẩn về bệnh béo phì hay tim mạch.

Sinh tố, trà trái cây là thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bạn có thể bắt đầu ngay một chế độ ăn uống lành mạnh, ít đường bằng cách đặt cốc trà sữa xuống và thay vào đó là những ly sinh tố hoặc trà trái cây ngon lành không kém, không chỉ vẫn có hương vị ngọt ngào mà còn giúp cơ thể bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết, giữ cho bạn một thân hình cân đối và làn da sáng mịn.

  1. Đọc kỹ thành phần

Đọc kỹ thành phần dinh dưỡng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường và calo

Tập thói quen đọc kỹ thành phần trước khi mua những sản phẩm chế biến sẵn, bên cạnh việc giúp bạn tránh được tình trạng dị ứng với một số thành phần có trong đồ ăn, thì bạn còn có thể kiểm soát được lượng đường và calo được nạp vào cơ thể. Đồng thời, bạn cũng nên cân đo lượng đường bằng thìa/muỗng thay vì ước lượng để biết được mình đã hấp thụ bao nhiêu gram đường trong một ngày, từ đó mà lên kế hoạch cắt giảm lượng đường sao cho đúng.

  1. Đừng quá khắt khe

Một ly sữa chua Hy Lạp kết hợp cùng những lát dâu tây, kiwi tươi mọng sẽ là món giúp bạn vượt qua “cơn thèm đường”

Duy trì một chế độ ăn uống ít đường là tốt, nhưng cũng đừng quá nghiêm khắc với chính bản thân. Thỉnh thoảng, bạn có thể tự thưởng cho mình một miếng bánh kem ngọt ngào, nhưng đừng quá thường xuyên, tránh phá vỡ chế độ ăn uống lành mạnh, tạo thói quen xấu. Và hãy chọn ăn trái cây thay vì những thứ bánh kẹo công nghiệp nhiều đường để đối phó với những “cơn thèm đường” bất chợt.


Hương Bùi