3 bài tập đơn giản hóa giải những bữa ăn quá đà



3 bài tập đơn giản hóa giải những bữa ăn quá đà

Linh Vũ 8:4 14/4/2019

Dịp nghỉ lễ dễ khiến mọi người bày ra ăn uống, nhậu nhét, mà toàn món ngon khiến ít ai chối từ. Cũng vì dung nạp quá nhiều thức ăn, khiến bụng cảm thấy ậm ạch hay hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải. Thay vì ngồi ngả ngớn một chỗ hay chìm vào giấc ngủ thì bạn nên vận động một chút để cơ thể tiêu hóa thức ăn, cung cấp năng lượng cho chính bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập luyện quá nặng mà có thể áp dụng 3 bài tập sau.

3 bài tập đơn giản hóa giải những bữa ăn quá đà

Dịp nghỉ lễ dễ khiến mọi người bày ra ăn uống, nhậu nhét, mà toàn món ngon khiến ít ai chối từ. Cũng vì dung nạp quá nhiều thức ăn, khiến bụng cảm thấy ậm ạch hay hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải. Thay vì ngồi ngả ngớn một chỗ hay chìm vào giấc ngủ thì bạn nên vận động một chút để cơ thể tiêu hóa thức ăn, cung cấp năng lượng cho chính bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập luyện quá nặng mà có thể áp dụng 3 bài tập sau.

Tập yoga

Nếu bạn đang quá no nê, một buổi tập luyện cường độ cao có thể quá sức. Nhưng yoga có thể khiến cơ thể bạn chuyển động từ bên trong và giúp trở lại trạng thái bình thường chỉ sau 15 phút. Có hai tư thế yoga đơn giản có thể giúp bạn tiêu hóa và tăng mức năng lượng: Đầu tiên là tư thế Sukasana. Bạn hãy ngồi với hai chân bắt chéo. Đặt tay lên đầu gối, hóp bụng và nâng ngực, nhắm mắt từ một đến hai phút, thật thư giãn.

Động tác thứ 2 là tập thở. Từ tư thế ở Sukasana đặt tay trái vào đầu gối trái, lòng bàn tay hướng lên trời hoặc ngón tay cái và ngón tay trỏ nhẹ nhàng chạm vào nhau. Đặt đầu ngón trỏ và ngón giữa của tay phải giữa lông mày, ngón đeo nhẫn và ngón tay áp út để trên lỗ mũi trái, và ngón tay cái để trên lỗ mũi bên phải. Chúng ta sẽ sử dụng ngón đeo nhẫn và ngón tay áp út để mở hoặc đóng lỗ mũi trái và ngón tay cái để mở hoặc đóng lỗ mũi phải. Dùng ngón tay cái bịt lỗ mũi phải và thở ra nhẹ nhàng qua lỗ mũi trái. Hít vào từ lỗ mũi trái và sau đó bịt lỗ mũi trái bằng ngón đeo nhẫn và ngón tay nhỏ. Sau đó, thả lỏng ngón cái để mở lỗ mũi bên phải và thở ra. Tiếp tục đổi bên, lặp lại 2 đến 3 lần. Trong khi thực hiện thở luân phiên, bạn nhớ nhắm mắt và duy trì hơi thở chậm, sâu và nhẹ nhàng.

Đi bộ

Cách tiêu hóa bữa ăn của bạn dễ dàng là thực hiện một số bài tập cardio nhẹ nhàng. Đi bộ là một bài tập tốt sau khi ăn quá nhiều. Đi bộ với tay vung nhẹ, tốc độ tương đương với chạy chậm, kết hợp với những bước đi ngắn, nhanh rồi chuyển sang những bước dài chậm rãi là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập phần bụng

Sau khi ăn quá nhiều, việc nhắm mục tiêu vào phần bụng là điều tất yếu và cũng là rất hiệu quả bởi hầu hết các bài tập đều hướng đến phần mỡ bụng. Tuy nhiên, những động tác crunches hay plank không được khuyến khích. Bạn có thể tìm đến những động tác cardio cho phần bụng, hay các bài tập nhẹ nhàng tác động lên cơ bụng


Linh Vũ